Thứ Sáu, 19/02/2021, 17:45 (GMT+7)
.

Arsenal liệu có đủ sức "cản bước" Manchester City?

(ABO) Manchester City đang thể hiện phong độ ấn tượng tại Ngoại hạng Anh khi chưa có đội bóng nào ở xứ sở sương mù có thể cản bước thầy trò Pep Guardiola trong nhiều vòng đấu vừa qua.

Ở lượt trận tới đây, HLV Pep Guardiola sẽ tái đấu học trò cũ của mình là Mikel Arteta khi Manchester City và Arsenal sẽ gặp nhau vào lúc 23 giờ 30 phút ngày 21-2 sắp tới. Manchester City đang có chuỗi 16 trận bất bại trên mọi đấu trường, trong đó 11 trận bất bại tại Ngoại hạng Anh. “Nửa xanh thành Manchester” còn có được những chiến thắng ấn tượng trước Liverpool (4-1), Tottenham (3-0), Everton (3-1)… Những trận thắng trước các đội bóng mạnh với những tỷ số ấn tượng như trên đã cho thấy sức mạnh trên hàng công của Manchester City.

Manchester City đang có chuỗi 11 trận bất bại tại Ngoại hạng Anh. Ảnh: Vietnamnet.vn
Manchester City đang có chuỗi 11 trận bất bại tại Ngoại hạng Anh. Ảnh: Vietnamnet.vn

Tính đến thời điểm hiện tại, các học trò của HLV Pep Guardiola đã ghi tổng cộng 49 bàn thắng tại Ngoại hạng Anh chỉ sau Manchester United với 50 bàn thắng. Pep Guardiola vẫn duy trì lối chơi kiểm soát bóng trứ danh của mình với sự linh hoạt của các cầu thủ trên sân. Các cầu thủ Manchester City hiện tại không chạy quá nhiều để cướp bóng và giành quyền kiểm soát trận đấu. Nhưng kỹ thuật khéo léo và khả năng kiểm soát tốt những đường chuyền của mình từ các cầu thủ như: De Bruyne, Gundogan, Fernandinho… đã giúp cho Manchester City tiết kiệm được “nhiều thể lực” nhưng vẫn chuyển trạng thái tấn công rất nhanh.

Bên cạnh hàng công, hàng thủ của Manchester City cũng đang là hàng thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh khi chỉ mới để thua 15 bàn, ít nhất giải đấu. Manchester City đã mạnh ở khâu tấn công còn tốt ở khâu phòng thủ thì việc họ đang thống trị bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh với chuỗi bất bại là điều dễ hiểu. Những sự bổ sung ở hàng thủ như: Dias, Cancelo… đã giúp cho Pep Guardiola vá lại những lỗ hổng mà Manchester City vẫn còn trống. Bên cạnh đó, phong độ chói sáng của Zinchenko thời gian vừa qua đã góp phần giúp hàng thủ của Manchester City trở nên vững chắc nhất ở Ngoại hạng Anh thời điểm hiện tại.

Các cầu thủ Arsenal có phong độ thiếu ổn định. Ảnh: Vietnamnet.vn
Các cầu thủ Arsenal có phong độ thiếu ổn định. Ảnh: Vietnamnet.vn

Nếu so sánh với Manchester City với phong độ đỉnh cao, thì Arsenal là hình ảnh trái ngược hoàn toàn. Sau gần 2 năm tiếp quản Arsenal, Arteta vẫn đang loay hoay tìm đường đi để giúp pháo thủ đạt phong độ ổn định. Arsenal hiện tại đang đứng ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng, ghi được 31 bàn thắng và để lọt lưới đến 25 bàn. Hàng công của Arsenal đang có chuỗi phong độ khá nghèo nàn và thiếu sự ổn định. Trong đó, Aubameyang có lẽ là hình ảnh điển hình nhất về sự thiếu ổn định ở hàng công Arsenal. Cầu thủ người Gabon có thế lập hat-trick ở trận đấu trước nhưng đến trận tiếp theo có thể đệm bóng cận thành ra ngoài.

Nếu hàng công chưa thể mang lại sự an tâm cho Mikel Arteta thì hàng thủ lại càng khiến cho HLV người Tây Ban Nha “phập phồng lo sợ”. Các cầu thủ phòng ngự của Arsenal từ vị trí thủ môn đến các hậu vệ đều đã mắc phải những sai lầm “ngớ ngẩn” trực tiếp dẫn đến thất bại của pháo thủ. Những Bellerin, David Luiz, Holding, Cedric… đã không ít lần làm cho các cổ động viên pháo thủ thất vọng trước những sai lầm của mình.

Trong trận đấu đối đầu với Manchester City tới đây, Arsenal còn gặp bất lợi về lực lượng khi Tierney và Thomas Partey nghỉ thi đấu do chấn thương. Nếu không thể cải thiện được phong độ của mình sau trận hòa 1-1 trước Benfica ở Europa League, Arsenal sẽ rất khó để có thể gây khó khăn cho một Manchester City có phần hoàn thiện ở thời điểm hiện tại. Arteta hiện tại vẫn chưa đạt được lối chơi hoàn hảo nhất ở Arsenal khi đội bóng của ông vẫn sử dụng quá nhiều đường chuyền nhưng không mang lại hiệu quả. Mặt khác, Manchester City nhiều khả năng sẽ có sự phục vụ trở lại của dàn hảo thủ gồm: John Stones, Kevin De Bruyne, Oleksandr Zinchenko, Fernandinho, Benjamin Mendy, Ferran Torres, Sergio Aguero… ở trận đấu sắp tới giúp cho sức mạnh của “nửa xanh thành Manchester” tăng lên rất nhiều.

Cản bước chiến thắng của Manchester City đang là nhiệm vụ khó của các đội bóng Ngoại hạng Anh ở thời điểm hiện tại. Arsenal sẽ là đội bóng tiếp theo “được kỳ vọng” sẽ thực hiện được nhiệm vụ này nhưng so về thành tích đối đầu kể từ mùa giải và tương quan lực lượng thì Arsenal sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng bóng đá vốn ẩn chứa nhiều bất ngờ, biết đâu ở trận đấu sắp tới thầy và trò HLV Arteta sẽ có trận đấu hay nhất kể từ đầu mùa của mình.

CAO THẮNG

 

.
.
.