Thứ Sáu, 26/06/2020, 21:33 (GMT+7)
.

LS V-League 2020: Nóng qua từng vòng đấu

Vòng 6 LS-VLeague đã khép lại với cuộc tranh chấp ngày càng quyết liệt, bảng xếp hạng biến động qua từng vòng đấu và sau vòng này, trật tự gần như trở lại như dự báo. Đó là CLB TP.Hồ Chí Minh, CLB Hà Nội trở lại tốp 3, trong khi Nam Định vẫn chưa thoát khỏi vị trí cuối bảng.

Công Phượng lại
Công Phượng lại "nổ súng", CLB TP. Hồ Chí Minh độc chiếm ngôi đầu bảng. Ảnh: PVF

Thầy trò HLV Chung Hae-song đã trờ lại với sự ổn định qua chiến thắng thứ 2 liên tiếp, cũng ghi được 3 bàn và Công Phượng lại lập công. Ở hai chiến thắng 3-0 trước Viettel và 3-1 trước SLNA, ấn tượng ở CLB TPHCM là tinh thần thi đấu cùng với việc vận hành đấu pháp chặt chẽ. Một khi CLB TPHCM trở lại với phong độ, hình ảnh mạnh mẽ vốn có như ở đầu mùa thì họ sẽ là đội bóng rất đáng ngại.

CLB TP.Hồ Chí Minh trở lại ngôi đầu, SLNA thua trận đầu tiên sau 5 vòng đấu và tụt xuống vị trí nhì bảng. Vòng 6 còn chào đón sự trở lại của CLB Hà Nội sau khi các nhà ĐKVĐ thắng Becamex Bình Dương 2-0 ngay tại Thủ Dầu Một. "Chìa khoá" đem đến thắng lợi chung cuộc cho CLB Hà Nội chính là sự thoải mái về tâm lý, kinh nghiệm của các cựu binh để lái trận đấu theo ý đồ của mình. Trong khi đó Becamex Bình Dương bộc lộ sự nôn nóng, trạng thái về tâm lý và có những thời điểm không làm chủ được thế trận.

Hà Tĩnh (áo đỏ) đánh rơi chiến thắng đáng tiếc trước Sài Gòn FC.
Hà Tĩnh (áo đỏ) đánh rơi chiến thắng đáng tiếc trước Sài Gòn FC.

Cuộc tranh chấp vào tốp 6 để tìm 1 vị trí tham dự nhóm tranh vô địch ở giai đoạn 2 đang đến hồi gay cấn như giai đoạn 1 mới trôi qua được 1/2 chặng đường.CLB TPHCM, SLNA, CLB Hà Nội, Becamex Bình Dương, Sài Gòn và Than Quảng Ninh đang nằm trong tốp 6 đội đầu bảng với khoảng cách từ 1-3 điểm. Cục diện vẫn sẽ còn biến động trong những ngày tới khi mà Đà Nẵng, Thanh Hoá đang có dấu hiệu "hồi sinh".

Đà Nẵng và Thanh Hoá cùng có 3 trận liên tiếp bất bại. Với Thanh Hoá, đội bóng này đang thăng hoa sau khi thay HLV, còn Đà Nẵng thì HLV Lê Huỳnh Đức có niềm vui kép khi Đức Chinh đã trở lại và ghi bàn. Lo nhất trong lúc này chính là Nam Định, sau trận thắng HA.GL ở đầu mùa đội bóng thành Nam đã làm 1 hơi 5 trận thua liên tiếp. Và sân Thiên Trường cũng không còn là "thánh địa" bất khả xàm phạm của Hoàng nữa.

Quang Hải và các đồng đội giành trọn 3 điểm trên sân Bình Dương.
Quang Hải và các đồng đội giành trọn 3 điểm trên sân Bình Dương.

Ngay sau thất bại trước Hải Phòng ở vòng 5, Nam Định thay HLV khi ông Nguyễn Văn Sỹ chuyền sang vai trò GĐKT và ghế HLV trưởng được trao cho ông Phạm Hồng Phú. Sự "luân chuyển nội bộ" này được xem như Nam Định đang muốn tìm 1 luồng gió mới, "đổi vận" hơn là chuyên môn. Bởi lẽ ông Văn Sỹ vẫn chịu trách nhiệm chính về chuyên môn ở đội bóng này.

(Theo sggp.org.vn)

.
.
.