Chủ Nhật, 14/02/2021, 09:56 (GMT+7)
.

Thua liên tục 3 trận, Liverpool mất chiếc vé tới cuộc đua vô địch

(ABO) Sau thất bại nặng nề 1-4 trước Man City, Liverpool cần một chiến thắng để lấy lại tinh thần. Và trận đấu với Leicester được coi là cơ hội để thầy trò HLV Klopp tạo ra bước ngoặt tại đấu trường Premier League.

Sai lầm đáng tiếc
Sai lầm thủ thành Alisson và trung vệ Kabak trở thành ngày thi đấu ác mộng Liverpool. Ảnh Getty Images

Chính vì vậy, mặc dù là đội khách, Liverpool vẫn chơi tấn công quyết liệt ngay sau tiếng còi khai cuộc. Liên tục Firmino - Mane - Salah tạo ra những tình huống sóng gió trước khung thành Leicester. Tuy nhiên, Leicester cũng cho thấy mình không phải là đội hạng vừa khi nằm trong tốp 3 Premier League. Bầy cáo phòng ngự chặt chẽ và tỏ ra cực kỳ nguy hiểm với những pha phản công thần tốc.

Dù vậy phút 67, trong vòng vây hậu vệ Leicester, Firmino xoay sở khéo léo trước khi thực hiện cú giật gót lại cho Salah. Tiền đạo người Ai Cập dứt điểm không mạnh nhưng hiểm để đánh bại Schmeichel, mở tỷ số trận đấu.

Và ngay sau đó, liên tục những bất ngờ, phút 77 sau pha phạm lỗi của Thiago nên Leicester có quả phạt sát vòng cấm. Từ quả đá phạt bên cánh trái, Maddison quyết định dứt điểm đưa bóng thẳng vào khung thành. Ban đầu, trọng tài không công nhận bàn thắng vì cho rằng Amartey việt vị, tuy nhiên sau khi tham khảo VAR, "vua áo đen" rút lại quyết định.

Không thể tin nổi sau đó, thủ thành Alisson và trung vệ Kabak không hiểu ý nhau, hai cầu thủ phòng ngự Liverpool va chạm với nhau, tạo điều kiện để Vardy nhẹ nhàng dứt điểm vào khung thành trống, nâng tỷ số lên 2-1.

Ngày thi đấu ác mộng của Liverpool kết thúc với bàn thua thứ ba ở phút 85, cánh phải của Liverpool dâng lên quá cao và 1 lần nữa để Harvey Barnes thoải mái băng xuống hạ gục Alisson, nâng tỷ số lên 3-1.

Thắng lợi 3-1 đưa Leicester vươn lên vị trí thứ hai trên Bảng xếp hạng Premier League. Trong khi Jamie Vardy tiếp tục nối dài chuỗi trận phá lưới các đội trong tốp 6. Vào giữa tuần tới, Liverpool sẽ làm khách trên sân của RB Leipzig trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League. Nếu không cải thiện phong độ, thầy trò HLV Klopp rất có thể phải chịu thêm một kết quả tồi tệ.

GIA HUY

.
.
.