Thứ Sáu, 26/06/2020, 14:42 (GMT+7)
.

Cần "cú hích" để Muay Tiền Giang phát triển

Đội Muay Tiền Giang đã gặt hái được nhiều thành tích sau hơn 1 năm thành lập. Nếu được đầu tư bài bản, bộ môn này hứa hẹn sẽ mang về thêm nhiều huy chương cho thể thao Tiền Giang trong thời gian tới.

Dù là bộ môn mới khi chỉ mới thành lập vào năm 2019, nhưng Đội Muay Tiền Giang đã đạt thành công ngoài mong đợi với tấm Huy chương Vàng của vận động viên (VĐV) Phạm Thành Tâm ở hạng cân 81 kg ngay tại Giải Vô địch các câu lạc bộ Muay toàn quốc năm 2019. Còn ở Giải Cúp vô địch các câu lạc bộ Muay toàn quốc 2020 vừa qua, Đội Muay Tiền Giang tham gia thi đấu với 10 VĐV ở cả 2 nhóm tuổi 15 - 17 và 18 - 35. Kết quả chung cuộc, đội đã đoạt 2 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc, 4 Huy chương Đồng, giành hạng Ba toàn đoàn.

VĐV Đội Muay Tiền Giang hiện tại đa phần là VĐV từ Đội Pencak Silat tỉnh.
VĐV Đội Muay Tiền Giang hiện tại đa phần là VĐV từ Đội Pencak Silat tỉnh.

Việc đạt thứ hạng cao ở giải đấu vừa qua cho thấy, sự tiến bộ của Đội Muay Tiền Giang dù còn khá “non trẻ” so với các tỉnh, thành khác trên cả nước. Với kết quả đạt được, đội đang cho thấy tiềm năng đóng góp thêm nhiều huy chương cho thể thao thành tích cao của tỉnh nhà.

Tuy nhiên, đội đang có một số khó khăn về việc phát triển lực lượng VĐV khi chưa có đội tuyển chính thức. Đội hiện tại được thành lập dựa trên cơ sở VĐV của Đội Pencak Silat tỉnh. Do đó, việc đảm bảo nguồn lực và huấn luyện VĐV đạt thành tích cao đang là bài toán không dễ dàng của Ban huấn luyện.

Huấn luyện viên Đội Muay Tiền Giang Lê Bá Trung cho biết, các VĐV của Đội Muay tỉnh hiện tại được tuyển chọn từ các VĐV có tố chất từ Đội Pencak Silat và tập luyện song song cả 2 bộ môn. Bên cạnh đó, đội cũng đã tuyển chọn được một số VĐV trẻ, nhưng việc bộ môn Muay chưa phát triển độc lập sẽ rất khó khăn cho quá trình huấn luyện của cả 2 bộ môn Muay và Pencak Silat.

Ngoài ra, phong trào tập luyện Muay trên địa bàn tỉnh so với những môn võ khác cũng chưa thực sự phát triển, khi chỉ có 1 hoặc 2 câu lạc bộ tổ chức tập luyện môn Muay. Do môn Muay có nhiều đòn thế khó, nguy hiểm nên các phụ huynh cũng “ngại” cho con em tham gia tập luyện bộ môn này.

Đội Muay Tiền Giang nói riêng và phong trào tập luyện Muay trên địa bàn tỉnh nói chung đang cần một “cú hích” để có thể phát triển lớn mạnh và bền vững trong thời gian tới.

CAO THẮNG

.
.
  • Mua tranh chính hãng giá tốt
.