Thứ Năm, 18/02/2021, 21:43 (GMT+7)
.

Man.City mỗi bước đi là lịch sử

Sau khi chứng kiến Everton thua tâm phục khẩu phục 1-3 ở trận đấu bù ngay trên sân nhà, HLV Carlo Ancelotti khẳng định chức vô địch khó lòng vuột khỏi tầm tay Man.City. Nhưng với đoàn quân của HLV Pep Guardiola, thì hành trình của họ còn kèm theo những cột mốc chiến thắng vĩ đại.

Man.City có mạch thắng dài nhất trong khởi đầu một năm dương lịch. Ảnh: Getty Images
Man.City có mạch thắng dài nhất trong khởi đầu một năm dương lịch. Ảnh: Getty Images

Giữa tuần qua, Man.City đã chinh phục một kỷ lục của bóng đá Anh vốn tồn tại từ 1891-1892 khi được Preston thiết lập với mạch 14 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, cũng như Arsenal từng chạm đến năm 1987. Với trận thắng Swansea để giành quyền vào tứ kết FA Cup, Man.City chính thức thiết lập kỷ lục mới với 15 chiến thắng liên tiếp.

Sau đúng một tuần, kỷ lục chiến thắng được thêm vào 2 trận nữa, lên con số 17 trận thắng liên tiếp. Trong đó, với 12 chiến thắng liên tiếp tại Premier League và 10 trận kể từ đầu năm 2021 đến nay, thì Man.City chính là đội đầu tiên trong lịch sử giải vô địch Anh có khởi đầu năm dương lịch hoàn hảo đến như thế!

Đêm thứ tư, các bàn thắng của Phil Foden, Bernardo Silva và Riyad Mahrez đã giúp Man.City thắng 3-1 tại Everton, qua đó thực hiện một bước dài đến chức vô địch thứ 3 trong 4 năm. Đoàn quân của HLV Guardiola hiện đã có 56 điểm sau 24 trận, tạo cách biệt 10 điểm so với 2 đội bám đuổi gần nhất là Man.United và Leicester. “Thật sự rất khó để kể tên một cái tên ứng viên khác ngoài Man.City trong thời điểm này”, HLV của Everton, Ancelotti thừa nhận. “Họ đang có phong độ quá tốt, có niềm tin và sức mạnh. Chúng tôi đã cố gắng về thể lực nhưng rất khó để chống lại Rodrigo, Ruben Dias và Aymeric Laporte. Chúng tôi không cần phải hối tiếc vào đêm nay”.

HLV Pep Guardiola đơn giản chỉ còn biết…hài lòng. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola đơn giản chỉ còn biết…hài lòng. Ảnh: Getty Images

Trận đấu tại Goodison Park vao thứ tư được lên lịch lại sau khi cuộc đối đầu hồi tháng 12 năm ngoái bị đình hoãn do một đợt bùng phát Covid-19. Tại thời điểm đó, Man.City đang đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng, nên càng cho thấy thứ năng lực mà đoàn quân của HLV Guardiola đang thể hiện khủng khiếp đến mức nào.

Đáng nói hơn, họ khuất phục dễ dàng một chủ nhà đang cạnh tranh tốp 4 như Everton dù đội hình vừa thiếu thêm Ilkay Gundogan đang có phong độ cao, trong khi Kevin De Bruyne chỉ vừa có 20 phút đầu tiên từ ghế dự bị sau nhiều tháng. HLV Guardiola đánh giá: “Chúng tôi có chất lượng hàng đầu nhưng nó luôn đi kèm với những đường chuyền. Chúng tôi cần kiên nhẫn hơn một chút để cuối cùng, chúng tôi phải cố gắng đưa các cầu thủ lên phía trước ở một vị trí tốt hơn”.

Ở một trận đầu bù khác, phía ngược lại của vảng xếp hạng, đội xếp thứ 17 là Fulham đã bỏ lỡ cơ hội chiến thắng khi để Burnley lội ngược dòng gỡ hòa 1-1. Với kết quả này, Fulham vẫn kém 6 điểm so với khu vực an toàn gần nhất của Newcastle, trong khi Burnley tạo cách biệt 8 điểm an toàn so với khu vực rớt hạng.

(Theo thethao.sggp.org.vn)

.
.
.