Thứ Sáu, 18/09/2020, 10:52 (GMT+7)
.
THỂ THAO TIỀN GIANG:

Từng bước khẳng định vị thế trên đấu trường lớn

Lĩnh vực thể dục thể thao (TDTT) đã có một nhiệm kỳ thành công với phong trào TDTT quần chúng phát triển ngày càng sâu, rộng. Cùng với đó, thể thao thành tích cao (TTTTC) cũng đạt nhiều thành tích ở các đấu trường trong và ngoài nước.

Trong nhiệm kỳ qua, lĩnh vực TDTT luôn được sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sự phối hợp chặt chẽ của các ngành, đoàn thể trong công tác chăm lo, xây dựng, phát triển phong trào TDTT trong toàn tỉnh.

PHÁT TRIỂN THỂ THAO QUẦN CHÚNG

Thời gian qua, phong trào TDTT của tỉnh không ngừng lớn mạnh, cùng với Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của các tầng lớp nhân dân về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của TDTT. Các hoạt động TDTT ngày càng được đông đảo tầng lớp nhân dân quan tâm, tham gia tập luyện và hưởng ứng nhiệt tình với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Số người tham gia tập luyện TDTT thường xuyên trên toàn tỉnh hiện chiếm trên 34%, hộ gia đình thể thao đạt trên 23%.

Thời gian qua, TTTT cao của tỉnh đã đạt được nhiều thành tích nổi bật ở các đấu trường trong và ngoài nước.
Thời gian qua, TTTTC của tỉnh đã đạt được nhiều thành tích nổi bật ở các đấu trường trong và ngoài nước.

Song song đó, cơ sở vật chất được trang bị phục vụ cho hoạt động TDTT ngày càng được chú trọng về số lượng và chất lượng. Các dụng cụ tập luyện nơi công cộng được trang bị rộng khắp, với nhiều chức năng khác nhau. Tiến độ thi công các công trình, dự án về TDTT được đẩy nhanh, đặc biệt là trong các trường học, cộng đồng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc giáo dục thể chất học sinh, sinh viên và cho người dân có nhiều sự lựa chọn trong rèn luyện thân thể hằng ngày.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) Nguyễn Thị Kim Chi cho biết: “Hệ thống cơ sở vật chất phục vụ hoạt động thể thao là nền tảng quan trọng giúp phong trào TDTT quần chúng từng bước phát triển. Nhiều địa phương có nhà thi đấu thể thao đa môn, sân bóng đá cấp huyện được đầu tư xây dựng khang trang như ở các huyện Cái Bè, Chợ Gạo, Gò Công Đông…, giúp người dân có điều kiện tham gia các hoạt động TDTT như thể dục dưỡng sinh, chơi cầu lông, bóng chuyền...”.

Ngành VH,TT&DL tỉnh đã và đang thực hiện nhiều chương trình, kế hoạch nhằm thúc đẩy TTTTC ngày càng phát triển theo đúng định hướng. Trong đó, một số bộ môn thể thao cá nhân là thế mạnh của tỉnh đã được kiến nghị đưa vào quy hoạch, kế hoạch phát triển dài hạn của tỉnh, phù hợp với điều kiện của địa phương và đã đạt được thành tích nhất định.

DẤU ẤN TTTTC

Bên cạnh phát triển thể thao quần chúng, TTTTC cũng phát triển và đạt nhiều thành tích đáng ghi nhận. TTTTC đã có bước phát triển mạnh cả về công tác tuyển chọn, đào tạo, huấn luyện vận động viên và thành tích thi đấu, từng bước khẳng định vị thế thể thao của tỉnh trên đấu trường quốc gia, góp phần quảng bá hình ảnh quê hương và con người Tiền Giang với bạn bè trong nước và quốc tế.

Cụ thể, vận động viên các môn Cử tạ, Pencak Silat, Vovinam, Thể hình, Bóng bàn, Taekwondo, Điền kinh… đã đạt thành tích tại các giải Đông Nam Á, châu Á, và thế giới, với các vận động viên nổi bật như Ngô Sơn Đỉnh (Cử tạ), Trần Thị Oanh Nhi (Boxing), Văn Công Quốc và Cao Thị Mỹ Xuyên (Pencak Silat)…

Điểm nổi bật khác của thể thao tỉnh không thể không kể đến là đã đăng cai tổ chức thành công các giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia và hội thao khu vực, đã tạo được tiếng vang về quy mô tổ chức và chất lượng chuyên môn, được Bộ VH,TT&DL cùng các tỉnh, thành đánh giá cao.

Theo đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi, trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, toàn ngành sẽ tập trung thực hiện những chỉ đạo của UBND tỉnh, tiếp tục tập trung nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ huấn luyện viên, cán bộ quản lý để bổ sung nguồn nhân lực cho lĩnh vực TDTT; tăng cường phát triển thể thao trường học; đẩy mạnh công tác xã hội hóa trong hoạt động TDTT; đẩy mạnh phong trào tập luyện TDTT, phong trào rèn luyện thân thể trong mọi lứa tuổi, mọi đối tượng để phong trào TDTT của tỉnh tiếp tục phát triển hơn nữa.

CAO THẮNG

.
.
.