Thứ Sáu, 03/07/2020, 10:37 (GMT+7)
.
ĐẠI HỘI THỂ THAO ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG LẦN THỨ VIII:

Tiền Giang đoạt 21 Huy chương Vàng

Đội Bóng bàn Tiền Giang mang về cho Đoàn Thể thao Tiền Giang 5 HCV.
Đội Bóng bàn Tiền Giang mang về cho Đoàn Thể thao Tiền Giang 5 HCV.

Sau thời gian tạm hoãn vì dịch bệnh, Đại hội Thể thao Đồng bằng sông Cửu Long lần thứ VIII - Vĩnh Long năm 2020 (gọi tắt là Đại hội) đã trở lại với các bộ môn trong chương trình thi đấu. Các đội tuyển của Đoàn Thể thao Tiền Giang đang thi đấu tốt,  đoạt được nhiều huy chương.

Theo Ban Tổ chức Đại hội, giai đoạn 1 của Đại hội sẽ tiếp tục diễn ra các môn trong chương trình thi đấu cho đến ngày 15-8. Lễ khai mạc Đại hội và chương trình thi đấu các môn ở giai đoạn 2 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 20-8 đến đầu tháng 9-2020.

Bên cạnh việc tổ chức tốt các giải đấu: Kickboxing, Bóng bàn và Boxing theo sự ủy nhiệm của Ban Tổ chức Đại hội, các đội tuyển của Đoàn Thể thao Tiền Giang cũng đã thi đấu rất tốt và tận dụng lợi thế sân nhà để đoạt nhiều huy chương. Ở giải Kickboxing diễn ra hồi đầu năm, Đội Kickboxing Tiền Giang đã đoạt 6 Huy chương Vàng (HCV), 2 Huy chương Bạc (HCB) và 1 Huy chương Đồng (HCĐ).

Tiếp nối thành công, ở Giải Bóng bàn, Đội Bóng bàn Tiền Giang tham gia thi đấu với 10 vận động viên ở 7/7 nội dung thi  đấu. Kết quả, các VĐV của Tiền Giang đã đoạt được 5 HCV, 3 HCB và 3 HCĐ.

Trong đó, Đội Bóng bàn Tiền Giang đã khẳng định thế mạnh nằm trong tốp đầu cả nước khi đoạt HCV ở 2 nội dung đồng đội nam và nữ.

Còn Đội Boxing Tiền Giang cũng vừa khép lại Giải Boxing ở vị trí hạng Nhất toàn đoàn với 9 HCV, 8 HCB và 5 HCĐ. Các VĐV chủ lực đạt nhiều thành tích trong những năm qua của Boxing Tiền Giang như: Oanh Nhi (hạng cân 81 kg), Hồng Tươi (trên 81 kg), Kim Tâm (45 kg), Trùng Phùng (trên 91 kg) tiếp tục thi đấu tốt đem về các tấm HCV cho đội nhà. Bên cạnh đó, giải đấu cũng ghi nhận nhiều cái tên mới của Đội Boxing Tiền Giang đoạt được HCV như: Văn Cương (52 kg), Huyền Trân (69 kg), Ngọc Hoài (75 kg).

Tính đến thời điểm hiện tại, Đoàn Thể thao Tiền Giang đoạt được tổng cộng 21 HCV, 13 HCB và 9 HCĐ, tạm thời xếp thứ hai trên bảng tổng sắp huy chương Đại hội. Trong tháng 7, Đoàn Thể thao Tiền Giang sẽ tiếp tục tham gia các môn tiếp theo, gần nhất là môn Cầu lông và Vovinam.

CAO THẮNG

.
.
.