Thứ Hai, 14/09/2020, 20:57 (GMT+7)
.

Câu lạc bộ Al-Wahda (UAE) chia tay AFC Champions League 2020 vì Covid-19

(ABO) Chiều 14-9, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn, Trưởng Ban thi đấu AFC chủ trì cuộc họp của Ban thi đấu và quyết định Câu lạc bộ (CLB) Al-Wahda (UAE) phải chia tay với cuộc hành trình tại AFC Champions League 2020 do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Phó chủ tịch Thường trực LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn chủ trì cuộc họp trên cương vị là Trưởng Ban thi đấu AFC.
Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn chủ trì cuộc họp trên cương vị là Trưởng Ban thi đấu AFC. Ảnh: VFF

Trước đó, Ban Thường vụ AFC đã thống nhất kế hoạch tiếp tục tổ chức AFC Champions League 2020 theo thể thức thi đấu tập trung tại Doha (Qatar) đối với 4 bảng đấu thuộc khu vực Tây Á. Theo lịch thi đấu đã được ban hành, loạt trận đấu đầu tiên của nhóm bảng Tây Á sẽ khởi tranh vào tối14-9.

Quyết định liên quan đến trường hợp của CLB Al-Wahda (UAE) đã được AFC nhất trí thông qua.
Quyết định liên quan đến trường hợp của CLB Al-Wahda (UAE) đã được AFC nhất trí thông qua. Ảnh: VFF

Trước khi sang Doha, tất cả các CLB đều phải thực hiện xét nghiệm Covid-19 cũng như tiến hành các bước kiểm tra y tế theo đúng quy định. Qua đó, CLB Al-Wahda (UAE) đã không thể di chuyển tới Doha do một thành viên trong đội có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2, đồng nghĩa không thể tham gia các trận đấu như kế hoạch đã định.

Trước sự cố này, Ban thi đấu AFC đã thảo luận và đưa ra quyết định về việc CLB Al-Wahda sẽ không tiếp tục tham dự AFC Champions League 2020.

Bảng A khu vực Tây Á chỉ còn là cuộc đua của 3 đội.
Bảng A khu vực Tây Á chỉ còn là cuộc đua của 3 đội.

Như vậy, bảng A chỉ còn lại 3 đội, kết quả 2 trận đã đấu của CLB Al-Wahda bị hủy bỏ và thứ hạng trong bảng được tính căn cứ theo các nguyên tắc của Điều lệ.

GIA HUY - XUÂN HẠ

 
.
.
.