Thứ Sáu, 07/05/2021, 14:51 (GMT+7)
.

Bước đi thận trọng của HLV Park Hang-seo

Huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đã công bố danh sách triệu tập Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2022 với 35 cầu thủ. HLV người Hàn Quốc đã cho thấy sự “cầu toàn” và thận trọng trước thử thách quan trọng nhất của ông và các học trò ở đấu trường lớn.

Đội tuyển Việt Nam sẽ “hành quân” đến UAE tham dự các trận đấu còn lại của bảng G Vòng loại World Cup 2022 diễn ra từ ngày 7 đến 15-6. Đội tuyển Việt Nam hiện tại tạm dẫn đầu bảng đồng nghĩa với tấm vé vào vòng loại cuối cùng đang rộng mở.

Tuy nhiên, Đội tuyển Việt Nam hiện có khoảng cách tỷ số không an toàn so với các đối thủ còn lại trong bảng khi chỉ hơn đội thứ 2 là Malaysia 2 điểm, Thái Lan 3 điểm, UAE 6 điểm. Ngoài Indonesia đã bị loại sớm, các đội còn lại vẫn còn cơ hội giành tấm vé đi tiếp nếu Đội tuyển Việt Nam thi đấu không thành công.

HLV Park Hang-seo cho thấy sự thận trọng khi triệu tập nhiều gương mặt quen thuộc. 	                        Ảnh: Vietnamnet.vn
HLV Park Hang-seo cho thấy sự thận trọng khi triệu tập nhiều gương mặt quen thuộc. Ảnh: Vietnamnet.vn

Do tính chất quan trọng của những trận đấu sắp tới nên HLV Park Hang-seo đã khá thận trọng trong việc lựa chọn các cầu thủ. Trong 35 cầu thủ được triệu tập lần này, có đến 23 cái tên là trụ cột đã giúp cho HLV người Hàn Quốc gặt hái được nhiều thành công trong thời gian qua; trong đó, nhiều gương mặt gần như không thể thay đổi ở cả 3 tuyến.

Ở hàng thủ, HLV Park Hang-seo có lẽ vẫn đang đặt niềm tin vào những cầu thủ đã cùng ông tạo nên sự vững chắc cho khung gỗ của “những chiến binh sao vàng” qua nhiều giải đấu. Các hậu vệ được triệu tập lần này có đến 5/14 cầu thủ thuộc Câu lâc bộ (CLB) Hà Nội; trong đó, Duy Mạnh, Đình Trọng, Thành Chung là những cái tên thường xuyên được HLV Park Hang-seo sử dụng.

Bộ khung hậu vệ của đội tuyển được giữ nguyên ở lần tập trung lần này khi có sự góp mặt của Ngọc Hải, Tiến Dũng (CLB Viettel) hay Tấn Tài (CLB Bình Định). Hàng thủ của Đội tuyển Việt Nam có sự vắng mặt đáng tiếc của Văn Hậu khi cầu thủ của CLB Hà Nội chưa kịp bình phục chấn thương.

Sự lựa chọn này cho thấy rõ sự “cầu toàn” của HLV người Hàn Quốc ở tuyến phòng thủ khi tiếp tục lựa chọn những “học trò cưng” đã đồng hành với ông qua nhiều giải đấu, dù một số cầu thủ ở thời điểm hiện tại có phong độ không tốt như Duy Mạnh, Đình Trọng….

Hàng tiền vệ có lẽ là “bài toán” lớn nhất của HLV Park Hang-seo khi Hùng Dũng gặp chấn thương nặng. Tuấn Anh, Xuân Trường, Hoàng Đức hay Cao Văn Triền là những cầu thủ được kỳ vọng sẽ khỏa lấp vị trí Hùng Dũng để lại. Trong đó, Tuấn Anh và Xuân Trường đang có phong độ cao tại Hoàng Anh Gia Lai và chơi cùng nhau khá ăn ý.

Tuy nhiên, cái khó lớn nhất của HLV Park Hang-seo là Xuân Trường, Tuấn Anh đều không phải là những cầu thủ đa năng và cần một máy quét để có thể yên tâm hỗ trợ mặt trận tấn công. Do đó, Đức Huy và Trọng Hoàng được triệu tập lần này là điều dễ hiểu, song phong độ là một dấu hỏi lớn dành cho 2 cầu thủ này, nhất là Trọng Hoàng đang gặp chấn thương.

Hàng tiền vệ cũng có gương mặt mới là Lý Công Hoàng Anh (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh) với hy vọng sẽ tạo nên làn gió mới cho tuyến giữa của đội tuyển. Hàng tiền vệ cơ động chính là thế mạnh của Đội tuyển Việt Nam trong những năm qua, hiện đang cần HLV Park Hang-seo đưa ra lời giải chính xác nhất để tiếp tục duy trì lợi thế này.

Ở hàng công, Văn Toàn, Công Phượng, Đức Chinh, Văn Đức, Tiến Linh tiếp tục góp mặt cùng với gương mặt mới là Phan Văn Long. Trong đó, việc Văn Đức trở lại sẽ giúp cho HLV Park Hang-seo có thêm nhiều lựa chọn để bố trí hàng công của đội tuyển. Lối chơi tốc độ và kỹ thuật của cầu thủ Sông Lam Nghệ An sẽ giúp cho hàng công của Việt Nam trở nên đột biến hơn.

Danh sách 35 cầu thủ được triệu tập của đội tuyển sẽ còn rút gọn trước khi HLV Park Hang-seo và các học trò lên đường sang UAE. Hãy cùng chờ đợi lời giải về các vấn đề nhân sự của Đội tuyển Việt Nam vào những tuần tới đây. Tuy nhiên, sau thời gian biến động do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhiều khả năng HLV người Hàn Quốc sẽ tiếp tục đặt niềm tin vào những cầu thủ đã gắn bó với ông từ lúc nhận chức HLV trưởng Đội tuyển Việt Nam đến nay.

CAO THẮNG

.
.
.