Thứ Tư, 30/09/2020, 19:58 (GMT+7)
.
TRUNG TÂM ĐÀO TẠO - HUẤN LUYỆN - THI ĐẤU THỂ DỤC THỂ THAO TIỀN GIANG:

Thực hiện tốt công tác tổ chức thi đấu

Trong 5 năm qua, Trung tâm Đào tạo - Huấn luyện  - Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh (viết tắt là Trung tâm) đã thực hiện tốt công tác tổ chức thi đấu các giải đấu trong tỉnh, khu vực và quốc gia. Qua đó, góp phần phát triển thể dục thể thao (TDTT) tỉnh nhà.

Trong giai đoạn 2015 - 2020, nhiều giải đấu thể thao do Trung tâm tổ chức, phối hợp tổ chức thu hút đông đảo quần chúng tham gia, góp phần phục vụ kịp thời các ngày lễ lớn của dân tộc, lễ hội của địa phương. Cụ thể, Trung tâm đã phối hợp tốt với các ngành trong việc tổ chức hội thi, hội thao, các giải thể thao nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập các ngành trong tỉnh, với trung bình mỗi năm từ 15 - 16 giải đấu.

Trung tâm còn phối hợp với các tổ chức chính trị, xã hội, hội, đoàn thể tổ chức nhiều giải đấu thể thao, với các bộ môn như: Bóng đá, bóng chuyền, hội thao dân tộc, việt dã…, thu hút trên 62% cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, nhi đồng tham gia. Công tác tổ chức các giải đấu được các cấp, các ngành đánh giá cao.

Các vận động viên thi đấu tại Giải Kickboxing - Đại hội Thể thao Đồng bằng sông Cửu Long được tổ chức tại tỉnh Tiền Giang.
Các vận động viên thi đấu tại Giải Kickboxing - Đại hội Thể thao Đồng bằng sông Cửu Long được tổ chức tại tỉnh Tiền Giang.

Trên cơ sở tổ chức tốt các giải đấu trong tỉnh, Trung tâm được Tổng cục TDTT tin tưởng ủy nhiệm tổ chức nhiều giải đấu cấp khu vực và quốc gia. Theo đó, mỗi năm, Trung tâm tổ chức thành công từ 3 - 4 giải đấu cấp quốc gia và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, với hàng ngàn vận động viên, huấn luyện viên đến từ các tỉnh, thành, đơn vị trong cả nước tham gia. Việc tổ chức các giải đấu cấp quốc gia và khu vực góp phần quảng bá hình ảnh của Tiền Giang, phát triển du lịch cũng như các loại hình kinh doanh, dịch vụ.

Giám đốc Trung tâm Trần Phát Tài cho biết: “Trong thời gian qua, UBND tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã quan tâm đầu tư cơ sở vật chất của Trung tâm như: Cải tạo đường Pitch, lắp hệ thống điều hòa Nhà Thi đấu đa môn, xây dựng Nhà Thi đấu Trường Năng khiếu TDTT… Qua đó tạo tiền đề để Trung tâm nâng cao chất lượng tổ chức các giải đấu về chuyên môn và điều hành, nhận được sự tin tưởng của các cấp, các ngành”.

Các giải đấu thể thao được tổ chức thời gian qua đã góp phần cổ vũ người dân tham gia tập luyện TDTT, qua đó nâng số người tham gia tập luyện TDTT trên địa bàn tỉnh lên 34,4% so với dân số toàn tỉnh, số gia đình tập luyện TDTT 23,25%, 100% trường học trên địa bàn tỉnh đảm bảo việc thực hiện giáo dục thể chất cho học sinh. Cùng với đó, nhờ được cọ xát qua tham gia nhiều giải đấu đã giúp các vận động viên Tiền Giang nâng cao kỹ năng, bản lĩnh thi đấu. Kết quả, trong giai đoạn 2015 - 2020, các vận động viên của tỉnh đoạt được tổng cộng 1.341 bộ huy chương các loại.

Ngoài ra, trong 5 năm qua Trung tâm đã tổ chức thành công 8 giải đấu mở rộng với số lượng từ 300 - 400 vận động viên/giải từ nguồn kinh phí xã hội hóa, góp phần phát triển đa dạng các bộ môn thể thao.

Trong đó, Giải Bóng bàn Tiền Giang mở rộng được tổ chức 6 năm liên tiếp, đã thực sự trở thành ngày hội lớn của bóng bàn phong trào Tiền Giang và khu vực. Giải đấu là sân chơi cho các vận động viên phong trào tham gia, nhằm giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và tăng cường mối quan hệ giữa các tỉnh, thành trong và ngoài khu vực phía Nam.

Theo đồng chí Trần Phát Tài, trong thời gian tới, Trung tâm sẽ tiếp tục phối hợp tốt với các ngành, đoàn thể để phát triển các giải đấu thường niên. Bên cạnh đó, Ban Giám đốc Trung tâm sẽ tiếp tục chủ động tham mưu với lãnh đạo Tổng cục TDTT và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức các giải đấu cấp quốc gia và khu vực phù hợp với điều kiện của tỉnh; đồng thời, thực hiện tốt công tác vận động xã hội hóa trong tổ chức các giải đấu, mở rộng phong trào tập luyện TDTT của tỉnh.

CAO THẮNG

.
.
.