Thứ Ba, 16/06/2020, 21:15 (GMT+7)
.

Án phạt chính thức sau sự cố "vỡ sân" Hà Tĩnh ở V-League 2020

 Ban kỷ luật VFF quyết định chỉ cảnh cáo và phạt 15 triệu đồng đối với Ban tổ chức sân Hà Tĩnh sau sự cố “vỡ sân” ở vòng 4 V-League 2020 trong trận đấu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với Hà Nội FC.

Sau khi xem xét báo cáo trận đấu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với Hà Nội FC hôm 12-6 vừa qua, Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) quyết định đưa ra án phạt cho Ban tổ chức sân Hà Tĩnh vì sự cố “vỡ sân.”

Ban tổ chức sân Hà Tĩnh bị cảnh cáo và phạt 15 triệu đồng sau sự cố ở vòng 4 V-League 2020. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Ban tổ chức sân Hà Tĩnh bị cảnh cáo và phạt 15 triệu đồng sau sự cố ở vòng 4 V-League 2020. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Theo đó, Ban tổ chức sân Hà Tĩnh bị cảnh cáo và phải đóng phạt 15 triệu đồng "do để xảy ra tình trạng nhiều khán giả tràn xuống đường chạy trong trận đấu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Hà Nội."

Cụ thể, ở phút 19 trận đấu trên, rất đông khán giả tràn xuống sân, số người quá tải khiến các khán đài hỗn loạn. Trận đấu phải dừng lại khoảng 22 phút để lực lượng an ninh, bảo vệ kiểm soát số đông khán giả. Nhiều người hâm mộ đã vượt rào, leo trèo, xô đẩy cổng soát vé để có thể vào sân theo dõi trận đấu.

Đây là sự cố nghiêm trọng của vòng 4 V-League 2020, đặc biệt trong bối cảnh bóng đá mới trở lại sau dịch COVID-19.

Tuy nhiên, xét trên nhiều khía cạnh, Ban kỷ luật VFF đưa ra án phạt “nhẹ” với Ban tổ chức sân Hà Tĩnh. Câu lạc bộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mới lên hạng nên còn thiếu kinh nghiệm trong việc tổ chức những trận đấu lớn, được khán giả quan tâm đặc biệt.

Trưởng Ban kỷ luật VFF, ông Vũ Xuân Thành cho biết: “Án phạt lần này với Hà Tĩnh nhằm cảnh cáo và nhắc nhở. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chưa có kinh nghiệm tổ chức và cũng lần đầu tiên để xảy ra sự cố. May mắn sự việc không để lại hậu quả xấu.”

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ tiếp tục được thi đấu trên sân nhà ở vòng 5 tới tại V-League 2020 trước SHB Đà Nẵng. Sự cố vừa qua là bài học để câu lạc bộ này rút kinh nghiệm và cẩn trọng hơn trong công tác tổ chức trận đấu.

(Theo https://www.vietnamplus.vn/an-phat-chinh-thuc-sau-su-co-vo-san-ha-tinh-o-vleague-2020/645877.vnp)

.
.
.