Chủ Nhật, 04/10/2020, 08:31 (GMT+7)
.
Giải Futsal HDBank Vô địch quốc gia 2020:

Mưa bàn thắng trận derby phố Biển

Savinest Sanna Khánh Hòa (xanh) và Savinest Sanatech Khánh Hòa (đỏ) cống hiến một trận đấu rất sôi động, cởi mở với cơn mưa 11 bàn thắng.
Savinest Sanna Khánh Hòa (xanh) và Savinest Sanatech Khánh Hòa (đỏ) cống hiến một trận đấu rất sôi động, cởi mở với cơn mưa 11 bàn thắng.

(ABO) Ở trận lượt đi, hai đội cũng đã cống hiến một cuộc so tài rất cởi mở với 13 bàn thắng được ghi, trong đó Savinest Sanna Khánh Hòa ghi được 9 bàn còn Savinest Sanatech Khánh Hòa 4 lần sút tung lưới đối thủ. Do đã quá hiểu nhau cả về con người lẫn lối chơi nên lần tái đấu ở lượt về, hai đội đều nhập cuộc một cách rất chủ động. Và thêm một cơn mưa bàn thắng trong trận derby phố Biển, nhưng người chiến thắng lần này đã đảo vị trí.

Thiếu vắng Văn Thanh, Minh Tuấn vì án treo giò, thêm Nguyễn Nhớ, Trường Dũ bị dính chấn thương, Sanvinest Sanna Khánh Hòa buộc phải sử dụng nhiều cầu thủ trẻ, lần đầu thi đấu tại giải vô địch quốc gia, trong trận derby phố Biển.

Tuy nhiên, các cầu thủ Sanvinest Sanna Khánh Hòa với có bàn thắng từ chiến thuật phản công nhanh của Khắc Chí và Văn Lương mở đầu cơn mưa bàn thắng. Nhưng 16 phút sau đó, Đình Hùng dứt điểm gỡ hòa 1-1 cho Sanvinest Sanatech Khánh Hòa trong một tình huống lỏng lẻo.

Sang hiệp hai, cơn mưa bàn thắng mới xuất hiện với liên tiếp các pha ghi bàn của hai đội. 2 lần dẫn bàn trước, thậm chí dẫn 5-3, nhưng Sanvinest Sanna Khánh Hòa để đối thủ tận dụng những sai lầm cá nhân, ghi liên tiếp 3 bàn, giành chiến thắng 6-5.

Trợ lý Xuân Huy Sanvinest Sanna Khánh Hòa cho biết, đội ra quân với đội hình gồm đa phần là cầu thủ trẻ, các cầu thủ kinh nghiệm đều chưa bình phục nên không thể nào đảm đương hết cho các em trẻ. Còn việc dẫn trước 2 bàn trong futsal thì có thể được san bằng trong tích tắc đều tất nhiên và đây cũng là một vấn đề cho các em trẻ rút kinh nghiệm ở những trận đấu tới.

Với cú đúp trong trận đấu này, Trọng Luân (Sanvinest Sanatech Khánh Hòa) tiếp tục củng cố vững chắc vị trí dẫn đầu danh sách Vua phá lưới mùa này với 14 bàn. Trong khi đó, chiến thắng trận derby phố Biển giúp Sanvinest Sanatech Khánh Hòa tạm vươn lên chiếm vị trí thứ nhì trên bảng xếp hạng  với 21 điểm, nhưng thi đấu nhiều hơn Sahako 1 trận.

Ở trận ra quân tại giai đoạn lượt về (Lượt 10), Quảng Nam đã gây bất ngờ khi đánh bại Cao Bằng với tỷ số 1-0. Chiến thắng này đã trở thành liều thuốc tinh thần đối với đội bóng xứ Quảng, giúp họ tạo được thế trận khá tốt trước Đà Nẵng. Không những chặt chẽ trong phòng ngự, các cầu thủ Quảng Nam còn tự tin phối hợp tổ chức những đợt tấn công về phía khung thành đội bạn.

Quảng Nam (xanh) đã không tạo được bất ngở trong trận đấu với Đà Nẵng (vàng)
Quảng Nam (xanh) đã không tạo được bất ngờ trong trận đấu với Đà Nẵng (vàng).

* Trước đó, với thực lực được đánh giá cao hơn, và trong một ngày phòng ngự chặt chẽ Đà Nẵng đã không gặp nhiều khó khăn để vượt qua đội Quảng Nam với tỷ số 5-1.

GIA HUY - ANH VŨ

 

.
.
.