Thứ Hai, 21/06/2021, 14:41 (GMT+7)
.

Italia toàn thắng vòng bảng, Xứ Wales đi tiếp thót tim

(ABO) Với 9 điểm tuyệt đối giành được sau 3 trận toàn thắng, Italia trở thành ứng cử viên cực kỳ nặng ký cho chức vô địch EURO 2020. Trong khi đó, dù Thụy Sĩ chỉ có chiến thắng 3-1 trước Thổ Nhĩ Kỳ nên Đội tuyển (ĐT) xứ Wales giành vé đi tiếp với vị trí nhì bảng.

  Tuyển Italy vượt qua vòng bảng Euro với 3 chiến thắng. Ảnh: Reuters.
Tuyển Italia vượt qua vòng bảng Euro với 3 chiến thắng. Ảnh: Reuters.

Đoàn quân "áo màu thiên thanh" bước vào trận đấu cuối cùng ở vòng bảng Vòng chung kết EURO 2020 với sự thoải mái khi đã giành vé đi tiếp từ lượt đấu trước. HLV Mancini có tới 2/3 số cầu thủ thay đổi trong đội hình xuất phát, trong khi đó xứ Wales chơi rất kỷ luật với nhiều lớp phòng ngự.

Chính vì vậy, 2 đội thi đấu khá thận trọng, phải đến phút 40, Italia mới có được bàn thắng mở tỷ số sau tình huống Verratti bị phạm lỗi và tự mình thực hiện cú đá phạt. Từ chấm đá phạt bên cánh phải, Verratti tạt bóng tầm thấp để Pessina bất ngờ băng vào đá nối chéo góc khiến thủ thành Ward phải bó tay. Kết thúc hiệp 1, Italia có lợi thế dẫn trước.

Sang hiệp 2, ĐT xứ Wales cũng có nhiều pha tấn công liên tục nhưng vụt tắt bởi chiếc thẻ đỏ Ethan Ampadu sau pha đạp thẳng gầm giày vào cổ chân Bernardeschi.

15 phút cuối trận chứng kiến màn vây hãm quyết liệt của các cầu thủ "áo màu thiên thanh" trước khung thành của xứ Wales. Tuy nhiên, không bàn thắng nào được ghi cho đến cuối trận,

Như vậy, kết thúc vòng bảng, đội quân "áo màu thiên thanh" thắng cả 3 trận liên tiếp mà không bị thủng lưới.

Trận đấu cùng giờ, nhờ cú đúp bàn thắng của tiền vệ Shaqiri cùng pha làm bàn của tiền đạo Seferovic, Thụy Sĩ đã giành chiến thắng ấn tượng 3-1 trước Thổ Nhĩ Kỳ ở lượt cuối vòng bảng EURO 2020 nhưng chỉ sáng cửa lọt vào vòng 1/8 với tư cách là 1 trong 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất sau vòng bảng. Trong khi đó, với 4 điểm, ĐT Xứ Wales xếp vị trí thứ 2 nhờ hơn ĐT Thụy Sĩ hiệu số bàn thắng thua, đã chính thức giành quyền đi tiếp.

GIA HUY (tổng hợp)

.
.
.