Thứ Sáu, 10/07/2020, 11:07 (GMT+7)
.
GIAI ĐOẠN 1 V-LEAGUE 2020:

Hứa hẹn hấp dẫn ở những vòng đấu cuối

Giai đoạn 1 của V-League 2020 đã trải qua 8 vòng đấu. Với kết quả hiện tại, các câu lạc bộ (CLB) Sài Gòn, TP. Hồ Chí Minh, Becamex Bình Dương đang dẫn đầu bảng xếp hạng. Hiện tại, khoảng cách giữa tốp đầu và phần còn lại không lớn nên 5 vòng đấu cuối của giai đoạn này hứa hẹn nhiều trận đấu hấp dẫn.

CLB Sài Gòn (áo trắng đỏ) đang tạm thời dẫn đầu bảng xếp hạng giai đoạn 1 của V-Leauge 2020.                                                                                 Ảnh: Vietnamnet.vn
CLB Sài Gòn (áo trắng đỏ) đang tạm thời dẫn đầu bảng xếp hạng giai đoạn 1 của V-Leauge 2020. Ảnh: Vietnamnet.vn

CLB HÀ NỘI “CHỮNG LẠI”

CLB Hà Nội được xem là đội bóng giàu thành tích nhất của bóng đá Việt Nam trong những năm gần đây khi giành 2 chức vô địch liên tiếp vào các năm 2018 và 2019. Nhưng nếu những ai thường xuyên theo dõi V-League những năm vừa qua sẽ nhận thấy rằng, đội bóng thủ đô đang bắt đầu có dấu hiệu quá tải.

Năm 2018, thầy và trò Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm băng băng tiến về đích khi bỏ xa các đối thủ để lên ngôi Vô địch một cách thuyết phục. Tuy nhiên, ở mùa giải kế tiếp, V-League 2019, CLB Hà Nội phải căng sức thi đấu ở cả 3 đấu trường quốc nội và châu lục nên đã có dấu hiệu “chững lại” khi chịu sự cạnh tranh quyết liệt từ các CLB mạnh khác như TP. Hồ Chí Minh, Becamex Bình Dương… Nhưng với phong độ ổn định và chiều sâu đội hình, CLB Hà Nội vẫn giành chức Vô địch V-League 2019.

Ở mùa giải năm nay, CLB Hà Nội có phần “hụt hơi” khi trở lại sau thời gian giải đấu tạm hoãn để tránh dịch. Cụ thể, CLB Hà Nội đã có 5 trận đấu liên tiếp không giành chiến thắng. Trong đó, có đến 2 trận đấu thất bại liên tiếp trên sân nhà trước Sông Lam Nghệ An và Sài Gòn. Với kết quả trên, Hà Nội đang tạm thời xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng V-League 2020 và chỉ hơn đội xếp sau là Sông Lam Nghệ An về chỉ số phụ.

SỰ TRỞ LẠI CỦA CÁC CLB PHÍA NAM

Bên cạnh sự “chững lại” của CLB Hà Nội, chúng ta nhận thấy sự “vươn lên” của 2 đội bóng đến từ thành phố mang tên Bác là CLB TP. Hồ Chí Minh và CLB Sài Gòn. CLB Sài Gòn đang là đội bóng có thành tích ấn tượng nhất ở V-League hiện tại với 8 trận bất bại (4 thắng, 4 hòa) và đang bay cao ở đầu bảng xếp hạng với 16 điểm. CLB Sài Gòn cũng là đội bóng hiếm hoi sử dụng đội hình không có quá nhiều ngôi sao, nhưng đang có thành tích tốt tại V-League.

Ngược lại, “hàng xóm” của CLB Sài Gòn là CLB TP. Hồ Chí Minh lại là một trong những đội hăng hái nhất ở kỳ chuyển nhượng khi liên tục mang về những cầu thủ chất lượng như: Công Phượng, Bùi Tiến Dũng,  Huy Toàn… và thi đấu ấn tượng ở đầu mùa giải. Nhưng ở những trận đấu gần đây, CLB TP. Hồ Chí Minh bắt đầu “chững lại” và để cho đội bóng cùng thành phố chiếm lấy ngôi đầu bảng. Xếp thứ Ba là Becamex Bình Dương với cùng 14 điểm nhưng kém TP. Hồ Chí Minh về chỉ số phụ.

Việc cả 3 CLB Sài Gòn, TP. Hồ Chí Minh và Becamex Bình Dương đang dẫn đầu bảng xếp hạng giai đoạn 1 V-League 2020 là tín hiệu vui dành cho người hâm mộ bóng đá khu vực phía Nam. Bởi kể từ sau thời “hoàng kim” của các đội bóng như: Gạch Đồng Tâm Long An, Cao Su Đồng Tháp, Xuân Thành Sài Gòn hay Becamex Bình Dương, đã rất lâu rồi người hâm mộ mới thấy sự trở lại mạnh mẽ của các đội bóng đến từ các tỉnh, thành phía Nam trong cuộc đua tranh ngôi đầu bảng.

Giai đoạn 1 của V-League 2020 vẫn còn đến 5 vòng đấu nữa, nhưng nếu có thể khắc phục các hạn chế hiện tại và giữ vững phong độ của mình, cả 3 CLB này đều có cơ hội lớn để giành quyền vào giai đoạn 2 ở nhóm 8 đội mạnh nhất để tranh ngôi Vô địch V-League 2020. Tuy nhiên, cả 3 đội bóng dẫn đầu vẫn còn rất nhiều thử thách phía trước cần phải vượt qua nếu muốn tiếp tục bay cao tại giải đấu năm nay.

Hiện khoảng cách của tốp 3 so với đội xếp thứ 8 (thứ hạng được vào nhóm đội tranh chức Vô địch ở giai đoạn 2) chỉ là 3 điểm. Cùng với đó, khoảng cách giữa các đội ở nửa dưới bảng xếp hạng so với nửa trên cũng không quá xa, nên 5 vòng đấu tiếp theo của V-League hứa hẹn nhiều hấp dẫn; bởi sự cạnh tranh quyết liệt của các đội bóng để có kết quả tốt nhất trước khi giai đoạn 1 của V-League 2020 khép lại.

CAO THẮNG

.
.
.