Thứ Sáu, 01/05/2020, 15:20 (GMT+7)
.

Đảm bảo an toàn cho vận động viên trong mùa dịch

Để đảm bảo sức khỏe cho các VĐV và thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của UBND tỉnh và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL), Trung tâm Đào tạo - Huấn luyện - Thi đấu (ĐT-HL-TĐ) Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh Tiền Giang đã tổ chức đưa các vận động viên (VĐV) về nhà hoặc thông báo phụ huynh đến đón các VĐV về tập luyện tại nhà từ ngày 30-3.

Các HLV sử dụng nền tảng Zalo để huấn luyện trực tuyến hoặc chuyển các bài tập để các VĐV có thể tập luyện tại nhà để duy trì thể lực.
Các HLV sử dụng nền tảng Zalo để huấn luyện trực tuyến hoặc chuyển các bài tập để các VĐV có thể tập luyện tại nhà nhằm duy trì thể lực.

Các VĐV còn được khám sức khỏe, đo thân nhiệt trước khi về nhà tự tập luyện. Gia đình của các VĐV cũng thống nhất và cam kết phối hợp với huấn luyện viên (HLV) quản lý, nhắc nhở các VĐV về việc học văn hóa (đối với VĐV tuyến năng khiếu, trẻ) và tập luyện thể lực, chuyên môn của từng môn thể thao tại nhà.

Phó Giám đốc Trung tâm ĐT-HL-TĐ TDTT tỉnh Lê Bá Tùng cho biết: “Mỗi HLV đều chịu trách nhiệm quản lý, soạn bài tập phù hợp cho nhóm VĐV ở từng bộ môn. Công tác huấn luyện các bài tập thể lực được các HLV thực hiện trực tuyến đến các VĐV thông qua nền tảng Zalo. Ban Giám đốc trung tâm thường xuyên giám sát, kiểm tra việc huấn luyện trực tuyến của các đội tuyển”.

Theo đó, các HLV đã tổ chức huấn luyện các bài tập như: Hít đất, chạy tại chỗ, nhảy dây…, các động tác chuyên môn theo các khung thời gian sáng (sớm nhất từ 5 giờ) và chiều (trễ nhất từ 18 giờ). Qua đó, các VĐV duy trì thể lực trong thời gian nghỉ dài, đảm bảo sức khỏe khi tập luyện trở lại.

Bên cạnh công tác huấn luyện chuyên môn, Ban Giám đốc trung tâm còn chỉ đạo sâu sát Phòng Quản lý VĐV đôn đốc, kiểm tra, tạo mọi điều kiện cho VĐV học tập văn hóa. Từ đầu học kỳ II năm học 2019 - 2020, các VĐV đang là học sinh lớp 10, 11, 12 Trường Trung học phổ thông (THPT) Trần Hưng Đạo được trung tâm lắp đặt Wifi, truyền hình, loa... đảm bảo việc học online. Trong thời gian tập luyện tại nhà, Ban Giám đốc trung tâm thường xuyên liên lạc với Ban Giám hiệu Trường THPT Trần Hưng Đạo, giáo viên chủ nhiệm của các khối lớp để kịp thời nắm tình hình.

Hiện tại, Trung tâm ĐT-HL-TĐ TDTT tỉnh đang chuẩn bị đón VĐV trở lại tập luyện. Để đảm bảo tốt công tác phòng dịch, trung tâm đã chuẩn bị tờ khai y tế, máy đo thân nhiệt, nước rửa tay khô. Ban Giám đốc trung tâm cũng thông báo và kiểm tra thường xuyên các bếp ăn trong việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; kiểm tra thực đơn, định lượng, nguồn gốc thực phẩm tại bếp ăn để đảm bảo an toàn, sức khỏe cho VĐV khi tập luyện tập trung trở lại. Đồng thời, theo dõi tình hình sức khỏe của VĐV và nhắc nhở VĐV thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch như: Đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng…

CAO THẮNG

.
.
Liên kết hữu ích
.