Thứ Sáu, 30/04/2021, 23:16 (GMT+7)
.

Sôi nổi đại hội thể dục thể thao các cấp

Đại hội thể dục thể thao (TDTT) các cấp được tổ chức định kỳ 4 năm một lần. Hiện tại, đại hội TDTT các cấp lần thứ IX (2021 - 2022) đang được các địa phương khởi động với không khí sôi nổi.

Đại hội TDTT các cấp nhằm tăng cường đẩy mạnh phong trào TDTT quần chúng phát triển, nâng cao thành tích thể thao và chuẩn bị lực lượng tham dự đại hội cấp trên.

Để triển khai tổ chức tốt hoạt động này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) Tiền Giang đã ban hành Hướng dẫn về việc tổ chức đại hội TDTT các cấp tiến tới Đại hội Thể thao tỉnh Tiền Giang lần IX năm 2022.

Sở VH-TT&DL cũng đã tham mưu UBND tỉnh ban hành Kế hoạch về tổ chức đại hội TDTT các cấp tỉnh Tiền Giang lần IX (2021 - 2022). Theo đó, đại hội TDTT cấp cơ sở sẽ diễn ra đến ngày 19-5-2021; đại hội TDTT cấp huyện, thành, thị diễn ra từ ngày 19-5 đến ngày 22-12-2021. Đại hội TDTT cấp tỉnh diễn ra 2 giai đoạn gồm: Giai đoạn 1 diễn ra từ ngày 1-1-2022 đến ngày 26-4-2022; giai đoạn 2 diễn ra từ ngày 27-4-2022 đến ngày 30-4-2022.

Đoàn vận động viên ấp Thới Hòa (xã Thới Sơn, TP. Mỹ Tho) diễu hành tại Lễ khai mạc Đại hội TDTT xã Thới Sơn lần thứ IX năm 2021.  Ảnh: TUẤN LÂM
Đoàn vận động viên ấp Thới Hòa (xã Thới Sơn, TP. Mỹ Tho) diễu hành tại Lễ khai mạc Đại hội TDTT xã Thới Sơn lần thứ IX năm 2021. Ảnh: TUẤN LÂM

Thời gian qua, dù dịch Covid-19 ảnh hưởng đến tiến độ tổ chức đại hội TDTT các cấp, nhưng các địa phương vẫn đảm bảo các nội dung theo hướng dẫn về số môn bắt buộc, nội dung, hình thức khai mạc, bế mạc…

Theo Sở VH-TT&DL, tính đến ngày 28-4, có 60 đơn vị đã và đang tổ chức đại hội TDTT ở các xã, phường, thị trấn. Bình quân mỗi nơi tổ chức từ 5 đến 8 môn, trong đó 3 môn bắt buộc là Bóng đá, Điền kinh, Bơi lội.

Ở cấp huyện, đề phòng dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên có 6 địa phương tổ chức song song với cấp cơ sở. Nhiều địa phương có điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất mở rộng đại hội TDTT so với lần tổ chức trước.

Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện Gò Công Đông Nguyễn Văn Quảng Tri cho biết: “Huyện Gò Công Đông được đầu tư xây dựng mới Sân vận động huyện và Nhà Thi đấu với cơ sở vật chất khang trang, đảm bảo cho công tác tổ chức thi đấu. Nhờ đó, đại hội TDTT huyện lần này sẽ có thêm 3 môn thể thao là Bơi lội, Bóng chuyền hơi và Kéo co với lượng vận động viên đăng ký tham gia thi đấu sẽ đông hơn lần trước”.

Do tình hình dịch bệnh và theo đề nghị của các địa phương, Sở
VH-TT&DL đã thống nhất tạo điều kiện về thời gian để cơ sở căn cứ vào tình hình thực tế mà tổ chức nhưng phải đảm bảo chậm nhất đến tháng 7-2021 hoàn thành đại hội TDTT cấp cơ sở và tháng 12-2021 hoàn thành đại hội TDTT cấp huyện, thành, thị để tuyển chọn lực lượng tham dự Đại hội TDTT cấp tỉnh vào năm 2022.

Theo Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Nguyễn Thị Kim Chi, lễ khai mạc đại hội TDTT cấp cơ sở (nhất là các cơ sở được chọn tổ chức đại hội điểm) được các đơn vị quan tâm, chuẩn bị chu đáo, nội dung gọn nhẹ nhưng vẫn trang trọng và nghiêm túc. Lễ khai mạc đại hội TDTT cấp cơ sở thực sự là ngày hội văn hóa, thể thao của quần chúng nhân dân.

“Nội dung thi đấu trong đại hội được các đơn vị tổ chức đa dạng và phong phú, phù hợp với điều kiện thực tế của phong trào TDTT cơ sở, bình quân từ 5 đến 8 môn. Ban Tổ chức đã thực hiện nghiêm việc giãn cách các đội tham dự nhưng vẫn đảm bảo chuyên môn. Các cơ sở đều có trang bị nước sát khuẩn, khẩu hiệu khuyến cáo phòng dịch và yêu cầu lực lượng tham dự, khán giả mang khẩu trang và giữ khoảng cách, đặc biệt thường xuyên thông báo lực lượng tham gia tự giác khai báo y tế nếu có đi ra khỏi địa phương hoặc tiếp xúc với người từ nơi khác đến” - đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi cho biết.

CAO THẮNG

.
.
Liên kết hữu ích
.