Thứ Năm, 03/09/2020, 21:23 (GMT+7)
.

Messi có thể ở lại Barca và cố yêu lại "người cũ"

Cuộc gặp gỡ giữa bố Messi và Chủ tịch Bartomeu đã không kết quả. Barca quyết không nhượng bộ và nhiều khả năng Messi sẽ phải ở lại Nou Camp. Đó sẽ là khởi đầu cho một bi kịch mới.
 
a
Ông Jorge, bố Messi, không thể giúp con trai rời Barca như ý nguyện.
Thứ tư là một ngày đầy kịch tính ở Barcelona.
 
Nó bắt đầu lúc 7 giờ 45 phút sáng, khi ông bố, cũng là người đại diện của Lionel Messi, Jorge, xuất hiện tại sân bay El Prat. Giới truyền thông lập tức bủa vây ông, nhưng đáp lại chỉ là những câu trả lời ngắn gọn và không hàm chứa nhiều thông tin.
 
Mọi thứ tạm lắng trong sáu tiếng, thời điểm Jorge Messi ngồi trong văn phòng ở Diagonal, trước khi bùng lên lúc ông ta tới một nhà hàng Italia để ăn trưa cùng anh trai Messi, Rodrigo. Họ ra ngoài lúc 4 giờ chiều, lên một chiếc xe, tạo nên cuộc rướt đuổi giữa họ và báo giới. Cùng lúc ở một nơi khác, người ta cũng phát hiện chiếc xe của Chủ tịch Barca, Josep Bartomeu chạy quanh nhà Messi. Nhưng ông ta không ở trong đó.
 
Các chiêu trò đánh lạc hướng rồi cũng kết thúc. Như tất cả chờ đợi, bố của Messi đã có cuộc họp kéo dài 90 phút với Bartomeu. Trụ sở Barca đặt tại Nou Camp giống như một sòng bài giữa hai tay chơi Jorge và Bartomeu. Cả hai biết rõ những quân bài mà đối phương có để bây giờ chỉ là cuộc cân não, xem bên nào có thể trụ lại lâu hơn.
 
Phía Messi, đương nhiên mong muốn một sự kết thúc cho khoảng thời gian mệt mỏi này thông qua chuyển nhượng. Tuy nhiên, Barca không chấp nhận đàm phán và thách thức phía Messi làm điều ngược lại. Họ thậm chí đã công bố mẫu áo mới với hình ảnh đại diện là Messi. Đồng thời, Chủ tịch Bartomeu đã tới cuộc họp mà không có luật sư đi kèm, thể hiện sự tự tin cao độ về việc luật pháp đứng về phía Barca.
 
Khoảng cách giữa hai bên là quá lớn và không dễ gì tìm được tiếng nói chung. Barca, sau khi cân nhắc thiệt hơn, có vẻ sẽ giữ Messi bằng mọi giá. Cuộc cách mạng mà họ đang thực hiện có nguy cơ sụp đổ ngay khi chưa bắt đầu nếu siêu sao người Argentina ra đi. Đó sẽ là sự sụp đổ về danh tiếng, sức hút thương mại và rõ ràng nhất là ảnh hưởng trên sân cỏ.
 
Vậy Messi thì sao? Thật khó để quyết định vào lúc này.
 
Anh đã đi quá xa trong việc đào thoát khỏi Nou Camp, nhưng phía trước là vực thẳm. Đối tác Man City không muốn dính líu vào cuộc chiến pháp lý, mà nguy cơ lớn là họ sẽ thua cuộc. Ngay cả khi không phải lo lắng về việc đó, họ cũng hy vọng sở hữu Messi miễn phí, thay vì chi ra một khoản tiền lớn để lại gặp rắc rối với quy tắc công bằng tài chính.
 
Tiếp tục cuộc chiến với Barca, loại mình ra khỏi kế hoạch của tân HLV Ronald Koeman như những ngày qua, và từ chối thi đấu trong thời gian tới để gây áp lực? Hạ sách này không chắc Messi sẽ làm, bởi nó khiến danh tiếng của anh bị tổn hại, cũng như vị thế huyền thoại xây dựng trong hai thập kỷ qua sụp đổ trong chốc lát. Nên nhớ rằng, người hâm mộ Barca đang bị phân hóa và số không hài lòng với hành động chống đối của Messi ngày càng lớn dần lên.
 
Cúi đầu chấp nhận thất bại, quay trở lại tập luyện và chờ đợi đến khi hợp đồng kết thúc vào mùa hè tới? Đây dường như là giải pháp duy nhất cho Messi vào lúc này. Có thể nói rằng, giữa các phương án tồi tệ, anh buộc phải lựa chọn phương án đỡ tệ nhất.
 
Theo TyC Sports của Argentina, 90% khả năng Messi sẽ ở lại Barca. Điều này đồng nghĩa với sự khép lại của câu chuyện ầm ĩ và gây náo động nhất năm 2020.
 
Mặc dù vậy, những ẩn ức của Messi sẽ chưa kết thúc, giống như vết nứt trong mối quan hệ Barca - Messi khó có thể hàn gắn. Messi trong chiếc áo mới của Barca không phải là Messi cũ mà tất cả từng biết, khi không còn hạnh phúc và động lực cống hiến. Barca có thể giữ thân xác, nhưng tâm hồn Messi thì không(!?)
 
(Theo nhandan.com.vn)
 
 
 
.
.
.