Chủ Nhật, 13/06/2021, 11:01 (GMT+7)
.
20 GIỜ, NGÀY 13-6, ANH - CROATIA (BẢNG D, EURO 2020):

Thước đo tham vọng của "Tam sư"

(ABO) Đội tuyển Anh chuẩn bị có trận đầu ra quân ở bảng D, Euro gặp Croatia vào lúc 20 giờ, ngày 13-6. Đội tuyển Anh luôn có một đội hình chất lượng với nhiều sự kỳ vọng từ người hâm  mộ và trận đấu sắp tới sẽ là thước đo thực sự dành cho tham vọng của “Tam sư”.

Đội tuyển Anh hiện tại đang sở hữu một đội hình giàu sức trẻ với dàn cầu thủ chất lượng đã khẳng định được khả năng của mình ở Premier League, Bundesliga… hay Champions League. HLV Southgate đang có trong tay nhiều quân bài chất lượng từ hàng công cho đến hàng thủ với đầy những ngôi sao như: Kane, Phil Foden, Mason Mount, Jando Sancho, Rashford, John Stones… với tổng giá trị chuyển nhượng lên đến 1,25 tỉ euro lớn nhất giải đấu. Một điểm đang chú ý, “Tam sư” đến với giải đấu lần này với một lực lượng rất trẻ với đột tuổi trung bình là 25,6 tuổi.

Một giải đấu lớn nữa lại đến và Đội tuyển Anh lại đối mặt với những áp lực từ các cổ động viên nước nhà và thế giới. Nước Anh sở hữu giải bóng đá hàng đầu châu Âu là Premier League cùng với hệ thống đào tạo bóng đá đỉnh cao đã cho ra đời nhiều siêu sao xuất sắc trong lịch sử. Do đó, đội hình Đội tuyển Anh luôn có nhiều ngôi sao chất lượng và đã thể hiện được mình ở các giải đấu quốc nội.

Đội tuyển Anh đang sở hữu nhiều ngôi sao chất lượng ở cả ba tuyến. Ảnh: Vietnamnet.vn
Đội tuyển Anh đang sở hữu nhiều ngôi sao chất lượng ở cả ba tuyến, nhưng phong độ của đội bóng "đảo quốc sương mù" vẫn là dấu hỏi lớn. Ảnh: Vietnamnet.vn

Tuy nhiên, thành tích của “Tam sư” ở những năm qua lại trái ngược với chất lượng đội hình. Lần gần nhất Đội tuyển Anh có được một danh hiệu là vào năm 1966 khi đoạt chức vô địch World Cup. Từ đó đến nay, Đội tuyển Anh chưa đoạt được danh hiệu nào và chưa có lần nào giành “ngôi vương” của Euro. Thành tích tốt nhất gần đây mà Đội tuyển Anh đoạt được là vào đến bán kết World Cup 2018. Còn ở Euro 2016, đoàn quân của Southgate chỉ dừng chân ở vòng 1/8.

Dù sở hữu nhiều ngôi sao nhưng việc gắn kết các ngôi sao thành một khối là thử thách lớn đối với các HLV Đội tuyển Anh qua các thời kỳ. Hiện tại, Southgate đang cho thấy ông làm khá tốt việc này khi dẫn dắt Đội tuyển Anh ngày càng tiến bộ. Tuy nhiên, bản lĩnh của “Tam sư” ở các trận đấu lớn và quan trọng vẫn còn là dấu hỏi lớn khi Đội tuyển Anh có thể nhận thất bại ở những trận đấu không ngờ nhất.

Croatia sẽ là đối thủ không dễ chơi và đương kim Á quân World Cup 2018 thực sự là một thử thách để đo tham vọng của Đội tuyển Anh ở Euro lần này. Trong 5 lần đối đầu gần đây với Croatia, Đội tuyển Anh giành 3 chiến thắng, 1 thua và hòa. Trận thua duy nhất của Anh trước Croatia chính là trận bán kết World Cup 2018.

Về phong độ, “Tam sư” đã có 5 trận gần nhất bất bại nhưng điểm đáng chú ý nhất là càng gần ngày giải đấu khởi tranh hàng công của Đội tuyển Anh lại tỏ ra thiếu nhạy bén khi chỉ giành chiến thắng tối thiểu 1 bàn trước các đối thủ yếu hơn rất nhiều như Áo hay Romania. Ngược lại, Croatia đang có phong độ không tốt khi chỉ giành chiến thắng 2/5 trận gần nhất. Trong đó, Croatia đã để thua sát nút Đội tuyển Bỉ với tỷ số 1-0 ở loạt trận giao hữu.

Dù phong độ khác nhau, nhưng việc giành 3 điểm trước Croatia của Đội tuyển Anh là không hề dễ dàng. Croatia luôn là đội bóng chơi có tổ chức và kín kẽ nên sẽ rất khó để các ngôi sao của “Tam sư” tổ chức tấn công. Tuy nhiên, chiến thắng sẽ là mục tiêu cao nhất mà Đội tuyển Anh hướng tới để chứng minh sức mạnh và tham vọng của mình tại Euro lần này.

CAO THẮNG

 

.
.
.