Thứ Sáu, 08/01/2021, 10:29 (GMT+7)
.
V-LEAGUE 2021:

Hứa hẹn nhiều hấp dẫn

V-League 2021 sẽ khởi tranh vào ngày 16-1 tới. Trước đó, mùa giải mới của bóng đá Việt Nam sẽ mở màn bằng trận tranh Siêu cúp Quốc gia giữa Câu lạc bộ (CLB) Viettel và CLB Hà Nội vào ngày 9-1. Mùa giải mới V-League 2021 hứa hẹn nhiều hấp dẫn khi các đội bóng bổ sung nhiều “quân bài” chất lượng từ hàng ghế huấn luyện viên (HLV) đến cầu thủ.

NHIỀU NGOẠI BINH ĐÁNG CHÚ Ý

Mùa giải 2021 của V-League hứa hẹn nhiều hấp dẫn khi các đội bóng đã hâm nóng cuộc đua ngay từ giai đoạn chuẩn bị. 3 đội bóng là CLB Viettel, CLB Hà Nội, CLB TP. Hồ Chí Minh đã chi mạnh tay cho các ngoại binh khi lần lượt mang về Pedro Paulo (CLB Viettel), Bruno (CLB Hà Nội) và Lee Nguyễn (CLB TP. Hồ Chí Minh). Những cái tên trên cũng là những cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất V-League ở mùa giải mới.

Lee Nguyễn là bản hợp đồng đáng chú ý nhất của V-League 2021.                       Ảnh: Vietnamnet.vn
Lee Nguyễn là bản hợp đồng đáng chú ý nhất của V-League 2021. Ảnh: Vietnamnet.vn

Trong đó, tân binh Bruno được CLB Hà Nội chiêu mộ từ nhà đương kim vô địch Viettel. Bruno là tiền đạo ngoại đạt danh hiệu vua phá lưới V-League 2019. Ở V-League 2020, cựu tiền tạo của Viettel ghi được 8 bàn thắng.

Viettel cũng đã bổ sung cho vị trí tiền đạo bằng bảng hợp đồng với Pedro Paulo. Cầu thủ sinh năm 1994 là vua phá lưới V-League 2020 trong màu áo của CLB Sài Gòn. Đây là sự bổ sung chất lượng được Viettel thực hiện để lấp vào khoảng trống của Bruno để lại.

V-League 2021 sẽ tiếp tục thi đấu với thể thức giống với mùa giải 2020. Cụ thể, ở giai đoạn 1, 14 đội bóng sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm để chọn ra 6 đội tốp đầu vào nhóm A và 8 đội còn lại vào nhóm B.  Ở giai đoạn 2, 6 đội bóng nhóm A sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm để tranh chức vô địch và 8 đội còn lại ở nhóm B sẽ thi đấu để tranh suất trụ hạng.

Đặc biệt, ngoại binh đáng chú ý nhất của mùa giải năm nay chính là Lee Nguyễn khi cầu thủ Việt kiều này quyết định quay trở lại V-League đầu quân cho CLB TP. Hồ Chí Minh.

Lee Nguyễn là ngoại binh duy nhất chuyển đến từ giải đấu khác (MLS - Mỹ), nhưng cầu thủ sinh năm 1986 có nhiều kinh nghiệm ở đấu trường V-League khi từng khoác áo Hoàng Anh Gia Lai và Becamex Bình Dương.

Ngoài các cầu thủ, V-League 2021 cũng có sự thay đổi đáng chú ý ở băng ghế huấn luyện khi HLV Kiatisak trở lại với bóng đá Việt Nam khi nhận lời dẫn dắt Hoàng Anh Gia Lai. Sự trở lại của HLV người Thái Lan được kỳ vọng sẽ vực dậy một Hoàng Anh Gia Lai “đã ngủ quên” trong nhiều năm qua tại V-League.

“BÀI TOÁN” TIỀN ĐẠO NỘI

Dù có những bản hợp đồng đáng chú ý, nhưng nhìn chung những bản hợp đồng chuyển nhượng cầu thủ ngoại vẫn là nội bộ của các đội bóng ở V-League. Trong đó, nhiều đội bóng đứng trước nguy cơ thiếu cầu thủ ngoại (không đủ tối đa 3 cầu thủ/đội theo quy định).

Do đó, các cầu thủ nội sẽ có cơ hội được ra sân nhiều hơn, nhất là vị trí tiền đạo, điều mà các cấp đội tuyển của Việt Nam đang thiếu. Dù vậy, các cầu thủ nội cũng cần nắm lấy cơ hội để thể hiện thật tốt khả năng của mình để lấy lòng tin ban huấn luyện, chiếm suất đá chính trước các đồng đội người nước ngoài.

Tuy nhiên, cơ hội này nhiều khả năng sẽ không thể kéo dài khi các đội bóng sẽ bổ sung lực lượng ở giai đoạn 2 để chạy đua nước rút. Vì vậy, Ban Tổ chức V-League cần có giải pháp căn cơ và lâu dài hơn để giải quyết “bài toán” tiền đạo nội cho bóng đá Việt Nam trong năm 2021, một năm có nhiều giải đấu quan trọng. Cần phải nhìn nhận rằng, các ngoại binh đang đóng vai trò rất lớn ở các đội bóng V-League hiện tại khi 2 mùa giải gần nhất vua phá lưới của giải đấu đều là những ngoại binh là Bruno (2019) và Pedro Paulo (2020).

Do đó, việc ép các đội bóng ưu tiên sử dụng tiền đạo nội sẽ là rất khó vì quy định sử dụng ngoại binh ở thời điểm hiện tại đã quá chặt chẽ. Bên cạnh đào tạo những cầu thủ xuất sắc cho bóng đá Việt Nam, các đội bóng còn áp lực rất lớn về thành tích để khẳng định thương hiệu. “Bài toán” về tiền đạo nội đang rất cần những người làm bóng đá tìm lời giải để bóng đá Việt Nam tiếp tục giữ được đà thăng tiến ở các giải đấu quốc tế.

VÒNG LOẠI GIẢI BÓNG ĐÁ VÔ ĐỊCH U19 QUỐC GIA 2021:
Tiền Giang thi đấu ở bảng E

Theo kết quả bốc thăm Vòng loại Giải Bóng đá vô địch U19 Quốc gia 2021, các cầu thủ trẻ của Tiền Giang sẽ tham gia thi đấu ở bảng E cùng với các đối thủ: Bình Phước, An Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp, Long An.
Giải Bóng đá vô địch U19 Quốc gia 2021 có 8 bảng đấu với 30 đội bóng tham gia thi đấu. Trong đó, bảng A được xem là bảng tử thần khi các đội bóng mạnh như Viettel, PVF, Hà Nội… đều góp mặt ở bảng đấu này. Theo kế hoạch, các trận đấu tại vòng loại diễn ra từ ngày 10-1 đến 2-2. Vòng chung kết được tổ chức từ ngày 24-3 đến 2-4. 

 

CAO THẮNG

.
.
Liên kết hữu ích
.