Thứ Bảy, 29/05/2021, 16:19 (GMT+7)
.

HLV Park Hang-seo: Đội tuyển Việt Nam còn nhiều gương mặt trẻ

 

ĐT Việt Nam tập luyện tại UAE.

Sau 2 ngày đến Dubai (UAE), Đội tuyển (ĐT) Việt Nam đã có những khởi động nhất định trong mục tiêu chinh phục 3 trận đấu còn lại trong khuôn khổ Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Nhà cầm quân người Hàn Quốc Park Hang-seo có cuộc chia sẻ trực tiếp với phóng viên ngay trên sân vận động của CLB Cảnh sát Dubai (Dubai Police Club):

* Phóng viên (PV): Ông đánh giá thế nào về sức mạnh nơi tuyến giữa của ĐT Việt Nam lúc này?

* HLV Park Hang-seo: Sự vắng mặt của tiền vệ Đỗ Hùng Dũng (do chấn thương khi thi đấu tại V.League) đã gây khó khăn và tổn thất về chiến thuật cho ĐT. Tuy nhiên, ĐT vẫn có những gương mặt mới như Hoàng Đức, Hai Long. Còn các cầu thủ cũ thì có Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường…. Ngoài ra, Ban huấn luyện cân nhắc việc lựa chọn đưa Quang Hải xuống thi đấu ở vị trí tiền vệ.

* PV: Theo ông, trong thời gian ĐT tập luyện lộ bài về chiến thuật quá nhiều, ông nghĩ sao về vấn đề trên?

* HLV Park Hang-seo: Hồi tháng 12 năm ngoái khi chúng ta thực hiện các sự thay đổi về chiến thuật, các cầu thủ chưa quen lắm với sự lựa chọn mới. Tuy nhiên, việc đưa ra những sự lựa chọn khác nhau về lối chơi vẫn là điều quan trọng nhất trong lúc này và đòi hỏi các cầu thủ phải có thời gian để lĩnh hội. Chúng tôi phải đưa ra những sự lựa chọn đó để xây dựng những kịch bản khác nhau, ứng dụng trong những khoảng thời gian khác nhau.

Đa số các bài tập trong thời gian vừa qua đều hướng vào phục hồi thể lực cho các cầu thủ, làm sao để giúp các cầu thủ có thể đáp ứng được mật độ thi đấu 4 ngày/trận. Chúng tôi cũng sử dụng thiết bị GPS chuyên dụng để theo dõi, đánh giá khả năng di chuyển của các cầu thủ trong các buổi tập.

* PV: Thủ môn Đặng Văn Lâm đã chuyển từ Thai-League sang thi đấu tại J-League. Đồng thời, thủ thành này là cầu thủ sau cùng gia nhập cùng ĐT. Xin ông cho biết thêm thông tin xoay quanh thủ thành này?

* HLV Park Hang-seo: Tại giải VĐQG Thái Lan, trận đấu cuối cùng của Lâm là vào tháng 12-2020, nghĩa là cũng đã lâu Văn Lâm không được ra sân thi đấu. Theo kế hoạch ngày 28-5, Lâm sẽ di chuyển từ Nhật Bản sang UAE. Tuy nhiên, có sự thay đổi nên đến ngày 2-6, Văn Lâm mới có thể hội quân cùng ĐT. Đây là điều khó khăn cho việc kiểm tra đánh giá phong độ thực tế của Văn Lâm. Tôi được biết Văn Lâm đã chăm chỉ tập luyện mỗi ngày, nhưng chúng ta vẫn phải trực tiếp quan sát sự thể hiện của Văn Lâm khi cậu ấy sang đây. Vị trí thủ môn ngoài Tấn Trường ra còn có 2 thủ môn nữa là Văn Toản và Văn Hoàng để lựa chọn. Tất nhiên, Văn Lâm vẫn nằm trong danh sách 30 cầu thủ, để làm thế nào vào ngày 7-6 sẽ lựa chọn được lực lượng có phong độ tốt nhất khi ĐT bước vào thi đấu.

* PV: Trong đội hình ĐT Việt Nam hiện nay có sự góp mặt của 6 cầu thủ thuộc lứa tuổi U22. Ông đánh giá về cơ hội của các cầu thủ này như thế nào?

* HLV Park Hang-seo: Chưa biết trước được các cầu thủ đó sẽ thể hiện như thế nào. Có thể họ sẽ lọt vào danh sách đăng ký 23 cầu thủ, nhưng cũng có thể họ không nằm trong danh sách đó. Trong 3 trận đấu sắp tới, chúng tôi dự tính sẽ thực hiện theo đúng nỗ lực của mình.

Còn riêng về tình hình nhân sự, ĐT không có chấn thương nào nghiêm trọng, chỉ Duy Mạnh, Đình Trọng và Minh Vương đang bị đau cơ và phải tập hồi phục. Tuy nhiên, chấn thương của bộ ba cầu thủ này là không có gì nghiêm trọng.

* PV: Xin ông cho biết ĐT có gặp những khó khăn nào trong bối cảnh dịch COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp?

* HLV Park Hang-seo: Cho đến thời điểm hiện tại, chúng tôi không có khó khăn gì quá lớn. Chúng ta cũng biết rằng, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, ngay từ khi ở Việt Nam, ĐT đã phải tập luyện và sinh hoạt trong môi trường rất hạn chế giao tiếp với bên ngoài. Tôi cũng rất cảm ơn các cầu thủ vì đã chuẩn bị tâm lý tốt để khắc phục khó khăn này.

Khi sang đây, ĐT được ở trong một khách sạn có không gian rộng lớn, nên có thể đi lại thư giãn. Hiện nay tâm lý của các cầu thủ cũng tốt hơn rất nhiều.

* PV: Xin cảm ơn ông!

TUẤN LÂM - XUÂN HÀ (thực hiện)

.
.
Liên kết hữu ích
.