Thứ Sáu, 29/01/2021, 16:50 (GMT+7)
.

Nhiều hoạt động thể dục thể thao dịp tết

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) và các địa phương trên địa bàn tỉnh đã và đang triển khai, tổ chức nhiều hoạt động thể dục thể thao (TDTT) chào mừng Xuân Tân Sửu 2021.

Theo Sở VH-TT&DL, nhiều hoạt động TDTT sẽ được Sở tổ chức nhân dịp năm mới Xuân Tân Sửu 2021. Cụ thể, Giải Muay Tiền Giang mở rộng năm 2021 sẽ được tổ chúc vào 2 đêm 14 và 15-2 (nhằm mùng 4 và mùng 5 Tết Nguyên đán) tại Quảng trường Trung tâm tỉnh. Giải tổ chức thi đấu 8 hạng cân (4 hạng cân nam, 4 hạng cân nữ), với sự tham gia thi đấu của 50 vận động viên (VĐV) đến từ các đội tuyển Muay các địa phương, các ngành. Cùng với đó, Hội thi Thể thao dân tộc tỉnh Tiền Giang năm 2021 cũng sẽ được tổ chức từ ngày 23 đến 24-2 tại Nhà Thi đấu đa môn tỉnh. Hội thi là hoạt động thường niên, có nhiều môn thi đấu sôi nổi gồm: Kéo co, đẩy gậy, vật tay, cờ tướng với sự tham dự của 200 VĐV đến từ các huyện, thị, thành trên địa bàn tỉnh.

Giải Muay Tiền Giang mở rộng năm 2021 sẽ được tổ chức tại Quảng trường Trung tâm tỉnh trong hai đêm 14 và 15-2.
Giải Muay Tiền Giang mở rộng năm 2021 sẽ được tổ chức tại Quảng trường Trung tâm tỉnh trong hai đêm 14 và 15-2.

Bên cạnh tổ chức các giải đấu, Sở VH-TT&DL rất chú trọng công tác đảm bảo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho các VĐV và người dân đến theo dõi các giải đấu. Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Nguyễn Thị Kim Chi cho biết: “Song song với việc tổ chức, Sở VH-TT&DL còn triển khai các giải pháp để chủ động trong công tác phòng, chống dịch, không chủ quan, lơ là như: Giới hạn số lượng VĐV tham dự, xếp lịch đấu theo hạng cân, nội dung... tránh tập trung đông người, giữ khoảng cách an toàn. Ban Tổ chức sẽ bố trí y tế trực xuyên suốt thời gian tổ chức giải, bố trí nước sát khuẩn, yêu cầu mang khẩu trang đối với lực lượng phục vụ và khán giả; thường xuyên nhắc nhở, khuyến cáo khán giả thực hiện biện pháp phòng dịch theo “thông điệp 5K””.

Cùng với các hoạt động ở cấp tỉnh, các địa phương cũng đã và đang triển khai tổ chức nhiều hoạt động TDTT dịp tết. Theo đó, Trung tâm Văn hóa - Thể thao TP. Mỹ Tho sẽ tổ chức hoạt động TDTT và trò chơi (ngày 29-1), Chương trình đồng diễn Aerobic (ngày 4-2), Giao lưu biểu diễn thể dục dưỡng sinh (ngày 5-2)…

Dù hạn chế tổ chức các hoạt động TDTT dịp tết để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhưng theo Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện Tân Phước Lê Quốc Trạng, Trung tâm đang tổ chức Giải Bóng chuyền mừng Đảng, mừng Xuân cấp huyện từ ngày 25 đến 30-1. Năm nay, Trung tâm sẽ không tổ chức Hội thi các môn thể thao dân tộc để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh.

Sở VH-TT&DL cũng khuyến cáo các đơn vị thực hiện các giải pháp an toàn để phòng, chống dịch bệnh trong khi tổ chức giải đấu. Theo đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi, các đơn vị không cử VĐV trở về từ vùng dịch tham dự giải, quản lý và nắm bắt được lịch trình di chuyển của VĐV đơn vị mình, quan tâm đến diễn biến sức khỏe của VĐV và báo ngay cho đơn vị tổ chức nếu phát hiện trường hợp bất thường về sức khỏe. Cùng với đó, các đơn vị cũng cần phải thường xuyên khuyến cáo VĐV thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch… Đối với người dân khi theo dõi các hoạt động thể thao phải mang khẩu trang và giữ khoảng cách, nâng cao cảnh giác phòng dịch Covid-19.

CAO THẮNG

 

.
.
Liên kết hữu ích
.