Thứ Bảy, 15/08/2020, 17:55 (GMT+7)
.

Barca cúi đầu rời Champions League sau trận cầu 2-8

(ABO) Bayern Munich đã thể hiện sức mạnh đáng sợ khi đánh bại Barcelona 8-2 tại Lisbon ở tứ kết Champions League. Muller và Coutinho cùng lập cú đúp, còn Messi không thể ghi bàn cho Barca.

  Thomas Mueller mở màn cho chiến thắng tưng bừng của Bayern. Ảnh: Reuters.
Thomas Mueller mở màn cho chiến thắng tưng bừng của Bayern. Ảnh: Reuters.

Barcelona chào đón sự trở lại của Sergio Busquets và Arturo Vidal sau án treo giò nhưng đẩy Antoine Griezmann lên ghế dự bị để sử dụng sơ đồ 4-4-2 với Messi và Suarez là cặp tiền đạo. Trong khi đó Bayern Munich đá 4-2-3-1 với cặp trung vệ Alaba - Boateng, trong khi Lewandowski ở vị trí tiền đạo cắm được yểm trợ bởi bộ ba Gnabry - Muller - Perisic.

Sức mạnh tấn công khủng khiếp của Bayern Munich khiến Barcelona choáng váng. Chỉ sau nửa giờ đồng hồ, Barcelona đã nhận liên tiếp 4 bàn thua từ Muller (cú đúp), Perisic, Gnabry và chỉ may mắn có 1 bàn sau khi Alaba phản lưới nhà.

  Messi nỗ lực nhưng không thể bù đắp cho những sai lầm liên tiếp ở hàng phòng ngự. Ảnh: Reuters.
Messi nỗ lực nhưng không thể bù đắp cho những sai lầm liên tiếp ở hàng phòng ngự. Ảnh: Reuters.

Hiệp đấu đầu tiên khép lại với tỷ số 4-1 nghiêng về Bayern. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử tham dự Champions League, Barca để thủng lưới 4 lần chỉ trong hiệp đấu đầu tiên.

Sang đầu hiệp 2, Luis Suarez rút ngắn tỷ số xuống 2-4, nhưng hàng thủ Barcelona chơi quá tệ ở giai đoạn sau đó. Cú đúp Coutinho, cùng 2 bàn từ Kimmich, Lewandowski đã giúp "Hùm xám" hoàn tất chiến thắng ấn tượng 8-2.

Đây là thất bại nặng nề nhất của Barcelona trong một trận đấu knock-out ở Champions League và họ ngay lập tức sa thải HLV Setien. Bayern Munich hiên ngang vào bán kết và chờ đối thủ ở cặp đấu Man City - Lyon.

GIA HUY

.
.
.