Thứ Ba, 08/06/2021, 15:43 (GMT+7)
.

Ronaldo - cái tên góp phần tạo nên sự hấp dẫn của Euro 2020

(ABO) Chỉ còn vài ngày nữa thôi, Ronaldo sẽ cùng Đội tuyển Bồ Đào Nha bước vào chiến dịch bảo vệ chức vô địch Euro. Euro sắp tới được xem là lần cuối cùng Ronaldo tham dự giải đấu lớn nhất châu Âu giành cho các đội tuyển quốc gia.

Với tài năng của mình, Ronaldo là tâm điểm chú ý ở mọi nơi mà anh thi đấu. Đội tuyển Bồ Đào Nha không phải là ngoại lệ, mà còn là nơi Ronaldo được chú ý gấp bội. Ronaldo hiện tại là Đội trưởng của Bồ Đào Nha và gánh vác niềm hy vọng cùng với các đồng đội hướng tới những danh hiệu mới.

Euro 2020 là kỳ Euro thứ 5 mà Ronaldo góp mặt. Ở 4 giải đấu trước đây, CR7 đã ghi 9 bàn thắng ở 21 trận, nhiều nhất trong lịch sử Euro. Ronaldo đã trải qua mọi cung bậc cảm xúc trong suốt 4 lần tham gia Euro. Ronaldo đã trải qua nỗi thất vọng khi đội bóng của anh gục ngã trước Hy Lạp với tỷ số 1-2 ở trận chung kết Euro 2004. Ở trận đấu đó, Ronaldo đã bỏ lỡ cơ hội mười mươi để mang về bàn gỡ cho đội nhà.

Ronaldo dù đã có những dấu hiệu tuổi tác nhưng vẫn là nhân tố quan trọng của Bồ Đào Nha và góp phần tạo thêm sức hút cho Euro 2020. Ảnh: Vietnamnet.vn
Ronaldo dù đã có những dấu hiệu tuổi tác nhưng vẫn là nhân tố quan trọng của Bồ Đào Nha và góp phần tạo thêm sức hút cho Euro 2020. Ảnh: Vietnamnet.vn

Những mùa giải tiếp theo, Ronaldo vẫn chơi tốt và là đầu tàu của đội bóng áo màu bã trầu, nhưng đội bóng của anh lần lượt gục ngã trước ngưỡng cửa bán kết ở các năm 2008, 2012. Để rồi đến năm 2016, Ronaldo và các đồng đội vỡ òa cảm xúc khi đoạt chức vô địch Euro 2016 sau một giải đấu mà không ai nghĩ Bồ Đào Nha có thể vô địch.

Ronaldo chuẩn bị bước vào mùa giải Euro thứ 5 với tâm thế của một nhà vô địch và một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của giải đấu. Tuy nhiên, Ronaldo đã có một mùa giải không thành công cùng Juventus đã cho thấy dấu hiệu tuổi tác bắt đầu tác động lên cầu thủ này. Ronaldo mặc dù vẫn nhiệt huyết với những bước chạy không biết mệt mỏi trên sân nhưng có nhiều tình huống anh đã chạm đến giới hạn. Ở Euro sắp tới, Ronaldo sẽ vẫn là nhân tố quan trọng trong cuộc đua bảo vệ ngôi vô địch của Bồ Đào Nha. Do đó, trách nhiệm và gánh nặng của siêu sao này sẽ là rất lớn.

Hiện tại, Ronaldo có nhiều đồng đội xuất sắc có thể chia lửa cùng anh ở Đội tuyển Bồ Đào Nha như: Bruno Fernandes, Jota, Andre Silva, Bernardo Silva… Nếu không tính Ronaldo thì Bồ Đào Nha vẫn có đủ lực lượng với những tên tuổi chất lượng ở cả ba tuyến cho Vòng chung kết Euro 2020.  Vai trò của Ronaldo ít nhiều được “giảm tải” bởi các đồng đội.

Tuy nhiên, Ronaldo nhiều khả năng sẽ vẫn đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của Bồ Đào Nhà. Như đã thấy trong chức vô địch 2016, Ronaldo không phải là người chơi hay nhất mùa giải đó nhưng anh có vai trò chiến thuật quan trọng. Một ngôi sao “nguy hiểm” ở hàng công như Ronaldo là thỏi nam châm thu hút hàng phòng ngự của đối thủ để tạo cơ hội cho các đồng đội. Mặt khác, CR7 thực sự là “chiếc neo” rất nặng để kéo mọi đối thủ hạn chế dâng cao do khả năng tạo đột biến rất lớn từ cầu thủ này. Các pha phản công của đối thủ luôn phải dè chừng vì luôn có một Ronaldo sẵn sàng tung đòn trừng phạt bất cứ lúc nào.

Ở các trận đấu giao hữu trước giải đấu, chúng ta dễ dàng thấy rằng Ronaldo hiện tại không còn là tâm điểm trong mọi tình huống lên bóng của Bồ Đào Nha. Nhưng anh luôn tham gia trong các tình huống tấn công và tạo nên sức ép rất lớn lên các đối thủ. Ở mùa Euro thứ 5 và có lẽ là lần cuối cùng, Ronaldo vẫn là cái gì đó rất đặc biệt dù đã qua thời kỳ sung sức, thu hút mọi sự chú ý và tăng thêm sự hấp dẫn cho Euro.

CAO THẮNG

 

.
.
.