Thứ Sáu, 07/05/2021, 09:18 (GMT+7)
.

Tuchel chứng minh rằng PSG đã sai khi để ông ra đi

(ABO) Những gì Thomas Tuchel làm được tại Chelsea đang ngày càng chứng minh rõ hơn việc Paris Saint Germans (PSG) đã sai lầm như thế nào khi chia tay HLV người Đức ở ngay giai đoạn quan trọng nhất của Champions League.

Thomas Tuchel tiếp nhận ghế nóng của Chelsea trong một diễn biến có phần “Domino” khi ông vừa bị sa thải ở PSG và Lampard không thể trụ lại Chelsea. Việc PSG chia tay Tuchel đến nay vẫn còn là bất ngờ lớn đối với những người hâm mộ bóng đá. Thomas Tuchel đến với PSG sau khi chia tay Dortmund với những kỳ vọng về việc đưa đội bóng nước Pháp trở thành một thế lực ở châu Âu. Dù vậy, nhiều người vẫn nghi ngại liệu Thomas Tuchel có đủ sức để đảm đương nhiệm vụ của mình ở một đội bóng có tham vọng lớn như PSG.

Thomas Tuchel đang cùng với các cầu thủ Chelsea tạo nên kỳ tích. Ảnh: Vietnamnet.vn
Thomas Tuchel đang cùng với các cầu thủ Chelsea tạo nên kỳ tích. Ảnh: Vietnamnet.vn

Trong thời gian ở PSG, Thomas Tuchel đã chứng minh mình xứng đáng như thế nào trong việc dẫn dắt đội chủ sân “Công viên các hoàng tử”. Dưới thời Tuchel, PSG tiếp tục giữ vững ngôi vị số 1 của mình ở Lige 1. Ở đấu trường châu lục, Thomas Tuchel đã giúp cho PSG có lần đầu tiên giành quyền vào chơi trận chung kết Champions League một cách xứng đáng.

HLV Thomas Tuchel với tư duy của một HLV người Đức đã xây dựng một lối chơi gắn kết cho một PSG đầy những ngôi sao với những "cái tôi" lớn như Neymar, Mbappe, Di Maria… trở thành một khối thống nhất. Đây là điểm mạnh mà các HLV trước của PSG chưa làm được dẫn đến những thất bại của PSG trước các đối thủ lớn khác ở Champions League.

Chính nhờ tư duy chơi bóng chặt chẽ trong sơ đồ chiến thuật đã giúp cho Tuchel tiếp tục vực dậy một Chelsea đang mất phương hướng sau sự rời đi của Lampard. Lối chơi có phần rời rạc và có phần vụn vặt của Chelsea đã được HLV người Đức kết dính và thay thế bằng một lối chơi đoàn kết và bùng nổ. Trong một tập thể không có nhiều ngôi sao, lối chơi gắn kết của Tuchel đã giúp cho Chelsea trở nên linh hoạt trước các đối thủ.

Các cầu thủ Chelsea ra sân thi đấu có phần thanh thoát nhờ vào việc không phải tập trung hay kệ thuộc vào bất kỳ ngôi sao nào. Chính nhờ vào điều đó, Tuchel sau 24 trận với Chelsea chỉ nhận 2 thất bại và cùng các học trò tiến vào chung kết Champions League một cách xứng đáng sau khi vượt qua Real Madrid một “tượng đài” của giải đấu này.

Tuchel cũng tạo nên một “chiên tích” mới cho mình khi có 2 lần liên tiếp giành quyền vào chơi ở trận Chung kết Champions League với hai câu lạc bộ khác nhau. Và điều đáng nói là Tuchel đến với Chelsea ở thời điểm mà CLB này đang suy sụp.

Nhìn những thành công của Tuchel chắc hẳn nhiều người hâm mộ của PSG đang rất tiếc nuối nhất là khi PSG thất bại toàn diện trước Manchester City ở vòng bán kết. Trước mắt Tuchel vẫn còn một thử thách lớn là Manchester City ở trận chung kết Champions League.

Một chiến thắng và chức vô địch sẽ giúp cho Chelsea vượt qua một mùa giải bết bát một cách vinh quang.

CAO THẮNG

 

.
.
.