Thứ Ba, 02/03/2021, 14:15 (GMT+7)
.

Cuộc đua tốp 4 Premier League hứa hẹn nhiều hấp dẫn

(ABO) Việc Manchester City vẫn đang tiếp tục kéo dài chuỗi thành tích bất bại và có khoảng cách khá xa so với nhóm bám đuổi thì sự hấp dẫn của Premier League ở thời điểm hiện tại đổ dồn về cuộc đua tốp 4.

Manchester Ciy hiện tại đang có 62 điểm nhiều hơn Manchester United ở vị trí thứ 2 đến 12 điểm. Về lý thuyết, không chỉ Manchester United mà cả Leicester, West Ham, Chelsea, Liverpool và cả Everton vẫn còn cơ hội để giành chức vô địch. Tuy nhiên, điều đó chỉ xảy ra khi Manchester City để thua ít nhất 4 trận liên tiếp và các đội bám đuổi phải đoạt được số điểm tối đa ở các trận đấu của mình. Tuy nhiên, Manchester City ở thời điểm hiện tại đang là đội bóng rất khó bị đánh bại và các đội bóng xếp sau cũng đang cho thấy phong độ thiếu ổn định.

Chính vì điều đó khiến cho cuộc đua chức vô địch có phần kém hấp dẫn hơn so với cuộc đua một suất vào tốp 4 của Premier League. Trong cuộc đua tốp 4 hiện tại, Manchester United đang là đội tạm dẫn đầu khi xếp ở vị trí thứ 2 nhưng đang bị bám đuổi khá quyết liệt bởi Leicester City xếp ngay sau khi “quỷ đỏ” chỉ nhiều hơn “bầy cáo” 1 điểm mà thôi.

West Ham đang đứng ở vị trí thứ 4 nhưng chỉ hơn đội xếp sau là Chelsea 1 điểm. Ảnh: Vietnamnet.vn
West Ham đang đứng ở vị trí thứ 4 nhưng chỉ hơn đội xếp sau là Chelsea 1 điểm. Ảnh: Vietnamnet.vn

Thầy và trò HLV Solskjaer đang có phần “khựng” lại trong thời gian gần đây khi họ chỉ giành được 9/15 điểm ở năm trận đấu gần nhất qua đó để Manchester City bỏ xa trên bảng xếp hạng với khoảng cách tới 12 điểm. Đội hình có phần thiếu chiều sâu và phong độ thiếu ổn định của các cầu thủ của Manchester United hiện tại đã khiến cho “quỷ đỏ” không thể bứt phá trong cuộc đua vô địch. Dù trên băng ghế dự bị vẫn có những cái tên chất lượng như Cavani, Van der Beek, Greenwood… nhưng bao nhiêu đó vẫn là chưa đủ để đảm bảo cho “bộ máy” Manchester United hoạt động ổn định.

Leicester City dù bám đuổi rất “quyết liệt” và nhiều lần đe dọa ngôi vị thứ 2 của Manchester United nhưng “bầy cáo” đang cho thấy dấu hiệu hụt hơi. Leicester City đã trải qua hai trận liên tiếp. Trong đó, Leicester City đã bị loại khỏi Europa League sau khi thất bại 0-2 trước Slavia ở trận lượt về. Quay trở lại với Premier League, Leicester City tiếp tục nhận trận thua 1-3 trước Arsenal dù sớm có được bàn thắng dẫn trước.

Xếp sau Leicester City là các đội West Ham, Chelsea, Liverpool, Everton đang xếp rất sát nhau và cạnh tranh quyết liệt cho một tấm vé vào tốp 4. Hiện tại, đội xếp ở vị trí thứ tư West Ham chỉ hơn đội tạm đứng ở vị trí thứ 7 là Everton chỉ là 2 điểm. Do đó, các vị trí sẽ có nhiều khả năng xáo trộn khi một trong các đội bóng kể trên sẩy chân.

Nhìn về phong độ của các đội bóng thời gian vừa qua thì cuộc đưa vào tốp 4 hiện tại sẽ rất khó lường. West Ham của David Moyes thua 1-2 trước Manchester City vừa qua có phong độ khá ổn định với lối chơi chắc chắn. Ngay Manchester City cũng gặp không ít khó khăn mới có thể giành chiến thắng trước đại diện thành London.

Liverpool đã tìm lại cảm giác chiến thắng và cách tốp 4 chỉ 2 điểm. Ảnh: Vietnamnet.vn
Liverpool đã tìm lại cảm giác chiến thắng và cách tốp 4 chỉ 2 điểm. Ảnh: Vietnamnet.vn

Trong nhóm cạnh tranh này còn có hai ông lớn Chelsea, Liverpool. Chelsea dưới thời Tuchel đã trải qua chuỗi 6 trận bất bại tại Premier League, tuy lối chơi chưa thực sự hoàn mỹ nhưng lại rất hiệu quả. “The Blue” hiện tại đang là một trong những ứng viên hàng đầu cho 1 trong 4 vị trí dẫn đầu của Premier League cuối mùa này khi chỉ kém West Ham 1 điểm. Cùng với Chelsea, Liverpool cũng đã quay lại với chiến thắng khi đánh bại Sheffield United 2-0. Thầy và trò HLV Jurgen Klopp đã biết cách giành chiến thắng dù đội hình vẫn còn nhiều sứt mẻ do các cầu thủ trụ cột vẫn chưa hồi phục sau chấn thương.

Vào cuối tuần này, Liverpool và Chelsea sẽ đối đầu với nhau mà nếu Liverpool giành chiến thắng thì “Lữ đoàn đỏ” sẽ vượt qua “The Blue” trên bảng xếp hạng; ngược lại, Chelsea sẽ có thể nâng cao khoảng cách đối với Liverpool và củng cố vị trí của mình.

Cùng 43 điểm với Liverpool, Everton cũng là một “đối trọng” khó chịu ở cuộc đua vào tốp 4 vào cuối mùa. Dù là “kình địch” nhưng Everton sẽ hưởng lợi khi Liverpool đánh bại Chelsea vì sẽ mở ra cơ hội để đoàn quân HLV Ancelotti vượt lên đội bóng London nếu giành được chiến thắng vào cuối tuần.

Ngoài các đội bóng kể trên, các đội bóng ngoài tốp 7 hiện tại vẫn có thể tạo nên những bất ngờ cho cuộc đua tốp 4 khi điểm số giữa các đội là không quá xa. Trong đó, Tottenham và Arsenal là hai đội bóng đáng chú ý nhất. Hai đội bóng cùng thành phố London đang cho thấy sự trở lại sau thời gian sa sút và hứa hẹn sẽ góp thêm phần hấp dẫn cho cuộc đua vào 4 vị trí cao nhất của Premier League vào cuối mùa để giành được vé dự Champions League mùa sau.

CAO THẮNG

 

.
.
.