Thứ Sáu, 26/02/2021, 11:01 (GMT+7)
.
CÁC ĐỘI TUYỂN THỂ THAO TIỀN GIANG:

Trở lại tập luyện sau tết

Sau kỳ nghỉ tết, các huấn luyện viên (HLV) và vận động viên (VĐV) của các đội tuyển thể thao Tiền Giang đang tập trung tập luyện lấy lại thể lực để chinh phục các thành tích ở các giải đấu trong năm 2021.

Theo Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Tiền Giang (gọi tắt là Trung tâm), các VĐV thuộc các bộ môn: Bóng bàn, Điền kinh, Bơi lội, Cử tạ, Rowing, Cầu lông, Taekwondo, Pencak Silat-Muay, Boxing, Vovinam, Bóng đá (U15, U17, U21) đã tập trung trở lại từ ngày 16-2 (mùng 5 tết) để kiểm tra y tế và đo nhiệt độ cơ thể trước khi tập luyện trở lại vào ngày 17-2.

Các VĐV Đội Bóng bàn Tiền Giang tập luyện trở lại sau kỳ nghỉ tết.
Các VĐV Đội Bóng bàn Tiền Giang tập luyện trở lại sau kỳ nghỉ tết.

Phó Giám đốc Trung tâm Lê Bá Tùng cho biết: “Trong thời gian nghỉ tết, HLV của các đội tuyển thường xuyên nhắc nhở VĐV tập luyện các bài tập bổ trợ để rèn luyện thể lực tại nhà. Sau khi các VĐV tập trung trở lại, Ban Giám đốc Trung tâm yêu cầu ban huấn luyện các đội tuyển triển khai tập luyện bám sát lịch thi đấu của từng bộ môn; đồng thời, nhắc nhở các VĐV đi lại, sinh hoạt phải đảm bảo sức khỏe và mang khẩu trang khi đến nơi công cộng”.

Cụ thể, từ ngày 16-2, Ban huấn luyện Đội Bóng bàn Tiền Giang đã triển khai cho các VĐV tập luyện các bài tập bổ trợ sức bền như: Chạy bộ 3.000 m, nhảy dây từ 1 - 3 phút, gập bụng… Trưởng bộ môn Bóng bàn Nguyễn Huỳnh Minh Hiếu cho biết: “Các VĐV còn tập luyện các bài tập chuyên môn như: Né giật lao góc trống, tấn công toàn bàn… để VĐV nhanh chóng lấy lại thể lực và sự nhanh nhẹn của mình.

Qua 2 tuần tập luyện, các VĐV đều thể hiện tinh thần tập luyện tốt, tích cực hoàn thành các giáo án do ban huấn luyện đề ra. Ngoài việc chuẩn bị tham dự các giải đấu theo hệ thống thi đấu hằng năm, các VĐV của đội cũng sẽ tham gia Giải Bóng bàn Tiền Giang mở rộng diễn ra vào tháng 3 tới đây để cọ xát và rèn luyện kỹ năng thi đấu”.

Các bộ môn như Boxing, Muay, Pencak Silat-Muay có lịch thi đấu ngay sau kỳ nghỉ tết nên các đội tuyển đã tập trung tập luyện sớm. HLV Đội tuyển Pencak Silat Tiền Giang cho biết: “Các VĐV của đội đã tập luyện trở lại tại Trung tâm từ ngày 15-2 do Giải Vô địch Pencak Silat toàn quốc diễn ra từ ngày 15-3.

Cùng với đó, các VĐV Pencak Silat của đội đang tập luyện lồng ghép bộ môn Muay cũng đang tập trung tập luyện để tham dự Giải Vô địch Muay toàn quốc sẽ được tổ chức tại tỉnh Tiền Giang vào đầu tháng 4. Hiện các VĐV của đội tập luyện giai đoạn chuẩn bị thi đấu để rèn luyện thể lực, tốc độ và kỹ, chiến thuật thi đấu”.

Theo Phó Giám đốc Trung tâm Lê Bá Tùng, bên cạnh đó, Bam Giám đốc Trung tâm cũng chú trọng đến chế độ dinh dưỡng cho các VĐV để đảm bảo thể lực cũng như tăng cường sức đề kháng phòng, chống dịch bệnh. Cùng với đó, Ban Giám đốc Trung tâm cũng đang tập trung công tác chuẩn bị tổ chức Giải Bóng bàn Tiền Giang mở rộng diễn ra vào tháng 3 và Giải Vô địch Muay toàn quốc diễn ra vào tháng 4.

CAO THẮNG

.
.
.