Chủ Nhật, 08/11/2020, 09:28 (GMT+7)
.

Hãy cùng theo dõi và chờ đợi đội vô địch V-League 2020

(ABO) Đúng như dự đoán, những diễn biến của cuộc đua vô địch V-League 2020 diễn ra rất kịch tính khi Câu lạc bộ (CLB) Hà Nội và Viettel đều nắm trong tay cơ hội giành chức vô địch.

Sau chiến thắng 4-2 trước đối thủ trực tiếp là CLB Sài Gòn, CLB Hà Nội đã giành lại từ chính đối thủ suất tranh chiếc cúp vô địch mùa giải năm nay.

Về mặt lý thuyết, CLB Hà Nội sẽ giành chức vô địch nếu giành chiến thắng trước Than Quảng Ninh ở trận đấu diễn ra vào 17 giờ ngày 8-11 và CLB Viettel không thể giành chiến thắng trước CLB Sài Gòn ở trận đấu cùng giờ. Do đó, Viettel chính là đội nắm trong tay quyền tự quyết nếu họ có thể vượt qua đội bóng đến từ thành phố mang tên Bác.

Liệu Viettel có thể nắm bắt lợi thế của mình để trở thành
Liệu Viettel có thể nắm bắt lợi thế để trở thành "tân vương" của V-League 2020. Ảnh: Vietnamnet.vn

Tuy nhiên, diễn biến của lượt trận cuối cùng V-League 2020 rất khó đoán trước bởi cả Than Quảng Ninh và Sài Gòn tuy không còn cơ hội vô địch, nhưng không phải là đối thủ dễ chơi. Than Quảng Ninh thực sự là đối thủ khó chịu khi chỉ để thua các đối thủ mạnh là Sài Gòn và Viettel với cùng tỷ số 1-0.

Ở trận đấu sắp tới, các cầu thủ CLB Hà Nội gồm những Quang Hải, Văn Hậu, Duy Mạnh… sẽ là những người chịu áp lực tâm lý khi vừa thi đấu vừa dõi theo kết quả trận đấu giữa Viettel và Sài Gòn.

Do đó, các học trò của huấn luyện viên (HLV) Chu Đình Nghiêm nhiều khả năng sẽ khó đá hơn rất nhiều so với Than Quảng Ninh đã “không còn gì để mất”. Ở chiều ngược lại, CLB Viettel với quyền tự quyết trong tay sẽ thi đấu với tâm lý dễ chịu hơn với mục tiêu duy nhất phải thắng để không cần phải quan tâm đến kết quả trận đấu giữa Hà Nội và Than Quảng Ninh.

Nhưng ở diễn biến kịch tính nhất, Viettel thất bại trước CLB Sài Gòn thì “hậu duệ” của Thể Công chỉ còn trông chờ vào các cầu thủ Than Quảng Ninh đánh bại hoặc cầm hòa đội bóng thủ đô để giành chức vô địch.

Viễn cảnh này hoàn toàn có thể xảy ra khi CLB Sài Gòn không phải là đội bóng dễ chịu. Không phải ngẫu nhiên mà CLB đến từ thành phố mang tên Bác dẫn đầu bảng xếp hạng V-League 2020 trong phần lớn thời gian của mùa giải.

Tuy nhiên, thất bại trước Hà Nội đã làm cho “trận chung kết trong mơ” của người hâm mộ tan biến, nhưng thầy trò HLV Vũ Tiến Thành hoàn toàn có thể chơi “tới cùng” với CLB Viettel để giành chiến thắng cuối cùng cho mùa giải đầy tiếc nuối.

Trong bóng đá mọi nhận định chỉ mang tính tham khảo khi quả bóng còn chưa lăn. Chiếc cúp Vô địch V-League 2020 chỉ có thể tìm được chủ nhân sau loạt trận cuối cùng của V-League diễn ra vào lúc 17 giờ ngày 8-11. Liệu Viettel có thể nắm bắt tốt lợi thế để đoạt cúp từ tay đội đương kim Vô địch Hà Nội. Hãy cùng theo dõi và chờ đợi…

CAO THẮNG


=

.
.
.