Thứ Sáu, 12/03/2021, 06:10 (GMT+7)
.

Tạo sân chơi cho nữ cán bộ, công chức, viên chức

(ABO) Bên cạnh các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, Công đoàn Viên chức (CĐVC) tỉnh Tiền Giang còn chú trọng tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho cán bộ, viên chức, lao động.

Đối với phong trào thể dục thể thao của khối CĐVC tỉnh Tiền Giang, thì giải cầu lông là giải truyền thống được duy trì tổ chức đến năm 2021 là năm thứ 25. Bên cạnh đó, để tăng cường sự quan tâm và tạo sân chơi, rèn luyện các môn thể dục thể thao cho chị em nữ cán bộ, công chức, viên chức trong khối, từ năm 2019 đến nay, Ban Thường vụ CĐVC tỉnh Tiền Giang đã thống nhất phối hợp tổ chức Giải Bóng chuyền hơi, nhằm tạo sân chơi cho chị em phụ nữ trong khối có điều kiện gặp gỡ giao lưu.

Các đội tham gia thi đấu Giải Bóng chuyền hơi lần thứ II năm 2021.

Năm 2019 là năm đầu tiên giải được tổ chức rất thành công trong sự hưởng ứng nhiệt tình của chị em nữ cán bộ, công chức, viên chức, công đoàn viên, lao động trong khối. Đến năm 2020 do ảnh hưởng tình hình dịch bệnh Covid-19 nên giải đã tạm gián đoạn 1 năm. Đầu năm 2021, khi tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn cơ bản được kiểm soát, CĐVC tỉnh Tiền Giang tiếp tục tổ chức giải lần thứ II nhân dịp kỷ niệm 111 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 và kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Công đoàn Tiền Giang.

Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh Tiền Giang Đặng Văn Chiến cho biết, Giải Bóng chuyền hơi năm nay diễn ra từ ngày 8 đến 9-3, có 14 đội với 200 nữ vận động viên của 43 Công đoàn cơ sở tham gia thi đấu. Qua 2 lần tổ chức cho thấy, không khí tập luyện, thi đấu của các chị em nữ trong khối rất sôi nổi và nhiệt tình.

Các đội tham gia thi đấu Giải Bóng chuyền hơi lần thứ II năm 2021.

Chị Trần Thị Minh Nguyệt (Phòng Tuyên truyền hỗ trợ - Cục Thuế Tiền Giang), vận động viên tham gia giải cho biết: "Đây là dịp để các chị em phụ nữ gặp gỡ giao lưu, trao đổi học tập kinh nghiệm. Qua đó, thể hiện tinh thần đoàn kết, hữu nghị giữa vận động viên và cổ động viên trong khối, đồng thời nâng cao sức khỏe, tinh thần rèn luyện thể dục thể thao của cán bộ, công chức, viên chức.

Đặc biệt, khi CĐVC tỉnh phát động giải, lãnh đạo cơ quan đã tạo điều kiện cho cán bộ, nhân viên luyện tập trước khi tham gia thi đấu, để đạt được kết quả tốt nhất. Mong rằng thời gian tới, CĐVC tỉnh sẽ tổ chức thêm nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thi đấu thể dục thể thao để tạo nhiều sân chơi cho chị em nữ trong khối".

"CĐVC tỉnh sẽ tiếp tục duy trì giải đấu các môn thể dục thể thao truyền thống như cầu lông, bóng chuyền hơi... cho nữ cán bộ, công chức, viên chức, công đoàn viên, lao động trong khối ở những năm tiếp theo. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ nghiên cứu thêm một số môn thể thao khác phù hợp với chị em phụ nữ để tổ chức thêm các giải đấu chào mừng các ngày lễ lớn hằng năm cho chị em, nhất là các ngày lễ Quốc tế Phụ nữ 8-3, Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ 20-10..." - đồng chí Đặng Văn Chiến cho biết thêm.

LÝ OANH

.
.
.