Thứ Sáu, 15/01/2021, 18:44 (GMT+7)
.
VÒNG 1 V-LEAGUE 2021:

Các cặp đấu đáng chú ý

V-League 2021 sẽ chính thức trở lại với lượt trận đầu tiên diễn ra vào chiều ngày 15, 16 và 17-1. Sau những bổ sung về mặt nhân sự cũng như trên băng ghế huấn luyện của các câu lạc bộ (CLB) hứa hẹn V-League 2021 sẽ hấp dẫn ngay từ vòng đấu đầu tiên.

Sông Lam Nghệ An - Bình Định
(17 giờ, ngày 16-1)
Bình Dương - Thanh Hóa
(17 giờ, ngày 16-1)
Đà Nẵng - TP. Hồ Chí Minh
(17 giờ, 17-11)
Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Than Quảng Ninh (18 giờ, 17-11)

NAM ĐỊNH - HÀ NỘI (18 giờ, ngày 15-1)

Đội Á quân V-League 2020 sẽ có chuyến làm khách được đánh giá là khó khăn trên sân của Nam Định. Ở lần đối đầu gần nhất, Nam Định đã giành chiến thắng 2 - 0 trước Hà Nội ngay trên sân nhà Thiên Trường. Và ở lần gặp nhau sắp tới, Hà Nội còn gặp nhiều khó khăn về lực lượng khi Moses, Thành Chung, Văn Hậu đang bị chấn thương.

Mùa giải 2021, Viettel đã phải căng sức thi đấu ở 3 “mặt trận” trong nước và quốc tế.                    Ảnh: Vietnamnet.vn
Mùa giải 2021, Viettel đã phải căng sức thi đấu ở 3 “mặt trận” trong nước và quốc tế. Ảnh: Vietnamnet.vn

Dù chỉ đặt mục tiêu khiêm tốn là có 1 điểm trước đội chủ sân Thiên Trường, nhưng hiện tại trong tay HLV Chu Đình Nghiêm vẫn còn nhiều quân bài chất lượng như: Quang Hải, Văn Quyết, Bruno… Hàng công của Hà Nội hiện tại được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đối thủ. Cùng với đó, đội bóng Thủ đô cũng đang hừng hực khí thế sau khi đánh bại CLB TP. Hồ Chí Minh để đoạt Siêu cúp Quốc gia 2021.

CLB Nam Định cũng có những thay đổi nhân sự quan trọng khi HLV Nguyễn Văn Sĩ trở lại dẫn dắt đội chủ sân Thiên Trường ở mùa giải năm nay và đã kịp bổ sung một số cầu thủ chất lượng: Gramoz Kurtaj, Weslay Rodrigues, Rodrigo Dias, Võ Lý… Những kinh nghiệm dày dặn của HLV Nguyễn Văn Sĩ ở đấu trường V-League sẽ là thử thách không hề dễ chịu đối với thầy và trò HLV Chu Đình Nghiêm. Dù có hàng công mạnh, nhưng các cầu thủ Hà Nội với nhiều ngôi sao tấn công liệu có bất lực trước lối chơi phòng ngự phản công chặt chẽ của CLB Nam Định?

Cuộc đối đầu giữa CLB Nam Định và Hà Nội được dự đoán sẽ rất hấp dẫn, bởi Hà Nội muốn khẳng định vị thế của ứng cử viên vô địch. CLB Nam Định cũng muốn giành chiến thắng hoặc chí ít là có được 1 điểm, bởi không đội bóng nào muốn thua trận đầu tiên ngay trên sân nhà.

 VIETTEL - HẢI PHÒNG (19 giờ 15, ngày 19-1)

Đương kim vô địch Viettel sẽ gặp thử thách lớn ngay từ vòng đấu đầu tiên khi đón tiếp Hải Phòng trên sân nhà. Trong giai đoạn chuẩn bị giải đấu, Viettel dường như khá yên ắng trên thị trường chuyển nhượng. Bản hợp đồng đáng chú ý mà Viettel có được là với tiền đạo ghi nhiều bàn nhất V-League 2020 Pedro Paulo từ CLB Sài Gòn. Dù vậy, Viettel được đánh giá có lực lượng khá dày khi đang sở hữu cho mình những cầu thủ chất lượng với dàn nội binh đang là trụ cột của Đội tuyển Quốc gia: Ngọc Hải, Tiến Dũng, Trọng Hoàng, Hoàng Đức… Cùng với đó, tân binh Bruno được kỳ vọng sẽ kết hợp cùng với Venancio tạo nên hàng công lợi hại cho đội bóng áo lính.

Hải Phòng khởi đầu V-League 2020 với áp lực mục tiêu phải vào tốp 5. Ở mùa giải trước, đội bóng “hoa phượng đỏ” đã thi đấu không thành công khi rơi vào bảng trụ hạng và chỉ hơn đội rớt hạng đúng 1 điểm. Tuy nhiên, Hải Phòng đã cho thấy sự quyết tâm của mình, là một trong những đội chuẩn bị sớm nhất cho mùa giải năm nay. Hải Phòng có sự trở lại của các cầu thủJermie Lynch, Vũ Hải, cùng với 4 bản hợp đồng mới khác: Hữu Khôi, Tuấn Tú, Quang Hu và Mạnh Dũng.

Cả 2 đội sẽ thi đấu quyết tâm ở trận đấu này, bởi cả Viettel và Hải Phòng đều muốn giành chiến thắng. Viettel muốn có chiến thắng để khẳng định vị thế của nhà đương kim vô địch… Về phía Hải Phòng, đội bóng thành phố cảng cũng cần một chiến thắng hoặc chí ít là có điểm để cho thấy sự quyết tâm cũng như từng bước hiện thực mục tiêu tốp 5 của mình trong mùa giải năm nay.
 
SÀI GÒN - HOÀNG ANH GIA LAI (19 giờ 15, ngày 17-1)

Trận đấu muộn nhất vòng 1 V-League giữa Sài Gòn và Hoàng Anh Gia Lai cũng là trận đấu đáng chú ý nhất của Vòng 1 V-League 2021. Hoàng Anh Gia Lai được xem là đánh mất mình trong nhiều mùa giải qua khi luôn là “khách quen” của cuộc đua trụ hạng. Đội bóng phối núi trong 2 mùa giải gần nhất đều thi đấu không thành công ở giai đoạn đầu mùa giải.

Nhưng với sự trở lại của HLV Kiatisak, Hoàng Anh Gia Lai được kỳ vọng sẽ hồi sinh dưới sự dẫn dắt của HLV người Thái Lan. Ở 2 trận giao hữu trước thềm giải đấu, Hoàng Anh Gia Lai đã có được 1 thắng, 1 hòa. Tuy nhiên, điều đáng chú ý nhất là, đội bóng phố núi phần nào đã lấy lại được “sức sống” của mình. Ngoài những Tuấn Anh, Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường…, Hoàng Anh Gia Lai có những bổ sung ở vị trí cầu thủ nổi bật, với trung vệ người Hàn Quốc Kim Dong Su từng chơi bóng ở Đức.

Xét về lực lượng, Sài Gòn có vẻ bất lợi hơn khi đội bóng đến từ thành phố mang tên Bác gần như “thay máu” lực lượng hoàn toàn khi có đến 16 cầu thủ ra đi sau khi V-League 2020 kết thúc. Trong đó, nổi bật có tiền đạo Pedro Paulo “Vua phá lưới” mùa giải 2020 chuyển sang khoác áo nhà đương kim vô địch Viettel. HLV Vũ Tiến Thành cũng đã bổ sung hàng loạt cầu thủ: Quốc Chí, Hoài An, Văn Luân…

Tuy nhiên, việc “thay máu” lực lượng trong thời gian quá gấp rút dễ dẫn đến lối chơi của CLB Sài Gòn rời rạc do các cầu thủ chưa kịp làm quen với lối chơi. Ngược lại, Hoàng Anh Gia Lai có lợi thế khi các cầu thủ có thời gian thi đấu bên nhau nhiều từ cấp CLB đến đội tuyển Quốc gia.

CAO THẮNG (tổng hợp)

.
.
.