Thứ Bảy, 22/05/2021, 06:47 (GMT+7)
.

Ronaldo cùng tuyển Bồ Đào Nha chinh phục Euro 2021

Với một lực lượng mạnh, hùng hậu cùng chiều sâu đội hình rất ấn tượng, Bồ Đào Nha hứa hẹn sẽ là một thế lực đáng gờm trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch châu Âu tại Euro 2021.

Khuya ngày 20-5, huấn luyện viên Fernando Santos công bố danh sách sơ bộ 26 tuyển thủ Bồ Đào Nha tham dự vòng chung kết Giải vô địch bóng đá châu Âu (Euro 2021), trong đó không thể thiếu siêu sao Cristiano Ronaldo, người sẽ đánh dấu kỳ Euro thứ năm liên tiếp cho Bồ Đào Nha năm nay.

Vừa bổ sung thêm chiếc cúp Coppa Italia vào bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ của mình, cũng như thiết lập một loạt kỷ lục mới khi ghi hơn 100 bàn thắng cho Juventus, Ronaldo cũng đang rất gần với một cột mốc nữa ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Siêu sao 36 tuổi chỉ còn sáu bàn nữa để san bằng kỷ lục ghi bàn nhiều nhất cho tuyển quốc gia, hiện đang nắm giữ bởi cựu tiền đạo Iran Ali Daei với 109 bàn.

Chắc chắn cơ hội để san bằng thậm chí vượt kỷ lục trên sẽ rất sáng sủa cho Ronaldo khi anh được hỗ trợ bởi một hàng công cực kỳ chất lượng. Ngôi sao của Juve sẽ sát cánh cùng hàng loạt những ngôi sao đình đám khác như Bernardo Silva của Manchester City và “linh hồn” của Manchester United, Bruno Fernandes.

Bên cạnh đó, các ngôi sao trẻ như Joao Felix của Atletico Madrid hay tiền đạo Diogo Jota của Liverpool cũng hứa hẹn sẽ mang tới sức mạnh tấn công dồi dào cho Bồ Đào Nha.

Bên cạnh hàng công “khủng”, danh sách những cái tên ở hàng thủ cũng gây ấn tượng không kém, cho thấy chiều sâu đội hình vô cùng ấn tượng của nhà đương kim vô địch tại Euro năm nay.

Vừa giành giải Cầu thủ hay nhất Ngoại hạng Anh mùa bóng 2020-2021 do Hiệp hội ký giả bóng đá Anh (FWA) bầu chọn, trung vệ Ruben Dias là cái tên đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong hành trình giúp Manchester City đi đến chức vô địch Premier League. Trong khi đó, người đồng đội Joao Cancelo cũng có một mùa giải hay nhất từ trước đến nay ở vị trí hậu vệ cánh của Man City, cùng với sự bổ sung hoàn hảo bên cánh trái đến từ Raphael Guerreiro của Borussia Dortmund.

Ngoài ra, bộ tứ của Wolverhampton Wanderers gồm Rui Patricio, Nelson Semedo, Joao Moutinho và Ruben Neves cũng sẽ góp mặt. Cùng với Andre Silva, chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải Bundesliga cho Eintracht Frankfurt (27 bàn), và tân binh lần đầu được gọi lên tuyển, tiền đạo 22 tuổi Pedro Goncalves đến từ Sporting Lisbon, Bồ Đào Nha hứa hẹn sẽ là một trong những đội bóng rất đáng xem tại kỳ Euro này.

“Selecao” nằm chung bảng F cùng với nhà vô địch thế giới Pháp, Đức và Hungary, bảng đấu được coi là “tử thần” của vòng chung kết Euro lần này. Ronaldo và các đồng đội sẽ khởi đầu hành trình bảo vệ ngôi vương bằng cuộc đối đầu với Hungary tại Budapest vào ngày 15-6, trước khi gặp Đức tại Munich bốn ngày sau, và kết thúc vòng bảng với cuộc đại chiến với tuyển Pháp cũng tại Budapest vào ngày 23-6.

Bồ Đào Nha sẽ có màn tập dượt cuối cùng trước vòng chung kết với hai trận giao hữu, lần lượt gặp Tây Ban Nha vào ngày 4-6 và Israel ngày 9-6.

    Danh sách 26 cầu thủ Bồ Đào Nha dự Euro 2021:

    Thủ môn: Anthony Lopes (Lyon), Rui Patricio (Wolves), Rui Silva (Granada).

    Hậu vệ: Joao Cancelo (Manchester City), Nelson Semedo (Wolves), Jose Fonte (Lille), Pepe (Porto), Ruben Dias (Manchester City), Nuno Mendes (Sporting), Raphael Guerreiro (Borussia Dortmund).

    Tiền vệ: Danilo Pereira (Paris St Germain), Joao Palhinha (Sporting), Ruben Neves (Wolves), Bruno Fernandes (Manchester United), Joao Moutinho (Wolves), Renato Sanches (Lille), Sergio Oliveira (Porto), William Carvalho (Real Betis).

    Tiền đạo: Pedro Goncalves (Sporting), Andre Silva (Eintracht Frankfurt), Bernardo Silva (Manchester City), Cristiano Ronaldo (Juventus), Diogo Jota (Liverpool), Goncalo Guedes (Valencia), Joao Felix (Atletico Madrid), Rafa Silva (Benfica).

 

(Theo nhandan.com.vn)

 

.
.
.