Thứ Hai, 14/06/2021, 14:53 (GMT+7)
.

Nóng bỏng cuộc đua chiếc vé bảng C, Vòng chung kết Euro 2020

(ABO) Hà Lan, Ukraina và Áo đang đua tranh quyết liệt cho những tấm vé đi tiếp tại bảng C, Vòng chung kết (VCK) Euro 2020.

Georginio Wijnaldum (phải) mang băng đội trưởng tuyển Hà Lan tại Euro 2020. Ảnh: Getty Images
Georginio Wijnaldum (phải) mang băng đội trưởng tuyển Hà Lan tại Euro 2020. Ảnh: Getty Images

Đội tuyển (ĐT) Hà Lan và Áo có một điểm chung là đều tạo ra thế trận tấn công áp đảo về phía Ukraina và Bắc Macedonia. Nhưng hai đội bóng được đánh giá cao hơn vừa trải qua những phút giây hú vía khi đến những phút cuối mới định đoạt tỷ số. Không ai có thể ngờ Bắc Macedonia lại gây ra nhiều khó dễ cho ĐT Áo đến như vậy. Và không ai nghĩ rằng "cơn lốc màu da cam" suýt bị chia điểm với Ukraina.

Được đánh giá cao hơn nhiều đối thủ Bắc Macedonia, ĐT Áo đã tràn lên ép sân trong trận ra quân ở bảng C, Euro 2020. Đội bóng áo đen đã có bàn dẫn trước ở ngay phút 18 khi Marcel Sabitzer chuyền dài cực hay để Stefan Lainer dứt điểm chạm ở góc hẹp khá hay. Nhưng chỉ 10 phút sau, ĐT Áo đã đánh mất lợi thế dẫn bàn khi Hinteregger phá bóng đúng vào người của đồng đội Sabitzer trước khi bóng bật lại vào chân Goran Pandev. Chân sút này đã chớp cơ hội nhanh như chớp để san bằng tỷ số.

Sang hiệp 2, mãi đến phút 78, ĐT Áo mới cơ hội sang bằng cách biệt với pha lập công của cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Michael Gregoritsch. Ngay trước khi hết giờ, Marco Arnautovic đặt dấu chấm hết cho ĐT Bắc Macedonia với pha rê bóng vượt qua thủ thành Stole Dimitrievski trước khi ấn định thắng lợi 3-1 cho đội bóng của thầy trò HLV Franco Foda.

Michael Gregoritsch điệm bòng cận thành, ghi bàn.
Michael Gregoritsch điệm bòng cận thành, ghi bàn. Ảnh: Getty Images

Ở trận đấu diễn ra sau đó, Hà Lan thể hiện được đẳng cấp của một đội bóng lớn nhưng cũng trải qua những khoảng thời gian choáng váng. Không thể xem thường Ukraina bởi thế hệ trẻ tuy không đủ bản lĩnh nhưng đang thi đấu đầy nhiệt huyết và hiệu quả. Sau những phút đầu chơi lép vế, Ukraine dần đòi lại thế trận và thi triển lối đá ngắn ấn tượng. Bên cạnh đó, hàng thủ kín kẽ của họ khiến Hà Lan gặp khó trong những phút còn lại của hiệp 1.

Tuy bị đối thủ dẫn trước tới hai bàn nhưng chỉ trong tích tắc đội bạn mất tập trung, Ukraina đã có liền hai bàn thắng để đưa trận đấu về vạch xuất phát. Khi nhiều người đang nghĩ về một kết quả hòa thì may mắn lại đứng về phía chủ nhà Hà Lan. Phút 85, Ake tạt bóng rất đẹp từ cánh trái, giúp Dumfries bật cao đánh đầu hiểm hóc đánh bại Bushchan, ấn định chiến thắng nhọc nhằn 3-2.

Có thể thấy, mặc dù Hà Lan đã sở hữu một chiến thắng nhưng nhưng hàng phòng ngự của “cơn lốc màu da cam” đang thật sự có vấn đề khi liên tiếp nhận 2 bàn thua. Khả năng áp đặt thế trận mà những gì Hà Lan thể hiện chưa làm hài lòng với những gì "cơn lốc màu da cam" đã thể hiện những năm trước đây. Trong khi đó, Ukraina đã thua trận đáng tiếc trước Áo nhưng đội bóng đang chứng tỏ khả năng tiềm ẩn của mình và họ vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp nếu giành kết quả tốt trong hai trận đấu còn lại.

Kịch tính trên tất cả các trận đấu, cuộc đua tới ngôi đầu bảng C vẫn còn chia đều cho các đội và đều có thể xảy ra. Thậm chí, chiếc vé vào vòng trong của 3 đội phải chờ đợi đến vòng đấu cuối mới "hạ màn".

GIA HUY

.
.
.