Thứ Tư, 18/11/2020, 11:10 (GMT+7)
.
Vòng loại Giải Futsal HDBank Cúp quốc gia:

Tân Hiệp Hưng chia điểm với Cao Bằng

(ABO) Hai lần vươn lên dẫn bàn trước nhưng Tân Hiệp Hưng không thể bảo toàn được lợi thế, thậm chí còn đối mặt với nguy cơ thất bại ở những giây thi đấu cuối cùng.

Tân Hiệp Hưng (xanh) và Cao Bằng (đỏ) chia điểm với tỷ số 2-2.
Tân Hiệp Hưng (xanh) và Cao Bằng (đỏ) chia điểm với tỷ số 2-2.

Không có dấu hiệu mất tinh thần sau thất bại 0-7 trước Quảng Nam ở lượt trận đầu, các cầu thủ Cao Bằng nhập cuộc chủ động và chơi pressing hiệu quả trước một Tân Hiệp Hưng, được đánh giá kinh nghiệm và bản lĩnh hơn. Bất ngờ xảy ra khi Xuân An tận dụng tình huống phòng ngự lỏng lẻo của cầu thủ Cao Bằng, sút bóng chìm đi qua chân thủ môn Quốc Duy. Sau bàn thua này, Cao Bằng dồn lên tấn công và có tới 3 cú sút đưa bóng tìm đến cột dọc, xà ngang của Tân Hiệp Hưng.

Dẫn 1-0 trước Cao Bằng trong hiệp 1, nhưng Tân Hiệp Hưng chơi lép vế hơn đối thủ trong cả 2 hiệp đấu. Từ quả đá biên của đồng đội, Minh Mẫn khống chế 1 nhịp và sút bóng hiểm vào góc cao khung thành THH, gỡ hòa 1-1 cho Cao Bằng. Nhưng Tân Hiệp Hưng tiếp tục có bàn nâng tỉ số, sau khi thủ môn Quốc Duy không thể cản được cú sút phạt trực tiếp của Tấn Phát.

Tuy nhiên, chỉ 20 giây sau đó, Đông Dương gỡ hòa 2-2 khi thực hiện cú đệm bóng cận thành, sau quả đá phạt góc của đồng đội. Cuối trận, Huỳnh Mi-woen bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số lên 3-2 cho Cao Bằng, khi cú sút phạt trực tiếp không hàng rào của anh đưa bóng tìm đến cột dọc khung thành ở giây 34.

Huấn luyện viên Trần Hoàng Vinh cho rằng kết quả 2-2 không ảnh hưởng tới việc Tân Hiệp Hưng giành vé vào vòng Chung kết Giải Futsal HDBank Cúp quốc gia. Trong khi đó, huấn luyện viên Nguyễn Bảo Quân khẳng định “rất tiếc nuối khi Cao Bằng chỉ có 1 điểm”.

Kết quả hòa 1-1 khiến Tân Hiệp Hưng có 2 điểm và Cao Bằng có 1 điểm, làm cho cục diện cuộc cạnh tranh giành vé vào vòng Chung kết cúp Quốc gia rất khó lường với cả 2 đội. Ở lượt đấu cuối, Tân Hiệp Hưng sẽ chạm trán Quảng Nam, trong khi Cao Bằng đối đầu với Sanvinest Sanna Khánh Hòa.

Thắng Savinest Sanna Khánh Hòa 1-0, Quảng Nam (vàng) xuất sắc giành vé vào VCK dù vẫn còn 1 lượt trận chưa đá.
Thắng Savinest Sanna Khánh Hòa 1-0, Quảng Nam (vàng) xuất sắc giành vé vào vòng Chung kết dù vẫn còn 1 lượt trận chưa đá.

Trận đấu ngay sau đó diễn ra với 2 cặp đấu thuộc lượt trận thứ 2 giữa Quảng Nam và Savinest Sanna Khánh Hòa. Savinest Sanna Khánh Hòa. Và Quảng Nam tiếp tục vượt qua Savinest Sanna Khánh Hòa với tỷ số 1-0, qua đó trở thành đội bóng đầu tiên của vòng loại ghi danh vào vòng Chung kết.

GIA HUY - ANH VŨ

 

.
.
.