Thứ Bảy, 10/10/2020, 14:21 (GMT+7)
.

Minh Trí tỏa sáng, Thái Sơn Nam 1 tay chạm vào cúp vô địch

(ABO) Tại vòng 13 Giải Futsal HDBank vô địch quốc gia 2020, Minh Trí in dấu giày trong cả 2 tình huống ghi bàn Thái Sơn Nam. Anh và đồng đội đã chạm một tay vào cúp vô địch sau khi đánh bại ứng viên vô địch Sahako với tỷ số 2-1.

Minh Trí ấn định tỷ số 2-1, kéo dài chuỗi trận bất bại cho Thái Sơn Nam.
Minh Trí thoát sự đeo bám và tỏa sáng trong hiệp 2 góp phần kéo dài chuỗi trận bất bại cho Thái Sơn Nam.

Trước khi vào trận đấu, Thái Sơn Nam đang băng băng tiến về đích với chuỗi 12 trận bất bại, trong đó có 10 trận thắng và 2 trận hòa. Hiện tại, Thái Sơn Nam đang duy trì khoảng cách 8 điểm so với đội đứng thứ nhì, và sẽ nới rộng khoảng cách lên 11 điểm, nếu giành chiến thắng trước đối thủ trực tiếp cạnh tranh chức vô địch là Sahako.

Hai đội chơi đôi công, ăn miếng trả miếng, nhưng bàn thắng của Thái Sơn Nam lại đến từ một pha chơi bóng tinh quái của Đức Hòa sau pha thực hiện quả đá góc nhanh cho Phi Tiến ập vào đệm bóng cận thành. Tuy nhiên, sau tình huống Minh Trí để mất bóng ngay ngoài vòng 6 m, tạo cơ hội cho Hữu Thiện sút bóng thành công, gỡ hòa 1-1 cho Sahako.

Nhưng sang hiệp 2, một lần nữa Minh Trí trở thành người hùng đội bóng với pha sút bóng chân phải chính xác, đánh bại thủ môn Xuân Hiệp, nâng tỉ số lên 2-1 cho Thái Sơn Nam. Đáng chú ý, bàn thắng của Thái Sơn Nam đến từ một thay đổi chiến thuật của Huấn luyện viên (HLV) Phạm Minh Giang, giúp Minh Trí thoát khỏi sự đeo bám hiệu quả của cầu thủ đối phương.

Những nỗ lực tấn công bằng chiến thuật power-play của Sahako chỉ đem về một tình huống sút bóng tìm đến cột dọc của Đắc Huy và pha cản phá xuất sắc của thủ môn Hồ Văn Ý sau cú sút chìm của Ngọc Sơn.

HLV Tuấn Anh thừa nhận: "Chắc chắn là khâu dứt điểm! Hôm nay, đội tạo được rất nhiều cơ hội để dứt điểm mà không thể ghi được bàn thứ 2. Chắc chắn là ở những buổi tập tới, tôi sẽ khuyến khích các cầu thủ tập dứt điểm cầu môn và có những bài tập chú trọng vào điểm yếu này".

Chiến thắng 2-1 giúp Thái Sơn Nam có 35 điểm, bỏ xa đội thứ nhì Sanvinest Sanatech Khánh Hòa tới 11 điểm. Tuy nhiên, cuộc đua chen chân vào tốp có huy chương mở rộng cho 6 đội từ Sanvinest Sanatech Khánh Hòa - đứng thứ nhì tới Thái Sơn Bắc - đứng thứ 7, với khoảng cách chỉ là 4 điểm.

Trận đấu diễn ra khá quyết liệt, trọng tài liên tục sử dụng nhiều thẻ vàng để cảnh cáo cầu thủ
Trận đấu diễn ra khá quyết liệt, trọng tài liên tục sử dụng nhiều thẻ vàng để cảnh cáo cầu thủ.

Tại trận đấu diễn ra lúc 14 giờ, mặc dù dẫn trước 2-0 và được hưởng quả penalty 10 m, nhưng Kardiachain Sài Gòn lại để cho đối thủ Sanvinest Sanatech Khánh Hòa lội ngược dòng, giành chiến thắng 4-2. Chiến thắng này giúp Savinest Sanatech Khánh Hòa mở ra lợi thế lớn trong cuộc đua chen chân vào tốp có huy chương.

Mặc dù không tạo được bất ngờ, nhưng 2 bàn thắng vào lưới Thái Sơn Bắc cũng đã cho thấy sự tiến bộ cũng như tinh thần thi đấu quyết tâm của tân binh Vietfootball (xanh).
Tinh thần thi đấu quyết tâm của tân binh Vietfootball (xanh).

Trong khi đó, không có bất ngờ nào xảy ra ở cặp đấu lúc 16 giờ khi Thái Sơn Bắc dễ dàng vượt qua đội bóng cuối bảng Vietfootball với tỷ số đậm 8-2.

GIA HUY - ANH VŨ

 

.
.
.