Thứ Sáu, 09/04/2021, 08:53 (GMT+7)
.

Lứa cầu thủ U19 nữ sẽ được quan tâm, đầu tư mạnh mẽ

(ABO) Đó là ý kiến nhấn mạnh của Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn sau khi Giải Bóng đá nữ U19 Quốc gia 2021 khép lại.

Phó Chủ tịch thường trực LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn trao cúp cho đội Vô địch U19 nữ Than KSVN.
Phó Chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn trao cúp cho Đội Vô địch U19 nữ Than KSVN.

Phó Chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn cho biết, trong tình hình dịch Covid-19 như hiện tại, sự trở lại của bóng đá Việt Nam nói chung và bóng đá nữ trẻ nói riêng là điều tốt đẹp. VFF tập trung quan tâm, cố gắng tạo sân chơi tốt về mặt tổ chức, cũng như điều kiện diễn ra giải. Như chúng ta biết, ở giải đấu này, Than KSVN đã lần đầu tiên lên ngôi vô địch. Sự thay đổi này là động lực phát triển bóng đá trẻ.

Qua các cầu thủ nữ trẻ đang có sự thay đổi rõ nét trong tư duy chơi bóng. Các chuyên gia về bóng đá cũng đánh giá cao một số gương mặt ở giải đấu, hứa hẹn được tuyển chọn lên đội U19 nữ Việt Nam hướng tới vòng loại châu Á.

Có thể nói, việc định hướng phát triển cầu thủ trẻ luôn diễn ra xuyên suốt tại VFF. Các cầu thủ đang khoác áo các câu lạc bộ khác nhau đã được đào tại bài bản ở đội dự tuyển tại VFF cách đây 6 năm. Cách chơi bóng của các cầu thủ cũng được chuyên gia và HLV trưởng Mai Đức Chung nhận xét tích cực.

Qua đó, một số cầu thủ sẽ được lựa chọn để thực hiện nhiệm vụ cho đội tuyển quốc gia cho tương lai sau này, trong đó có cả chiến dịch hướng tới World Cup 2023 ở New Zealand. Việc World Cup tăng suất tham dự của các đội đang mở ra cơ hội cho Việt Nam giành vé vào thẳng.

KẾT QUẢ CHUNG CUỘC

  • Đội Vô địch: U19 nữ Than KSVN.
  • Đội thứ Nhì: U19 nữ Hà Nội Watabe.
  • Đội thứ Ba: U19 nữ TP. Hồ Chí Minh.
  • Đội đạt giải phong cách: U19 nữ Hà Nội Watabe.
  • Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải: Vũ Thị Hoa (41, Hà Nội Watabe, 10 bàn).
  • Cầu thủ xuất sắc nhất giải: Trần Nhật Lan (11, Than KSVN).
  • Thủ môn xuất sắc nhất giải: Nguyễn Thị Bích Ngọc (26, Than KSVN).

GIA HUY - XUÂN HÀ

.
.
.