Thứ Sáu, 11/06/2021, 09:30 (GMT+7)
.

HLV Park Hang-seo: Các cầu thủ Việt Nam sẽ thi đấu với "cái đầu lạnh"

(ABO) 23 giờ 45 phút (theo giờ Việt Nam) ngày 11-6, Đội tuyển (ĐT) Việt Nam sẽ bước vào trận đấu thứ 2 trong tổng số 3 trận đấu còn lại trong khuôn khổ bảng G - Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tiền vệ Lương Xuân Trường trả lời báo chí trước diễn ra trận đấu.
Tiền vệ Lương Xuân Trường trả lời báo chí trước trận đấu.

Đây là trận đấu có ý nghĩa rất quan trọng đối với chiếc vé đi tiếp của ĐT Việt Nam. Vì vậy, cả HLV trưởng Park Hang-seo và tiền vệ Lương Xuân Trường bày tỏ tin tưởng vào sự chuẩn bị của ĐT Việt Nam, cả về tinh thần và thể lực. Mặc dù đặt quyết tâm rất cao nhưng Ban huấn luyện và các cầu thủ không tạo áp lực tâm lý lẫn nhau để có thể vào trận với đôi chân mạnh mẽ và thanh thoát nhất.

Có thể nói, sự thiếu vắng của Quang Hải (2 thẻ vàng) và Tuấn Anh (chấn thương) được tiền vệ Lương Xuân Trường thừa nhận là một tổn thất đối với ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, Xuân Trường đặt niềm tin vào giải pháp của HLV Park Hang-seo cũng như khả năng của các đồng đội.

Riêng HLV Park Hang-seo cho biết: "Đội bạn có nhiều thay đổi so với trận thua 0-1 trước ĐT Việt Nam ở lượt đi. Trước đây, Malaysia có một cầu thủ nhập tịch. Bây giờ, họ tăng cường ba cầu thủ nước ngoài nữa, gồm Dion Cools, De Paula và một thủ môn. Ở trận đấu với UAE, họ đã sử dụng hậu vệ Cools, tiền vệ Liridon Krasniqi và tiền đạo De Paula. Tôi nghĩ, việc nhập tịch, nhất là tiền đạo, sẽ giúp ích nhiều cho chiến thuật của họ. Các cầu thủ này đến từ Brazil và Nam Tư nên có thể hình khá tốt”.

“Chúng tôi hiểu rất rõ ý nghĩa quan trọng của trận đấu này. Vì vậy, tôi đang làm mọi cách để các cầu thủ có được sự tập trung cao nhất cả về tinh thần lẫn thể lực. Tôi không muốn tạo áp lực cho các cầu thủ. Tôi chỉ muốn họ thi đấu lạnh lùng và tôi tin họ sẽ giành được kết quả tốt” - HLV Park nhấn mạnh.

TUẤN LÂM - XUÂN HÀ

.
.
.