Thứ Năm, 03/09/2020, 15:17 (GMT+7)
.

Quế Ngọc Hải đóng quảng cáo vi phạm bản quyền hình ảnh tuyển Việt Nam

Tuyển thủ Quế Ngọc Hải tham gia đóng một đoạn phim quảng cáo cho nhãn hàng trò chơi điện tử có sử dụng trái phép nhiều hình ảnh của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2018.

Hôm 29-8, Quế Ngọc Hải đăng tải một đoạn phim quảng cáo ngắn trên trang Facebook cá nhân do bản thân đóng vai nhân vật chính, nhằm quảng bá cho một nhãn hàng trò chơi điện tử.

Quế Ngọc Hải đang vướng vào câu chuyện vi phạm bản quyền hình ảnh khi tham gia đóng quảng cáo. (Ảnh: Hiển Nguyễn/Vietnam+)
Quế Ngọc Hải đang vướng vào câu chuyện vi phạm bản quyền hình ảnh khi tham gia đóng quảng cáo. (Ảnh: Hiển Nguyễn/Vietnam+)

Đáng chú ý, đoạn phim này sử dụng trực tiếp nhiều hình ảnh của đội tuyển Việt Nam ở các giải đấu quốc tế. Đó là tình huống Quế Ngọc Hải kiến tạo cho Quang Hải ghi bàn ở vòng loại World Cup 2022, khoảnh khắc đội tuyển Việt Nam ăn mừng chức vô địch AFF Cup 2018.

Ngay sau khi đoạn phim được đăng tải, Quế Ngọc Hải gặp phải nhiều phản ứng từ người hâm mộ và giới truyền thông. Những câu hỏi như “Liệu đội trưởng tuyển Việt Nam có đang cùng nhãn hàng sử dụng trái phép hình ảnh của đội tuyển Việt Nam hay không?”, “Bản thân là đội trưởng tuyển Việt Nam, Quế Ngọc Hải không có ý thức sử dụng hình ảnh của đội tuyển?”,… liên tục được đặt ra.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) hiện đang thu thập, kiểm chứng và xử lý thông tin về việc Quế Ngọc Hải và nhãn hàng sử dụng trực tiếp hình ảnh của đội tuyển Việt Nam. Lãnh đạo VFF cho biết chưa cho phép nhãn hàng này sử dụng hay khai thác thông tin và hình ảnh của đội tuyển.

Quế Ngọc Hải đã xóa đoạn phim quảng cáo ngay sau khi vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Dẫu vậy, hình ảnh đoạn phim và sức ảnh hưởng của câu chuyện này vẫn lan tỏa mạnh.

Đáng chú ý, tuyển thủ sinh năm 1993 còn bị chỉ trích vì không có ý thức bảo vệ hình ảnh của đội tuyển Việt Nam khi mặc áo thi đấu “nhái” của đội tuyển với hình ảnh ngôi sao vàng trên ngực trái bị đảo ngược.  

Hiện VFF đang xử lý thông tin, tính chất pháp lý của sự việc trong khi Quế Ngọc Hải im lặng sau khi xóa đoạn quảng cáo. Câu chuyện này sẽ được làm rõ trong một vài ngày tới.

Từ khi nổi tiếng và hình ảnh bản thân có sức ảnh hưởng sau những thành công lớn cùng tuyển Việt Nam, nhiều tuyển thủ được mời đóng quảng cáo, được nhiều nhãn hàng khai thác về mặt hình ảnh cá nhân.
Quế Ngọc Hải không phải cầu thủ đầu tiên vướng vào câu chuyện vi phạm hình ảnh bản quyền của tuyển Việt Nam. Quang Hải cũng từng gặp vấn đề này trong quá khứ khi quảng cáo cho một nhãn hàng đồ dùng điện tử.

(Theo TTXVN)

.
.
.