Thứ Sáu, 04/12/2020, 10:09 (GMT+7)
.
CÂU LẠC BỘ THỂ DỤC DƯỠNG SINH TỈNH TIỀN GIANG:

"Sân chơi" bổ ích cho người cao tuổi

Câu lạc bộ (CLB) Thể dục Dưỡng sinh tỉnh Tiền Giang từ lâu đã trở thành “sân chơi” bổ ích giúp người cao tuổi rèn luyện sức khỏe. Bên cạnh đó, các thành viên của CLB còn có nhiều hoạt động từ thiện, xã hội thiết thực.

Thành viên CLB biểu diễn báo cáo tại Lớp tập huấn hướng dẫn viên thể dục dưỡng sinh năm 2020. Ảnh: NGỌC AN
Thành viên CLB biểu diễn báo cáo tại Lớp tập huấn hướng dẫn viên thể dục dưỡng sinh năm 2020. Ảnh: NGỌC AN

CLB Thể dục Dưỡng sinh tỉnh Tiền Giang trực thuộc Hội Người cao tuổi tỉnh Tiền Giang, được thành lập vào ngày 5-1-1989. Chủ nhiệm CLB Đinh Thị Thanh Nga chia sẻ: “Ý tưởng thành lập CLB xuất phát từ lớp tập huấn của Sở Y tế về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi. Qua lớp tập huấn, người cao tuổi muốn duy trì việc tập luyện thể dục dưỡng sinh nên CLB đã ra đời và được duy trì cho đến nay”.

CLB Thể dục Dưỡng sinh tỉnh Tiền Giang còn là nơi để những người cao tuổi giao lưu, chia sẻ về những kinh nghiệm sống, giáo dục con cháu, tương trợ lẫn nhau mỗi khi đau ốm…; đồng thời, tích cực tổ chức và tham gia các hoạt động từ thiện xã hội như: Đóng góp cho bếp cơm từ thiện ở Bệnh viện Đa khoa trung tâm tỉnh; vận động tặng quà các gia đình khó khăn, đóng góp kinh phí hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai…

Bên cạnh đó, CLB còn cùng với các thành viên tích cực tham gia các hội thi, liên hoan do Hội Người cao tuổi tỉnh tổ chức. Vừa qua, CLB đã đoạt giải Nhất tại Hội thi Tiếng hát người cao tuổi năm 2020 được tổ chức vào cuối tháng 10.

Lúc đầu, CLB tổ chức tập luyện tại Nhà Văn hóa Lao động (cũ), sau dời về tập tại Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh cho đến nay. Số lượng thành viên tham gia tập luyện tại CLB ngày càng tăng, có thời điểm lên đến 80 người tập luyện mỗi ngày.

Hiện tại, CLB có 50 thành viên tập luyện hằng ngày từ 5 giờ - 6 giờ 15 phút. Lúc mới thành lập, các thành viên trong CLB chủ yếu tập các bài tập theo “Phương pháp dưỡng sinh” của  Anh hùng Lao động, Thầy thuốc Nhân dân, Bác sĩ  Nguyễn Văn Hưởng. Những năm tiếp theo, Ban Chủ nhiệm CLB đã cập nhật thêm các bài tập mới.

Theo bà Đinh Thị Thanh Nga, trung bình mỗi tuần CLB tập 42 bài thể dục dưỡng sinh khác nhau (6 bài/ngày). Dù tập luyện với cường độ “tương đối lớn”, nhưng các thành viên lớn tuổi của CLB không ai cảm thấy mệt mà cảm thấy sức khỏe được nâng lên qua từng bài tập.

Bà Phạm Huỳnh Mai (76 tuổi, phường 4, TP. Mỹ Tho) cho biết: “Tôi đã tập luyện thể dục dưỡng sinh tại CLB hơn 25 năm qua. Bộ môn này rất phù hợp với người lớn tuổi như tôi, càng tập tôi càng thấy khỏe hơn, xương khớp linh hoạt, hạn chế đau nhức”.

Ngoài việc tạo “sân chơi” cho người cao tuổi, CLB còn tích cực tham gia các giải đấu, liên hoan thể dục dưỡng sinh cấp khu vực và toàn quốc. Thời gian qua, CLB luôn được đánh giá là đơn vị mạnh tại các giải toàn quốc với thành tích luôn nằm trong tốp ba đơn vị mạnh nhất (nhiều lần đoạt Huy chương Vàng).

Cùng với đó, Ban Chủ nhiệm CLB còn hỗ trợ CLB ở các huyện Chợ Gạo, Châu Thành, Cái Bè và TX. Gò Công… tham gia thi đấu tại các giải Cúp các CLB Thể dục dưỡng sinh toàn quốc và đoạt thứ hạng cao.

CAO THẮNG

.
.
.