Thứ Sáu, 09/10/2020, 09:38 (GMT+7)
.
Vòng chung kết Giải Futsal HDBank Vô địch quốc gia 2020:

Savinest Sanna Khánh Hòa và Đà Nẵng cùng vào tốp

(ABO) Ngày 8-10, Vòng chung kết Giải Futsal HDBank Vô định quốc gia (VĐQG) 2020 tiếp tục diễn ra sôi động với 2 cặp đấu đầu tiên của lượt 13 với cùng với mục tiêu 3 điểm trong cuộc đua vào tốp 3 đội của Đà Nẵng và Savinest Sanna Khánh Hòa.

Savinest Sanna Khánh Hòa (xanh) giành chiến thắng quan trọng 2-1 trước Quảng Nam.
Savinest Sanna Khánh Hòa (xanh) giành chiến thắng quan trọng 2-1 trước Quảng Nam.

Tại trận đấu sớm nhất khởi tranh lúc 16 giờ, Savinest Sanna Khánh Hòa đã có chiến thắng quan trọng trước Quảng Nam để duy trì cơ hội cạnh tranh vị trí trong tốp 3 đội dẫn đầu.

Với thực lực được đánh giá cao hơn, đội quân của HLV Đặng Đình Khang sớm có bàn thắng mở tỷ số chỉ sau 2 phút bóng lăn với cú vô-lê của Minh Tuấn. Những phút còn lại của hiệp 1 chứng kiến nỗ lực rất lớn của Quảng Nam, tuy nhiên các học trò của HLV Nguyễn Hữu Hoàng Phúc không tạo được dấu ấn rõ nét trước khung thành Savinest Sana Khánh Hòa.

Sang hiệp hai, với sự chủ động trong điều tiết nhịp độ trận đấu đội bóng phố Biển có thêm 2 bàn thắng trong khi đó A Hưng gỡ lại 1 bàn cho Quảng Nam nhưng điều này không đủ để họ có thể thay đổi cục diện.

Ở trận đấu sau đó giữa Đà Nẵng và Cao Bằng, kịch tính được dồn vào quãng thời gian cuối 2 hiệp đấu. Chơi đôi công suốt thời gian hiệp 1, cả Đà Nẵng và Cao Bằng đều không thể ghi được bàn, cho tới khi thời gian chỉ còn 1 phút, Trần Tuyên có pha tâng bóng bổng từ vạch 10m, để Văn Hiếu đánh đầu ngược vào lưới TM Quốc Duy vừa ra lỡ đà, đưa Đà Nẵng dẫn trước 1-0.

Đà Nẵng (vàng) chơi tốt hơn và giành chiến thắng 2-1 trước Cao Bằng.
Đà Nẵng (vàng) chơi tốt hơn và giành chiến thắng 2-1 trước Cao Bằng.

Kịch bản tấn công ăn miếng trả miếng được lặp lại trong hiệp 2, với việc Trần Tuyên ghi bàn từ pha phản công sắc bén, nâng tỉ số lên 2-0, khi thời gian thi đấu còn 4 phút. Ngay ở tình huống chơi power-play đầu tiên, Huỳnh Mi-woen sút bóng trong vòng 6 m, rút ngắn tỉ số còn 1-2 và đẩy kịch tính trận đấu tới những giây cuối cùng.

HLV Nguyễn Bảo Quân CLB Cao Bằng cho rằng: "Rõ ràng sau khi họ nhận bàn thua thì đã thay đổi cách phòng ngự nên gây khó khăn cho Cao Bằng. Các đường chuyền của các em ở phút cuối, do thể lực đã xuống nên các pha xử lý không còn được thanh thoát, nên dù thời gian còn tương đối dài nhưng không thể dứt điểm được những cơ hội tạo ra".

HLV Nguyễn Bảo Quân cũng thừa nhận: "Tất cả các đội bóng trẻ đều mắc phải hạn chế về khâu dứt điểm, sự tập trung, tính quyết đoán. Rõ ràng khi thi đấu thì khâu tâm lý, thể lực cũng bị giảm sút nên không thể xử lý gọn gàng trong những tình huống bị đối phương áp sát và chơi quyết liệt. Tôi cho đó là điểm hạn chế chung của những đội bóng trẻ!"

Chiến thắng 2-1 đưa Đà Nẵng tạm vươn lên chiếm vị trí thứ nhì trên bảng xếp hạng của Sahako, đội sẽ chạm trán với Thái Sơn Nam ở vòng này.

GIA HUY - ANH VŨ

.
.
.