Chủ Nhật, 03/01/2021, 11:28 (GMT+7)
.

Paris Saint-Germain chính thức bổ nhiệm HLV Mauricio Pochettino - Trở về mái nhà xưa

Sau nhiều cuộc thương lượng, Paris Saint-Germain cuối cùng đã giới thiệu vị HLV mới vào chiều thứ Bảy tại đại bản doanh của họ. Mauricio Pochettino cuối cùng cũng được trình làng giới truyền thông.

Mauricio Pochettino trở lại CLB mà ông từng mang băng đội trưởng.
Mauricio Pochettino trở lại CLB mà ông từng mang băng đội trưởng.

HLV người Argentina từng khoác áo PSG khi còn thi đấu chuyên nghiệp. Trên thực tế, Pochettino thậm chí còn trở thành đội trưởng CLB trong thời gian ở đó. Hôm nay, ông khoe chiếc áo thân quen sau khi ký hợp đồng gắn bó với PSG đến năm 2022 với chọn lựa ký năm thứ ba.

Thách thức lớn nhất của Pochettino sẽ là danh hiệu vô địch Champions League với đội hình ấn tượng mà ông có trong tay. Trái ngược với thời gian ở Tottenham, PSG không phản đối yêu cầu tuyển mộ cầu thủ mà ông muốn ký. Pochettino cuối cùng cũng có thể xây dựng đội hình lý tưởng của riêng mình để giành được nhiều danh hiệu như mong đội.

Pochettinio đã nói chuyện với giới truyền thông trong buổi thuyết trình của mình trước khi chụp ảnh với chiếc áo đấu của PSG. Buổi tập đầu tiên của ông sẽ diễn ra vào sáng Chủ nhật.

Rất vui khi được trở lại Paris, Mauricio Pochettino cho biết: “Tôi thực sự hạnh phúc và vinh dự khi trở thành tân HLV của Paris Saint-Germain. Tôi muốn cảm ơn ban lãnh đạo CLB vì sự tin tưởng mà họ đặt vào tôi. Như các bạn đã biết, CLB này luôn chiếm một vị trí đặc biệt trong trái tim tôi. Tôi có những kỷ niệm tuyệt vời, đặc biệt là về bầu không khí độc đáo của Parc des Princes.

“Tôi trở lại PSG hôm nay với rất nhiều tham vọng và sự khiêm tốn, đồng thời mong muốn được làm việc với một số cầu thủ tài năng nhất thế giới. Đội bóng này có tiềm năng tuyệt vời và đội ngũ ban huấn luyện sẽ làm mọi thứ có thể để mang lại điều tốt nhất cho Paris Saint-Germain trong mọi giải đấu. Chúng tôi cũng sẽ cố gắng hết sức để mang đến cho đội bóng bản sắc chơi tấn công và tính chiến đấu mà người hâm mộ Paris luôn yêu thích”.

Pochettino sẽ giúp Neymar và Mbappe thống trị  châu Âu.
Pochettino sẽ giúp Neymar và Mbappe thống trị châu Âu.

Chủ tịch Nasser Al-Khelaïfi hết sức hài lòng

Pochettino đã gặp gỡ các lãnh đạo của PSG vào đêm Giáng sinh và hiện đã hoàn tất một thỏa thuận hấp dẫn để tiếp quản sân Parc des Princes. Chủ tịch Nasser Al-Khelaïfi cho biết trong cuộc họp: 'Tôi tự hào khi thấy đội trưởng cũ của chúng tôi trở lại Paris Saint-Germain, vì CLB luôn là nhà của anh ấy.

'Sự trở lại của Mauricio hoàn toàn phù hợp với tham vọng của chúng tôi và đó sẽ là một chương thú vị khác cho CLB và tôi tin là người hâm mộ sẽ thích thú.

'Với việc bổ nhiệm Mauricio Pochettino, Paris Saint-Germain cam kết tiếp tục xây dựng và đưa CLB tiến lên trong những năm tới'.

Giấc mơ đã thành hiện thực

Nhà cầm quân 48 tuổi đã ngồi chơi xơi nước trong 14 tháng kể từ khi được thay thế bởi Jose Mourinho tại Tottenham, Ông được kỳ vọng sẽ dẫn dắt Manchester United, Real Madrid và Barcelona trong tương lai nhưng cuối cùng nhận công việc ở Paris trong 18 tháng (hợp đồng có thời hạn đến tháng 6-2022).

Pochettino  trong màu áo PSG.
Pochettino trong màu áo PSG.

HLV người Argentina đã chơi cho đội bóng khổng lồ của Ligue 1 từ năm 2001 đến năm 2003 trước khi chuyển đến Bordeaux. Pochettino trước đó đã thừa nhận vào năm 2016 rằng ông mơ được tiếp quản CLB thủ đô nước Pháp. Trước đó, ông đã nói với RMC Sport: 'Một ngày nào đó tôi muốn huấn luyện PSG. Đó giấc mơ của tôi. Đó là CLB mà tôi theo dõi rất nhiều. Tôi cố gắng xem tất cả các trận đấu. Đặc biệt là ở Champions League.

'Tôi đã nói chuyện với Jean-Louis Gasset (trợ lý của HLV Laurent Blanc) vài lần. Trở lại Paris vào một ngày nào đó, tại sao không? '

(Theo thethao.sggp.org.vn)

.
.
.