Thứ Tư, 23/06/2021, 09:54 (GMT+7)
.

Croatia lách qua khe cửa hẹp, Anh đi tiếp với vị trí nhất bảng D

(ABO) Raheem Sterling ghi bàn thắng duy nhất giúp Đội tuyển (ĐT) Anh đánh bại ĐT Séc với tỷ số tối thiểu 1-0, vươn lên dẫn đầu bảng D. Trong khi đó, Croatia đã thăng hoa đúng lúc để giành tấm vé thứ 2 bảng D.

Modric lập siêu phẩm để đời vào lưới Scotland. Ảnh Getty Images
Modric lập siêu phẩm để đời vào lưới Scotland. Ảnh Getty Images

Cả Croatia và Scotland bước vào trận đấu đều cần 1 chiến thắng để giành vé vào vòng 1/8 nên trận đấu diễn ra quyết liệt ngay từ phút đầu. Thi đấu có phần lép vế nhưng Croatia lại bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 17. Tiền vệ Vlasic trong trận đá chính đầu tiên ở Euro 2020 đã có một tình huống khống chế bóng và dứt điểm gọn giữa vòng cấm địa để mở tỷ số trận đấu.

Bị dẫn bàn, Scotland dâng cao đội hình tìm kiếm bàn thắng. Đoàn quân dưới quyền HLV Clarke gia tăng nhịp độ tấn công và tìm được bàn san bằng tỷ số ở cuối hiệp một. McGregor dứt điểm trái phá từ tuyến hai không cho thủ môn Livakovic một cơ hội cản phá.

Sang hiệp 2, sức ép từ đội chủ nhà Scotland tiếp tục gia tăng nhưng các cầu thủ Croatia không hề nao núng, sẵn sàng chơi đôi công khi cần thiết. Và một siêu phẩm diễn ra ở phút 62, từ pha trả về của Kovacic ở trước khu vực vòng cấm, Modric thực hiện cú vẩy má ngoài bằng chân phải đưa bóng về phía góc cao khung thành thủ môn Marshall.

Sau khi có bàn thắng dẫn trước, Croatia chủ động chơi chậm bằng cách kiểm soát bóng nhiều hơn. Đến phút 77, Modric tiếp tục tỏa sáng khi thực hiện quả phạt góc tạo điều kiện cho Perisic băng vào đánh đầu ấn định chiến thắng 3-1 cho nhà đương kim á quân thế giới.

Kết quả này, Croatia đã vươn lên vị trí thứ 2 bảng D với 4 điểm, xếp sau ĐT Anh 7 điểm. Croatia bằng điểm với CH Séc nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại.

Từ chỗ tưởng sẽ phải về nước sớm, nhưng bất ngờ với chiến thắng cách biệt 2 bàn vừa đủ để giúp cho Croatia leo lên vị trí nhì bảng.

Sterling đánh đầu ghi bàn duy nhất của trận đấu
Sterling đánh đầu ghi bàn duy nhất của trận đấu. Ảnh Bongdaplus

Còn trận đấu giữa Czech và Anh đã kết thúc với chiến thắng tối thiểu nghiêng về phía Tam sư nhờ bàn thắng duy nhất của Raheem Sterling. Với 2 bàn thắng sau 3 lượt trận, Anh trở thành đội bóng ghi ít bàn thắng nhất từng đứng đầu bảng tại một kỳ Euro.
 

GIA HUY (tổng hợp)

.
.
Liên kết hữu ích
.