Thứ Sáu, 23/10/2020, 14:19 (GMT+7)
.

Những vòng đấu cuối hứa hẹn nhiều hấp dẫn

V-League 2020 đã bước qua vòng 3 của giai đoạn 2 - giai đoạn quyết định của bảng đấu và đã cho thấy sự phân hóa của những đội thuộc tốp vô địch và nhóm nguy hiểm.

Ở bảng A - Bảng đấu dành cho các đội tranh chức vô địch đang cho thấy sự bứt phá của Viettel với 3 trận đấu toàn thắng. Điều đáng nói, Viettel đã vượt qua 3 đối thủ “khó chơi” lần lượt là Hoàng Anh Gia Lai (4-1), TP. Hồ Chí Minh (1-0), Bình Dương (1-0). Kết quả trên cho thấy sự ổn định cũng như bản lĩnh của đội bóng “hậu duệ của Thể Công”. Nhờ đó, thầy trò Huấn luyện viên (HLV) Trương Việt Hoàng đã có bước xuất phát ấn tượng ở giai đoạn 2 khi vươn lên vị trí dẫn đầu với 31 điểm.

Viettel (áo đỏ) đang tạm dẫn đầu bảng A V-League 2020 sau 3 trận toàn thắng. Ảnh: Vietnamnet.vn
Viettel (áo đỏ) đang tạm dẫn đầu bảng A V-League 2020 sau 3 trận toàn thắng. Ảnh: Vietnamnet.vn

Xếp ngay sau Viettel là đương kim vô địch Hà Nội. Đội bóng thủ đô cũng có chuỗi 3 trận toàn thắng . Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm tuy có chút “tuột lại”, nhưng ở giai đoạn quyết định đẳng cấp của nhà đương kim vô địch đã lên tiếng. Hà Nội đang tạm thời xếp sau Viettel với 29 điểm, phả hơi nóng vào trận đấu được xem là chung kết của mùa giải giữa 2 đội vào ngày 29-10 sắp tới.

Ở vị trí thứ Ba là Câu lạc bộ (CLB) Sài Gòn, đội bóng đến từ thành phố mang tên Bác dù có thành tích tốt dẫn đầu giai đoạn 1 nhưng lại cho thấy dấu hiệu hụt hơi ở các vòng đấu đầu tiên ở giai đoạn 2. CLB Sài Gòn bắt đầu giai đoạn 2 với trận thắng 2-1 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, nhưng thất bại trước Becamex Bình Dương và hòa ở trận derby với TP. Hồ Chí Minh đã đẩy đội rơi xuống vị trí thứ Ba với 28 điểm. Ngay sau CLB Sài Gòn là Than Quảng Ninh với 28 điểm, nhưng kém hơn về chỉ số phụ. Lợi thế của các đội nhiều khả năng sẽ được phân định rõ ràng hơn sau trận đấu quan trọng giữa Viettel và CLB Hà Nội sắp tới.

Các đội bóng ở nửa dưới của bảng A gồm Becamex Bình Dương, TP. Hồ Chí Minh, Hoàng Anh Gia Lai, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gần như bị bỏ lại. Becamex Bình Dương là đội duy nhất có được 1 trận thắng, còn các đội còn lại đều có kết quả hòa và thua. Trong đó, Hoàng Anh Gia Lai không còn nhiều cơ hội vô địch khi nhận 3 trận thua liên tiếp với tỷ số đậm.

Còn ở bảng B, bảng đấu dành cho các đội trụ hạng, SHB Đà Nẵng đang là đội dẫn đầu sau 3 vòng đấu ở giai đoạn 2. Cục diện của bảng đấu gần như đã định đoạt khi chỉ còn 2 vòng đấu nữa. Cuộc đua trụ hạng hiện tại sẽ còn là cuộc đua “tam mã” giữa Nam Định, Hải Phòng và Quảng Nam. Trong đó, Hải Phòng là đội có thế chủ động nhất khi sẽ đối đầu 2 đối thủ trực tiếp là Nam Định và Quảng Nam ở những vòng đấu cuối cùng. Quảng Nam là đội bất lợi nhất khi cách nhóm an toàn đến 7 điểm và ở 2 trận đấu cuối cùng phải gặp Hải Phòng và đội đầu bảng Đà Nẵng. Nhiều khả năng đội bóng xứ Quảng sẽ phải chia tay giải đấu cao nhất Việt Nam vào mùa giải tới.

CAO THẮNG

.
.
.