Thứ Năm, 24/09/2020, 09:38 (GMT+7)
.

VFF chính thức là thành viên của chương trình phát triển bóng đá trẻ cấp cao AFC

(ABO) Ngày 23-9, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) được Ban Bóng đá trẻ AFC phê duyệt là thành viên chính thức của chương trình phát triển bóng đá trẻ cấp cao AFC (AFC Elite youth scheme), đồng thời Trung tâm Bóng đá trẻ PVF cũng được AFC công nhận là học viện 3 sao.

Trung tâm bóng đá trẻ PVF là một trong những lò đào tạo cầu thủ trẻ cho đội tuyển Việt Nam
Trung tâm Bóng đá trẻ PVF là một trong những "lò" đào tạo cầu thủ trẻ cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Tuấn Lâm

Được biết, chương trình là một phần trong tầm nhìn và nhiệm vụ của AFC nhằm nâng cao tiêu chuẩn thi đấu ở cấp cao và phát triển các tài năng bóng đá trẻ. AFC công nhận và sẽ hỗ trợ các Liên đoàn thành viên về những nỗ lực của họ trong việc phát triển chương trình bóng đá trẻ, bao gồm việc cấp sao cho các học viện theo các tiêu chí của AFC.

Đồng thời, AFC và các Liên đoàn thành viên cũng đề ra các tiêu chuẩn cho việc phát triển cầu thủ tài năng ở các trung tâm đào tạo và hỗ trợ các Câu lạc bộ cũng như các học viện nhằm tạo ra thế hệ kế cận cho các cầu thủ chuyên nghiệp.

Trung tâm bóng đá trẻ PVF được AFC công nhận là học viện 3 sao. Ảnh: PVF
Trung tâm Bóng đá trẻ PVF được AFC công nhận là học viện 3 sao. Ảnh: PVF

Việc trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF được công nhận học viện 3 sao là một tín hiệu đáng mừng với PVF nói riêng và hệ thống đào tạo bóng đá trẻ của Việt Nam nói chung. Bởi theo thang điểm chuẩn đánh giá các trung tâm đào tạo và học viện bóng đá do AFC và các Liên đoàn thành viên đề ra, đây là mức cao nhất (Premier Level) trong việc đánh giá chất lượng của hệ thống đào tạo bóng đá trẻ tại châu Á.

GIA HUY - XUÂN HÀ

 

.
.
.