Thứ Ba, 02/02/2021, 16:51 (GMT+7)
.

HLV Park Hang-seo được vinh danh tại quê nhà

Tại Hàn Quốc, lần đầu tiên một HLV bóng đá được tôn vinh qua việc phát hành 1 kỷ niệm chương, người đó là HLV trưởng Đội tuyển Bóng đá Việt Nam, Đội tuyển U22 Việt Nam Park Hang-seo.
 

Kỷ niệm chương Park Hang -seo
Kỷ niệm chương Park Hang -seo.

Ngày 1-2, tại trụ sở Tập đoàn in ấn đúc tiền và điều hành thẻ căn cước Hàn Quốc - Korea Mint ở thủ đô Seoul (Hàn Quốc) đã diễn ra sự kiện ra mắt bộ Kỷ niệm chương đặc biệt nhằm vinh danh HLV Park Hang-seo.

Theo VFF, đây là lần đầu tiên một kỷ niệm chương được phát hành để vinh danh một HLV bóng đá Hàn Quốc.

Mặt trước của kỷ niệm chương khắc dòng chữ “Park Hang-seo Magic” (tạm dịch là “Phép thuật Park Hang-seo”) cùng chữ ký của ông Park Hang-seo. Mặt sau có dòng chữ “Đừng cúi đầu vì bạn đã cố gắng hết sức” được khắc bằng tiếng Việt và tiếng Hàn.

“Kỷ niệm chương Park Hang-seo” được phát hành với 3 loại vàng, bạc, đồng và sẽ được bán trước tại Hàn Quốc từ ngày 1-2 và bán tại Việt Nam từ tháng 3 tới.

Nhà phát hành cho biết những nhà sưu tập và người hâm mộ có thể đặt mua trước trực tuyến trên trang web: www.koreamint.com từ ngày 1 - 14-2.

100 khách hàng đặt mua hàng đầu tiên sẽ nhận được bộ sản phẩm và chữ ký của HLV Park Hang-seo.

Về phía mình, HLV Park Hang-seo chia sẻ: “Bộ kỷ niệm chương này là một vinh dự đối với cá nhân tôi. Tôi hy vọng rằng chúng ta có thể làm sâu sắc hơn mối quan hệ hữu nghị giữa Hàn Quốc và Việt Nam”.

Theo mong muốn của ông Park Hang-seo, toàn bộ tiền bán kỷ niệm chương thu được sẽ dành cho dự án phát triển bóng đá trẻ Việt Nam.

Lễ phát hành
Lễ phát hành "Kỷ niệm chương Park Hang-seo" tại Hàn Quốc. Ảnh: VFF

Gắn bó với bóng đá Việt Nam từ tháng 11-2017, ông Park Hang-seo đã ghi dấu ấn đặc biệt cho môn thể thao vua ở Việt Nam.

Theo đó, vào tháng 1-2018, Đội tuyển U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của ông đã giành chức Á quân Giải vô địch U23 châu Á 2018 tại Thường Châu, Trung Quốc.

Cuối năm 2018, tại Giải vô địch Đông Nam Á -AFF Cup, thầy trò HLV Park Hang-seo giành chức vô địch.

Đầu năm 2019 tại Giải vô địch bóng đá châu Á - Asian Cup tổ chức tại Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất,  ông Park Hang-seo đã đưa Đội tuyển Việt Nam lọt vào tứ kết (1 trong 8 đội mạnh nhất).

Cũng trong năm 2019, tại SEA Games 30, Đội tuyển U22 Việt Nam giành Huy chương Vàng.

Còn tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, sau 5 trận đấu, Đội tuyển Việt Nam hiện đang đứng đầu bảng G (gồm: Việt Nam, Thái Lan, UAE, Malaysia, Indonesia) với 11 điểm.

Do có nhiều đóng góp ấn tượng cho bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã được Nhà nước Việt Nam tặng Huân chương Hữu nghị và Huân chương Lao động hạng Nhì.

Theo kế hoạch, ngày 3-2 tới, HLV Park Hang-seo và các trợ lý sẽ trở lại Việt Nam sau khi kết thúc kỳ nghỉ phép dịp Tết dương lịch 2021 tại quê nhà.

Ông và các cộng sự sẽ cách ly 21 ngày theo quy định và bắt đầu làm việc vào tháng 3, trước mắt là chuẩn bị cho trận đấu giữa Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển Malaysia trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2022 vào cuối tháng 3 tới.

(Theo baochinhphu.vn)

.
.
Liên kết hữu ích
.