Thứ Hai, 24/05/2021, 09:19 (GMT+7)
.
Play-off tranh vé dự VCK FIFA Futsal World Cup 2021

Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển Lebanon: Bất phân thắng bại

(ABO) Dù bất phân thắng bại, nhưng các cầu thủ fusal Việt Nam đã thể hiện rất tốt lối chơi và tinh thần thi đấu kỷ luật sẵn sàng cho trận tái đấu ngày 25-5 tới.

ĐT Việt Nam và ĐT Lebanon bất phân thắng bại trong trân play-off lượt đi. Photo: Khorfakkan Club
ĐT Việt Nam và ĐT Lebanon bất phân thắng bại trong trân play-off lượt đi. Photo: Khorfakkan Club

Đội tuyển (ĐT) Việt Nam đã lựa chọn những gương mặt dạn dày kinh nghiệm trong đội hình tổ 1, gồm thủ thành Hồ Như Ý, đội trưởng Fixo Trần Văn Vũ, Ala Lê Quốc Nam, Ala Châu Đoàn Phát và Pivo Nguyễn Minh Trí. Các cầu thủ ĐT Việt Nam thể hiện sự tập trung cao độ ngay từ những giây đầu tiên của trận đấu. Không chỉ bình tĩnh hóa giải các đợt tấn công của Lebanon, các học trò của HLV Phạm Minh Giang còn tự tin cầm bóng, tổ chức phối hợp phản công khá ăn ý và tạo không ít sóng gió trước khung thành đối thủ.

Nhưng tình huống dứt điểm lại chưa đủ sự sắc bén để tạo nên bàn thắng. Trong khi đó, bên kia chiến tuyến, các cầu thủ Lebanon cũng cho thấy là đội bóng rất mạnh đối với ĐT Việt Nam khi chơi lấn lướt hơn trong nhiều thời điểm. Và hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0-0.

Photo: Khorfakkan Club
Photo: Khorfakkan Club

Sang hiệp 2, ĐT Lebanon quyết định đẩy cao đội hình nhằm gia tăng áp lực bên phần sân ĐT Việt Nam. Bất lực trong việc tìm cách mở khóa khung thành ĐT Việt Nam, các cầu thủ Lebanon buộc phải điều chỉnh tốc độ chơi bóng nhằm tránh bị mất sức quá nhiều. Đây cũng chính là thời điểm ĐT Việt Nam chiếm lại quyền kiểm soát thế trận và liên tiếp tổ chức các đường tấn công dồn ép đối thủ. Tiếc rằng, các cú sút của ĐT Việt Nam lại không đưa bóng tìm đến trúng đích. Trận play-off kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Mặc dù không giành được chiến thắng như sự kỳ vọng, nhưng việc không để thủng lưới trong trận đấu “sân nhà” cũng là kết quả rất khả quan. Do luật bàn thắng sân nhà - sân khách được áp dụng khi tính kết quả chung cuộc, nên điều này sẽ giúp thầy trò HLV Phạm Minh Giang thuận lợi hơn về mặt tâm lý khi tái đấu với Lebanon trong trận play-off lượt về, diễn ra vào ngày 25-5 tới.

GIA HUY - XUÂN HÀ

 

.
.
.