Thứ Tư, 09/09/2020, 21:43 (GMT+7)
.

Ông Yusuke Adachi làm Giám đốc kỹ thuật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam

(ABO) Theo quyết định, ông Yusuke Adachi, quốc tịch Nhật Bản. chính thức đảm nhiệm cương vị Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) với bản hợp đồng có thời hạn từ tháng 7-2020 đến 31-1-2023.

HLV trưởng Park Hang-seo tặng hoa chúc mừng tân GĐKT Yusuke Adachi. Ảnh: Hải Đăng.
HLV trưởng Park Hang-seo tặng hoa chúc mừng tân GĐKT Yusuke Adachi. Ảnh: Hải Đăng.

Ông Yusuke Adachi chia sẻ: “Tôi rất vui mừng khi có cơ hội làm việc tại Việt Nam. Để có mặt tại đây và cùng trao đổi với các bạn, tôi cần cảm ơn LĐBĐVN đã tin tưởng và mời tôi vào vị trí GĐKT. Tôi hiểu GĐKT là vị trí rất quan trọng vì vậy tôi đã cân nhắc kỹ trước khi nhận lời đảm nhiệm vị trí này. Tôi xin khẳng định sẽ làm việc bằng tất cả sự nhiệt huyết và trách nhiệm với bóng đá Việt Nam, cố gắng vận dụng những kinh nghiệm của bản thân vào công việc, với mong muốn góp phần vào thành công của bóng đá Việt Nam”.

Việc gia hạn hoặc tái ký hợp đồng sẽ được thực hiện căn cứ dựa trên đánh giá kết quả công việc giữa LĐBĐVN và GĐKT Yusuke Adachi.

Tổng Thư ký LĐBĐVN Lê Hoài Anh cho biết : "LĐBĐVN hy vọng, với kinh nghiệm và kiến thức của mình, ông Yusuke Adachi sẽ có những đóng góp tích cực đối với công tác đào tạo nguồn nhân lực cho bóng đá trẻ Việt Nam, đặc biệt hệ thống huấn luyện viên trẻ, GĐKT cho các câu lạc bộ và trung tâm bóng đá; phối hợp, nâng cao chất lượng, cập nhật thông tin quốc tế cũng như những phương pháp hiện đại tiên tiến nhất hiện nay để bóng đá Việt Nam có bước tiếp cận ngắn hơn đối với sự phát triển bóng đá quốc tế”.

Ông Yusuke Adachi sinh năm 1961, được biết đến là một trong những giảng viên Huấn luyện viên ưu tú (Elite) của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC). Ông là người thầy của nhiều huấn luyện viên thuộc thế hệ cầu thủ danh tiếng tại Việt Nam, như: Phan Thanh Hùng, Hoàng Văn Phúc, Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Văn Sỹ, Nguyễn Hữu Thắng, Ngô Quang Trường, Lư Đình Tuấn, Nguyễn Minh Phương...

GIA HUY - XUÂN HẠ

.
.
.