Chủ Nhật, 18/10/2020, 11:21 (GMT+7)
.
Ngoại hạng Anh 2020 - 2021:

Everton đang bước vào cuộc đua vô địch

(ABO) Everton từng được xếp vào nhóm đội hạng khá tại Ngoại hạng Anh và được xem là một trong những “kẻ ngán đường” khó chịu nhất ở nhóm “Big Six” của giải đấu cao nhất xứ sở sương mù.

Sau thời Huấn luyện viên (HLV) David Moyes (năm 2013), Everton rơi vào tình thế thiếu ổn định với phong độ lên xuống. Sau 7 năm với nhiều thăng trầm, Everton ở thời điểm hiện tại không còn là “kẻ ngán đường” mà đang dần trở thành “kẻ thách thức” ngôi vị số 1 tại mùa giải Ngoại hạng Anh năm nay.

Calvert-Lewin đang cùng Everton bay cao tại Ngoại hạng Anh. Ảnh: Vietnamnet.vn
Calvert-Lewin (cầu thủ bật cao nhất)  đang cùng Everton bay cao tại Ngoại hạng Anh. Ảnh: Vietnamnet.vn

Everton đang là đội bóng tạm dẫn đầu Ngoại hạng Anh sau 5 vòng đấu đầu tiên. Ở trận đấu tối 17-10 với Liverpool, thầy trò của HLV Acelotti phần nào đã cho thấy họ đủ sức để cạnh tranh ngôi vô địch của Ngoại hạng Anh mùa này. Liverpool vẫn cho thấy sự xuất sắc và khó chịu của mình bằng nền tảng Gegen-pressing trứ danh của Jurgen Kloop tạo nên sức ép khổng lồ về phía hàng thủ Everton.

Việc 2 lần vươn lên dẫn trước đã cho thấy sức mạnh của nhà đương kim vô địch Liverpool, nhưng Everton lại cho thấy mình là đối thủ không dễ bắt nạt. Everton dù chịu nhiều sức ép nhưng vẫn biết cách “trở đòn” dù phải chơi thiếu người ở những phút cuối trận.

The Toffees vẫn đôi công hiệu quả mỗi khi họ cần bàn thắng. Sự uyển chuyển từ vị trí của James Rodriguez giúp Everton vượt qua hai lớp pressing tầm cao của Liverpool để mở ra các cơ hội. Dù chỉ hòa khá may mắn trước The Kop, nhưng có thể nói, Everton của Acelotti đang là một trong số ít đội bóng có thể chơi đôi công hiệu quả với Liverpool ở thời điểm hiện tại.

Sức mạnh của Everton không chỉ gói gọn ở kinh nghiệm của Acelotti hay phong độ của James Rodriguez mà còn ở khả năng săn bàn của Calvert-Lewin. Cầu thủ người Anh đang được xem là một “số 9 hoàn hảo” ở Ngoại hạng Anh thời điểm hiện tại với 7 bàn thắng sau 5 vòng đấu. Calvert-Lewin giúp cho các đường lên bóng tấn công của Everton trở nên đa dạng nhờ khả năng không chiến và tác chiến độc lập khá tốt của chân sút 23 tuổi này.

Với những gì đã thể hiện, Everton đang cho thấy mình là một đối thủ đáng gờm trong cuộc đua đến ngôi vô địch Ngoại hạng Anh ở mùa giải năm nay.

CAO THẮNG

 

.
.
.