Thứ Sáu, 29/05/2020, 21:43 (GMT+7)
.

Premier League chốt ngày trở lại

Ngày 29-5, ban tổ chức Premier League chính thức xác nhận giải đấu sẽ trở lại vào thứ 4, ngày 17-6 với 2 trận đấu Aston Villa gặp Sheffield United và Manchester City gặp Arsenal. Đây vốn là 2 trận đấu bị hoãn lại vì chung kết Carabao Cup. Trước khi mùa giải bị hoãn lại, trận đấu bù giữa Man City và Arsenal cũng đã bị lùi lịch thi đấu vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Premier League đang trên đường trở lại
Premier League đang trên đường trở lại

Đến ngày 20-6, vòng 29 Premier League sẽ được tổ chức như phân lịch ban đầu. Quyết định này đã được 20 CLB đồng ý thông qua trong cuộc họp vào thứ 5 (giờ Anh). Các trận đấu phải diễn ra trong sân vận động không khán giả, nhưng được truyền trực tiếp trên toàn nước Anh.

Giám đốc điều hành Premier League, Richard Masters cho biết: "Hôm nay, chúng tôi đã đồng ý đưa Premier League trở lại vào ngày 17-6 tới. Tuy nhiên, ngày trở lại này vẫn chưa hoàn toàn là chính thức cho đến khi chúng tôi đáp ứng tất cả điều kiện an toàn cần thiết, vì sức khỏe và quyền lợi của tất cả những người tham gia giải cũng như tất cả người hâm mộ là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi".

Một thông báo từ Premier League cho hay: "Hôm nay, Premier League có thể xác nhận rằng vào thứ Hai ngày 25 tháng 5 và thứ Ba ngày 26 tháng 5, 1008 cầu thủ và nhân viên câu lạc bộ đã được thử nghiệm COVID-19. Trong số này, bốn người đã có xét nghiệm dương tính từ ba câu lạc.

Premier League đã chính thức bị hoãn từ ngày 13-3 sau khi HLV Arsenal, Mikel Arteta và ngôi sao của Chelsea, Callum Hudson-Odoi được xác định mắc Covid-19. Ban đầu, Premier League hy vọng có thể trở lại ngay trong tháng 4, nhưng dịch bệnh lan rộng tại Anh khiến giải đấu bị hoãn vô thời hạn.

Phải đến thời điểm này, khi chính phủ Anh “bật đèn xanh” cho Premier League trở lại, ban tổ chức giải và các CLB mới tiến hành kế hoạch tái khởi động mùa giải. Trước khi chốt thời gian “tái xuất”, các CLB đã được đưa cầu thủ trở lại sân tập theo từng nhóm nhỏ.

Trong 2 tuần qua, Premier League đã tiến hành 3 đợt xét nghiệm tất cả các thành viên của 20 CLB dự giải và phát hiện tổng cộng 12 ca nhiễm Covid-19. Mặc dù vậy, họ vẫn quyết tâm đưa giải đấu trở lại sớm như kế hoạch đề ra.

Hiện tại, Liverpool đang dẫn đầu Premier League với 82 điểm sau 28 vòng đấu, hơn Man City đến 25 điểm. The Reds chỉ cần thêm 6 điểm là chắc chắn lên ngôi vô địch nước Anh sau 30 năm chờ đợi.

(Theo thethaovietnam.vn)

.
.
.