Thứ Ba, 16/03/2021, 15:52 (GMT+7)
.

Đà Nẵng đang cho thấy bộ mặt "rất khác" ở V-League

(ABO) Đà Nẵng đang dẫn đầu bảng xếp hạng V-League 2021 sau 3 trận toàn thắng và chưa để lọt lưới bàn nào. HLV Lê Huỳnh Đức cùng các học trò đang có những bước tiến chắc chắn và không kém phần thực dụng ở thời điểm hiện tại.

Ở thời điểm các ông lớn của bóng đá Việt Nam như Viettel, Hà Nội, CLB Sài Gòn… đều ngã ngựa khá bất ngờ ở những vòng đấu đầu tiên, thì Đà Nẵng có phần “lầm lì” của HLV Lê Huỳnh Đức đã có những bước tiến “lặng lẽ” để chiếm ngôi đầu bảng sau 3 vòng đấu. Gọi bước tiến của Đà Nẵng là “lặng lẽ” là bởi các chiến thắng của thầy và trò HLV Lê Huỳnh Đức có phần bị lấn át bởi các thất bại của các ứng viên vô địch kể trên. Cho đến khi Đà Nẵng tiếp tục giành chiến thắng 1-0 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thì sự chú ý mới đổ về sân Hòa Xuân.

Ở mùa giải trước, Đà Nẵng nhận thất bại ở cả 3 trận đấu đầu tiên và chìm sâu ở đáy bảng xếp hạng. Do đó, Đà Nẵng đã gặp nhiều khó khăn ở giai đoạn sau của giải đấu khi rớt vào bảng đấu trụ hạng và gặp rất nhiều khó khăn.

Đà Nẵng đang bay cao ở V-League 2021 với 3 trận toàn thắng. Ảnh: Vietnamnet.vn
Đà Nẵng đang bay cao ở V-League 2021 với 3 trận toàn thắng. Ảnh: Vietnamnet.vn

Ở vòng 3 V-League 2021, Đà Nẵng đang làm rất tốt so với 2 đội cùng dẫn đầu bảng xếp hạng V-League 2021 sau vòng hai là Bình Dương và Hải Phòng. 2 đội bóng kể trên đều đã “thất thủ” trước sự trở lại của Viettel và Hà Nội. So với mùa giải trước, Đà Nẵng đang thể hiện một bộ mặt rất khác. Đội chủ sân Hòa Xuân chọn cách nhập cuộc thận trọng hơn. Ở 2 vòng đấu đầu tiên, Đà Nẵng đối đầu với 2 đối thủ khó chịu là CLB TP. Hồ Chí Minh và Than Quảng Ninh đã cho thấy hiệu quả của lối chơi này. Sự thận trọng của HLV Lê Huỳnh Đức đã giúp cho Đà Nẵng không bị cuốn theo đối thủ và tìm ra các sơ hở để ghi bàn.

Đà Nẵng chỉ đạt mục tiêu tốp 6 ở mùa giải năm nay nhưng lại có sự đầu tư rất mạnh tay ở giai đoạn đầu mùa giải. Các tân binh chất lượng trên hàng công như: Rafaelson, Hendipo Gustavo và Janclesio đều đã cho thấy khả năng của mình. Trong đó, Đức Chinh một nội binh chất lượng của Đà Nẵng cũng đã thi đấu tương đối tốt khi đóng góp 1/3 bàn thắng cho Đà Nẵng. Tuy nhiên, HLV Lê Huỳnh Đức có lẽ cần phải cải thiện tốt hơn khả năng tận dụng cơ hội của các tiền đạo khi các cầu thủ Đà Nẵng vẫn còn bỏ lỡ khá nhiều cơ hội để kết liễu đối thủ

Hàng thủ là nền tảng chính và góp công lớn cho thành công của Đà Nẵng trong những trận đấu vừa qua. Các tân binh chất lượng như: Janclesio, A Hoàng đã gia cố cho hàng phòng thủ của Đà Nẵng trở nên chắc chắn hơn. Trong đó, Janclesio (cựu trung vệ của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh) với thể hình và tốc độ tốt đã hóa giải nhiều tình huống tấn công của các đối thủ và tăng khả năng chống bóng bổng cho Đà Nẵng. Cùng với đó, các cầu thủ trẻ như Công Nhật, Tiến Dụng cũng cho thấy sự trưởng thành và chắc chắn trong những trận đấu vừa qua.

Dù đang bay cao ở thời điểm hiện tại, nhưng HLV Lê Huỳnh Đức và các học trò phải đối mặt với chặng Tourmalet đầy khắc nghiệt phía trước khi họ sẽ phải đối đầu với các đối thủ mạnh như: Sông Lam Nghệ An, Hà Nội, Hoàng Anh Gia Lai… Một chặng đấu mà HLV Lê Huỳnh Đức và các học trò sẽ phải rất quyết tâm nếu muốn giữ được vị thế hiện tại. Nếu làm được điều đó thì Đà Nẵng sẽ là một ứng cử viên sáng giá nhất cho chức Vô địch V-League mùa giải năm nay.

                CAO THẮNG

 

.
.
.