Thứ Sáu, 27/11/2020, 13:54 (GMT+7)
.
GIẢI BÓNG BÀN TIỀN GIANG MỞ RỘNG LẦN THỨ VII:

Cơ hội cọ xát, tích lũy kinh nghiệm

Sau nhiều lần tạm hoãn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Giải Bóng bàn Tiền Giang mở rộng lần thứ VII - 2020 sẽ được tổ chức vào tháng 12 tới.

Giải Bóng bàn Tiền Giang mở rộng lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2014. Sau 7 lần tổ chức, giải đã trở thành “ngày hội” dành cho các vận động viên (VĐV) bóng bàn phong trào với hàng trăm VĐV đến từ hàng chục đội bóng bàn khu vực phía Nam tham gia.

Ban Tổ chức chụp ảnh lưu niệm các VĐV tham dự Giải Bóng bàn Tiền Giang mở rộng lần thứ VI - 2019.
Ban Tổ chức chụp ảnh lưu niệm các VĐV tham dự Giải Bóng bàn Tiền Giang mở rộng lần thứ VI - 2019.

Giải Bóng bàn Tiền Giang mở rộng là giải đấu xã hội hóa 100%, với sự tài trợ của các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh về kinh phí tổ chức, dụng cụ thi đấu. Năm 2020, ngoài việc ảnh hưởng của dịch bệnh, giải đấu cũng đứng trước nguy cơ không thể tổ chức do nhà tài trợ ngưng hỗ trợ kinh phí.

Giám đốc Trung tâm Đào tạo - Huấn luyện - Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh (gọi tắt là Trung tâm) Trần Phát Tài cho biết, trước khó khăn về kinh phí giải đấu, Ban Giám đốc Trung tâm và Bộ môn Bóng bàn đã nỗ lực đẩy mạnh công tác xã hội hóa để duy trì giải đấu. Qua đó, Công ty Sai Gon Pingpong đã đồng ý đồng hành cùng Trung tâm tổ chức giải đấu vào tháng 12 tới.

Giải Bóng bàn Tiền Giang mở rộng lần thứ VII - tranh Cúp Sai Gon Pingpong dự kiến diễn ra từ ngày 11 đến 13-12, có sự tham gia của hơn 30 đội, với trên 200 VĐV tham gia thi đấu. Đối tượng tham gia giải là các VĐV bóng bàn của tỉnh Tiền Giang; VĐV các tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long có trình độ B và các đội khách mời trong cả nước có trình độ tương đương hạng D, E trở xuống. Các VĐV sẽ thi đấu ở nội dung đồng đội hỗn hợp (2D-1E).

Bên cạnh việc phát động phong trào, Giải Bóng bàn Tiền Giang mở rộng còn là dịp để các VĐV của Đội tuyển Bóng bàn Tiền Giang có cơ hội cọ xát, tích lũy kinh nghiệm thi đấu. “Ở giải đấu lần này, đội có 10 VĐV ở cả 3 tuyến đội tuyển, đội trẻ, năng khiếu chia làm 2 đội tham dự giải để có thể cọ xát và học hỏi kinh nghiệm thi đấu” - Trưởng bộ môn Bóng bàn của Trung tâm Nguyễn Huỳnh Minh Hiếu cho biết.

CAO THẮNG

.
.
.