Thứ Sáu, 21/08/2020, 10:51 (GMT+7)
.
ĐẠI HỘI THỂ THAO ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG LẦN THỨ VIII - VĨNH LONG 2020:

Đoàn Thể thao Tiền Giang tiếp tục dẫn đầu

Đoàn Thể thao Tiền Giang đang tiếp tục dẫn đầu Bảng tổng sắp huy chương của Đại hội Thể thao Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) lần thứ VIII - Vĩnh Long 2020.

Đến thời điểm hiện tại, Đại hội Thể thao ĐBSCL lần thứ VIII đã tổ chức thi đấu 11/24 môn thi đấu gồm: Cờ vua, Kickboxing, Boxing, Quần vợt, Bóng bàn, Cầu lông, Vovinam, Võ Cổ truyền, Judo, Đua ghe ngo, Petanque.

Đội Cầu lông tỉnh đoạt hạng Nhất toàn đoàn tại Giải Cầu lông - Đại hội Thể thao ĐBSCL lần thứ VIII . Ảnh: NGỌC AN
Đội Cầu lông tỉnh đoạt hạng Nhất toàn đoàn tại Giải Cầu lông - Đại hội Thể thao ĐBSCL lần thứ VIII . Ảnh: NGỌC AN

Đoàn Thể thao Tiền Giang với lợi thế đăng cai trên sân nhà các bộ môn thế mạnh gồm Kickboxing, Boxing, Cầu lông, Bóng bàn, đã đoạt được 26 Huy chương Vàng (HCV), 21 Huy chương Bạc (HCB), 13 Huy chương Đồng (HCĐ).

Ở các bộ môn còn lại như Vovinam, Võ Cổ truyền, các vận động viên Tiền Giang cũng đã thi đấu tốt khi đoạt được 8 HCV,  5 HCB, 7 HCĐ. Qua đó, Đoàn Thể thao Tiền Giang tạm thời dẫn đầu Bảng tổng sắp huy chương, với tổng cộng 34 HCV, 26 HCB, 20 HCĐ.

Đoàn Thể thao An Giang dù chỉ tham gia thi đấu ở 4 bộ môn võ thuật gồm Kickboxing, Boxing, Vovinam, Võ Cổ truyền nhưng đã đoạt được 23 HCV, 16 HCB, 16 HCĐ, tạm giành vị trí thứ Nhì trên Bảng tổng sắp huy chương, cho thấy “sức mạnh” của một trong những đơn vị giàu thành tích của thể thao ĐBSCL.

Đoàn Thể thao Cần Thơ đang tạm thời đứng thứ Ba trên Bảng tổng sắp huy chương. Cần Thơ cho thấy thế mạnh ở môn Cờ vua khi đoạt 6 HCV, 4 HCB, 6 HCĐ. Ở bộ môn Vovinam, các vận động viên của Cần Thơ cũng đã thi đấu rất xuất sắc khi đoạt được 7 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ.

Ở bộ môn Cầu lông, Cần Thơ chỉ xếp sau đơn vị chủ nhà Tiền Giang khi đoạt được 3 HCV và 3 HCĐ. Cùng với số huy chương đoạt được ở các môn Kickboxing, Boxing, Judo, Đoàn Thể thao Cần Thơ có được tổng cộng 19 HCV, 17 HCB, 29 HCĐ.

Đoàn Thể thao Sóc Trăng (17 HCV, 13 HCB, 20 HCĐ) và Đồng Tháp (12 HCV, 15 HCB, 28 HCĐ) đang lần lượt xếp thứ Tư và thứ Năm trên Bảng tổng sắp huy chương.

Theo Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo - Huấn luyện - Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Lê Bá Tùng, Bảng tổng sắp huy chương sẽ có nhiều thay đổi khi Đại hội tổ chức thi đấu trở lại; bởi khi đó các đội được thi đấu các môn thế mạnh của mình. Trong đó, Đoàn Thể thao Vĩnh Long nhiều khả năng vươn lên vị trí tốp đầu của Bảng tổng sắp huy chương, khi thi đấu ở các môn có nhiều bộ huy chương như: Bắn cung, Karate, Bóng chuyền nam…, những bộ môn đã mang về nhiều thành tích cho đơn vị này trong nhiều năm qua.

CAO THẮNG

.
.
.